8 trang web cung cấp ảnh miễn phí tốt nhất trong năm 2023

Là một freelancer và chủ doanh nghiệp, tôi đã dành rất nhiều thời gian trên web để tìm kiếm những bức ảnh chất lượng để sử dụng trong các dự án sáng tạo. Sau một vài tuần nghiên cứu hàng chục trang web cung cấp ảnh miễn phí, tôi đã tóm gọn danh sách xuống còn tám trang web tốt nhất.

8 trang web cung cấp ảnh miễn phí tốt nhất

  1. Unsplash cho sự đa dạng về ảnh miễn phí và tích hợp
  2. Pixabay cho nhiều loại phương tiện
  3. Pexels cho việc thêm các hiệu ứng và lớp nền đơn giản
  4. Burst dành cho các công ty thương mại điện tử
  5. New Old Stock cho ảnh cổ điển
  6. 123RF cho sự kết hợp giữa ảnh do trí tuệ nhân tạo tạo ra và ảnh sẵn có
  7. Flickr để tương tác với cộng đồng nhiếp ảnh
  8. rawpixel cho nhiều tài nguyên sáng tạo

Cách tìm kiếm ảnh miễn phí tốt nhất cho doanh nghiệp và sử dụng thương mại

Tìm kiếm ảnh miễn phí cho việc sử dụng thương mại không khó như bạn có thể nghĩ, nhờ vào nhiều trang web tổng hợp ảnh, minh họa và vector. Những trang web này thường cho phép bạn tìm kiếm và lọc theo từ khóa hoặc danh mục, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm những gì bạn cần. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là mọi trang web ảnh miễn phí đều xứng đáng để xem xét.

Những trang web ảnh miễn phí tốt nhất đều đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Cần chứa ảnh có thể sử dụng mà không cần thanh toán cho cả mục đích thương mại và cá nhân.
  • Tôi tập trung vào các trang web có ít nhất hàng nghìn ảnh, nhưng tôi ưa thích những trang web cung cấp ảnh trong hàng trăm nghìn hoặc nhiều hơn.
  • Rất nhiều trang web ảnh miễn phí cơ bản cung cấp cùng những bức ảnh. Tôi tìm kiếm những trang web cung cấp những bức ảnh độc đáo, giúp nội dung của bạn nổi bật.
  • Nếu bạn dự định sử dụng ảnh miễn phí cho trang web hoặc nội dung thương hiệu, bạn cần độ phân giải cao. Mỗi trang web trong danh sách này đều cung cấp ít nhất một kích thước tải về chất lượng cao cho ảnh của họ.
  • Và tất nhiên, trang web chính nên nhanh chóng, dễ điều hướng và hiện đại.

Khi xem xét những trang web này, tôi đã thăm từng trang web và đăng ký tài khoản nếu cần. Tôi khám phá menu của trang web và tiến hành nhiều cuộc tìm kiếm để xem loại ảnh nào xuất hiện. Tôi đánh giá chất lượng của các bức ảnh và lưu ý những điều như các bộ lọc tìm kiếm tiên tiến, khả năng tải về độ phân giải cao có sẵn và điều gì đặc biệt hữu ích về trang web ảnh miễn phí cụ thể. 

Hình ảnh tạo bằng trí tuệ nhân tạo so với ảnh lưu trữ: Bạn nên sử dụng loại nào?

Trí tuệ nhân tạo đang cách mạng hóa hầu hết các lĩnh vực trực tuyến, và ảnh miễn phí cũng không phải là ngoại lệ. Với sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo tạo hình ảnh, bạn có thể cung cấp thông số chính xác của bạn vào một trình tạo hình ảnh trí tuệ nhân tạo như Midjourney và có được kết quả duy nhất, thường làs sáng tạo. Khả năng tạo ra các bức ảnh mới mẻ theo đúng nhu cầu của bạn có thể khiến ảnh miễn phí sớm trở thành một điều đã qua.
Tuy nhiên, tạo hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo không hoàn hảo, ít nhất là hiện tại. Không phải ai cũng có thời gian hoặc sự yêu thích để học cách tạo ra các tín hiệu để có được kết quả mà họ muốn - và thậm chí, các ảnh tạo bằng trí tuệ nhân tạo cũng không đều về chất lượng hoặc sự liên quan. Và trong khi các vấn đề về mặt đạo đức và bản quyền vẫn chưa rõ ràng xung quanh trí tuệ nhân tạo tạo hình ảnh, một số người tạo nội dung chọn sử dụng ảnh do con người tạo ra thay vì ảnh tạo bằng trí tuệ nhân tạo.
Vì vậy, trang web ảnh lưu trữ vẫn hữu ích - ít nhất là cho đến bây giờ. Trong quá trình thử nghiệm, tôi đã nhận thấy rằng nhiều trang web ảnh lưu trữ đã chuyển hướng sang chỉ cung cấp ảnh tạo bằng trí tuệ nhân tạo, trong khi những trang web khác cung cấp cả ảnh tạo bằng trí tuệ nhân tạo lẫn ảnh lưu trữ thông thường. Vì mục đích của bài viết này, tôi loại bỏ các trang web chỉ cung cấp ảnh tạo bằng trí tuệ nhân tạo và tập trung vào những trang web cung cấp cả hai loại ảnh. Tôi cũng cho điểm thưởng cho những trang web tích hợp công cụ trí tuệ nhân tạo - bao gồm tạo hình ảnh - một cách hữu ích.

Trang web ảnh miễn phí tốt nhất cho nhiều loại ảnh và tích hợp

Unsplash (Web, iOS, Android)

 
Unsplash

Với hơn năm triệu ảnh và nhiều plugin, Unsplash là một trong những bộ sưu tập ảnh miễn phí lớn nhất và dễ truy cập nhất.

Nó đi kèm với các ứng dụng native như ứng dụng iOS, ứng dụng Android để chọn ảnh, ứng dụng hình nền máy tính và thậm chí là một tiện ích mở rộng Chrome mà tự động chọn một hình nền khi bạn mở trình duyệt. API của Unsplash cũng đã được tích hợp sẵn vào các công cụ phổ biến như Figma, Notion, Trello và Squarespace, cho phép bạn tìm kiếm và sử dụng ảnh miễn phí chất lượng cao mà không cần rời khỏi nền tảng yêu thích của bạn.
Trang web cũng dễ sử dụng: nhập một từ khóa vào thanh tìm kiếm ở đầu trang và duyệt qua kết quả để tìm ra những bức ảnh tốt nhất cho mục đích của bạn. Và nếu bạn không biết bạn đang tìm kiếm gì, có các tab danh mục ở đầu trang chủ để tham khảo.
Một tính năng khác làm nổi bật Unsplash so với các trang web ảnh miễn phí khác là phần "Bộ sưu tập" của nó. Người dùng trang web có thể tạo các Bộ sưu tập - chẳng hạn như "Những truyền thống của Giáng Sinh," "Mùa thu," và "Dải Ngân Hà" - bằng cách tổng hợp những bức ảnh họ gặp phải. Nếu bạn muốn một số bức ảnh tương tự về một chủ đề cụ thể, Unsplash có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Trang web ảnh miễn phí tốt nhất cho nhiều loại phương tiện truyền thông 

Pixabay (Web, iOS, Android)

Pixabay

Pixabay lưu trữ hơn 4,1 triệu ảnh, minh họa, đồ họa vector và video - tất cả đều miễn phí để sử dụng. Nhấn vào Hình ảnh bên cạnh thanh tìm kiếm để tìm kiếm ảnh theo loại hoặc bạn có thể tìm kiếm chi tiết hơn bằng cách làm quen với các tùy chọn tìm kiếm tiên tiến của Pixabay. Pixabay cho phép bạn tìm kiếm theo nhiếp ảnh gia, hướng (tức là ngang hoặc dọc), kích thước và thậm chí là màu sắc. Trang web cũng có một phần tạo ra bởi biên tập viên của họ, nơi nhấn mạnh những bức ảnh tốt nhất được chọn bởi đội ngũ Pixabay. Nhấn vào menu thả xuống "Khám phá" ở góc trên bên phải của trang web để xem các lựa chọn của họ.
Nếu bạn cần một bức minh họa chuyên nghiệp - tức là một bức hình vẽ tay hoặc đồ họa máy tính - bạn nên bắt đầu tìm kiếm tại đây. Ảnh minh họa miễn phí có thể khó tìm trên nhiều trang web ảnh miễn phí, nhưng Pixabay có rất nhiều ảnh minh họa. Chỉ cần nhấp vào Hình ảnh, chọn Minh họa, nhập các từ khóa tìm kiếm của bạn và xong. Bạn cũng có thể sử dụng Pixabay để tìm kiếm đồ họa vector, video, âm nhạc và thậm chí cả hiệu ứng âm thanh.

Trang web ảnh miễn phí tốt nhất để thêm các cải tiến và lớp nền đơn giản 

Pexels (Web, iOS, Android)

Pexels

Nếu bạn đang kế hoạch sử dụng ảnh miễn phí trong đồ họa truyền thông xã hội hoặc các dự án hình ảnh khác, thì có thể hữu ích khi sử dụng một nguồn tài liệu dễ kết hợp với các công cụ thiết kế đồ họa cơ bản. Pexels cung cấp một loạt ảnh và video miễn phí để sử dụng trong dự án tiếp theo của bạn, và trang web này nhanh chóng và dễ sử dụng.
Bạn cũng có thể tìm kiếm theo các bộ sưu tập phổ biến và theo màu sắc (điều này hữu ích nếu bạn đang kế hoạch sử dụng một bảng màu cụ thể trong sản phẩm cuối cùng của bạn). Và đối tác của Pexels với Canva cho phép bạn chỉnh sửa ảnh miễn phí hoặc sử dụng chúng làm cơ sở cho một thiết kế mới chỉ với một cú nhấp chuột. Các plugin bổ sung của công cụ cũng cho phép bạn truy cập và chỉnh sửa ảnh miễn phí trực tiếp từ bên trong Adobe Photoshop, Adobe XD, Figma hoặc Sketch.

Trang web ảnh miễn phí tốt nhất cho các doanh nghiệp thương mại điện tử 

Burst (Web)

 
Burst

Burst là một trang web ảnh miễn phí được cung cấp bởi nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Shopify. Nền tảng này cung cấp hàng nghìn hình ảnh miễn phí bạn có thể sử dụng để tăng cường nội dung của bạn, bao gồm một lựa chọn lớn về các hình ảnh liên quan đến kinh doanh (ví dụ: bán lẻ, thương mại điện tử, tiền bạc và sản phẩm). Trang web cung cấp 28 danh mục khác nhau, trong đó có nhiều danh mục con để giúp bạn dễ dàng tìm kiếm những hình ảnh bạn cần.
Việc duyệt, tìm kiếm và tải về là thông thường, nhưng như một phần thưởng bổ sung, Burst và Shopify cung cấp lời khuyên về việc biến ý tưởng kinh doanh trực tuyến của bạn thành hiện thực.

Trang web ảnh miễn phí tốt nhất cho các hình ảnh cổ điển 

New Old Stock (Web)

New Old Stock

New Old Stock xuất bản các hình ảnh cổ điển từ các lưu trữ công cộng. Nếu bạn nghĩ rằng các hình ảnh cổ điển - chẳng hạn như một nhóm đàn ông ngồi bên ngoài cửa hàng vào cuối thế kỷ 19 hoặc một người giao thông người Anh tại Pháp - sẽ phù hợp với thương hiệu của bạn, hãy dành vài phút để cuộn qua New Old Stock xem có gì nổi bật.
Thật không may, trang web này không có nhiều sự đa dạng như các trang web ảnh miễn phí khác - và không phải tất cả ảnh đều miễn phí để sử dụng trong mục đích thương mại. Người sáng lập trang web khuyên người dùng thương mại kiểm tra tình trạng quyền của cơ quan gốc thông qua liên kết cung cấp đến bài đăng gốc trên Flickr của mỗi bức ảnh.
Chức năng tìm kiếm của trang web cũng còn nhiều điểm để khắc phục. Và khác với hầu hết các trang web ảnh miễn phí, New Old Stock không cung cấp cách nào để lọc ảnh. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy may mắn, hãy nhấn vào biểu tượng kính lúp ở góc trên bên trái của trang web, gõ cụm từ tìm kiếm và có thể bạn sẽ tìm được (hình ảnh cổ điển) vàng.

Trang web ảnh miễn phí tốt nhất cho kích thước và nguồn hình ảnh cụ thể 

123RF (Web, iOS, Android)

123RF

Nhiều trang web ảnh miễn phí mà tôi đã kiểm tra hiện nay cung cấp cả hình ảnh tạo bằng trí tuệ nhân tạo, cùng với hình ảnh do con người tạo ra hoặc thay thế cho chúng. Tôi thấy 123RF là tùy chọn hữu ích nhất vì, trong khi nó cung cấp hình ảnh miễn phí tạo bằng trí tuệ nhân tạo, bạn có thể lọc ra các kết quả này. Tính năng này giúp bạn tìm kiếm hình ảnh dễ dàng hơn vì cả hai loại nội dung này đều được tổng hợp ở một nơi - nhưng bạn không cần phải tự hỏi loại nào là loại nào.

Và nếu bạn đang tìm kiếm hình ảnh miễn phí cho Instagram hoặc các trang web truyền thông xã hội khác, 123RF giúp bạn tìm kiếm dễ dàng. Trang web ảnh miễn phí không chỉ cung cấp nhiều ảnh miễn phí và minh họa vector, mà còn cho phép bạn chọn từ một loạt các kích thước tải xuống, bao gồm ảnh bìa Facebook, tiêu đề email, bài đăng Pinterest và thậm chí cả bìa brochure.
Các kích thước được chọn trước này có thể tiết kiệm cho bạn hàng giờ thời gian tích lũy trong việc cắt và thay đổi kích thước ảnh cho truyền thông xã hội. Bạn còn có thể áp dụng bộ lọc, thêm văn bản và xóa nền hình ảnh trực tiếp từ trang web trước khi tải về.
Tổng thể, trang web này sạch sẽ và dễ dàng để điều hướng. Và 123RF còn đi kèm với rất nhiều tính năng trả phí khác, bao gồm tạo hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo, viết bài tự động bằng trí tuệ nhân tạo, âm thanh và video cao cấp, và bộ sưu tập phông chữ rộng lớn.

Trang web ảnh miễn phí tốt nhất để tương tác với cộng đồng nhiếp ảnh 

Flickr (Web, iOS, Android)

Flickr


Flickr là một mạng xã hội chia sẻ ảnh. Trang web này - với hơn mười tỷ bức ảnh - tụ điểm các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư từ khắp nơi trên thế giới.
Điều tôi đánh giá cao về Flickr là nó đặt nghệ sĩ lên hàng đầu. Khi bạn truy cập trang chủ của Flickr, bạn sẽ được mời tham gia cộng đồng và bạn có thể bắt đầu tìm kiếm không chỉ bằng từ khóa hình ảnh, mà còn bằng người hoặc nhóm. Nhấp vào hồ sơ của bất kỳ người đóng góp nào để xem "Luồng ảnh" hoặc nguồn cấp cấp của họ. Flickr là một cách tốt để khám phá những nhiếp ảnh gia tài năng, tìm hiểu thêm về lĩnh vực và hoàn thiện đôi mắt nghệ thuật của bạn.
Các hình ảnh trên Flickr nổi tiếng vì chứa đựng thông tin siêu dữ liệu phong phú, bao gồm thông tin vị trí địa lý, dữ liệu EXIF, thẻ và nhiều thông tin khác. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm hình ảnh được chụp tại Pháp, hãy chọn Bản đồ Thế giới trong menu Khám phá, và nhấp vào một trong những chấm màu hồng xuất hiện tại quốc gia đó. Nếu bạn muốn tìm hình ảnh của chó retriever màu vàng, chỉ cần nhập thuật ngữ vào thanh tìm kiếm ở góc trên bên phải của trang chủ Flickr, và hàng ngàn kết quả sẽ xuất hiện. Ngoài ra, Flickr cho phép bạn tìm kiếm theo hình ảnh phổ biến và hình ảnh mới được thêm gần đây. Bạn còn có thể khám phá các bộ sưu tập và tìm kiếm trong các bộ sưu tập cụ thể của các nhiếp ảnh gia bằng cách nhấp vào tên người dùng của họ.
Và nếu bạn là một nhiếp ảnh gia mới mẻ, bạn có thể nhấp vào Camera Finder trong menu Khám phá để xem các máy ảnh phổ biến nhất hiện đang được sử dụng trong cộng đồng Flickr.
Hãy lưu ý rằng bạn không thể sử dụng mọi hình ảnh bạn tìm thấy trên Flickr miễn phí, đặc biệt là cho mục đích thương mại. Tuy nhiên, việc xác định được những hình ảnh nào có thể sử dụng là dễ dàng. Thực hiện tìm kiếm cho một hình ảnh, sau đó nhấp vào menu thả xuống Bất kỳ giấy phép và chọn Cho phép sử dụng thương mại.
Nếu bạn chán ngấy khi thấy quảng cáo khi duyệt Flickr, bạn có thể nâng cấp để có trải nghiệm không có quảng cáo với giá 5,54 USD/tháng. Gói đăng ký cao cấp còn đi kèm với lưu trữ không giới hạn (người dùng miễn phí chỉ có một terabyte lưu trữ). Và nếu bạn muốn làm nhiều hơn với hình ảnh tồn kho của mình, bạn có thể kết nối Flickr với Zapier để thực hiện các hoạt động như chia sẻ hình ảnh mới từ Flickr trên mạng xã hội hoặc sao lưu hình ảnh mới từ Flickr lên Google Drive.

Trang web hình ảnh miễn phí tốt nhất cho nhiều tài nguyên sáng tạo 

rawpixel (Web)

rawpixel

 

Rawpixel không chỉ là một trang web hình ảnh tồn kho (mặc dù nó có nhiều hình ảnh tồn kho miễn phí để lựa chọn). Nó tuyên bố mình là một "ngôi nhà sáng tạo" cho mọi loại dự án trực quan, cung cấp hình ảnh, vectors, minh họa, nghệ thuật miễn phí, phông chữ, nhãn dán và nhiều tài nguyên khác. Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn duy nhất cho dự án sáng tạo tiếp theo của bạn, có lẽ rawpixel có những gì bạn đang tìm kiếm.
Khi tôi thử nghiệm, tôi cũng ấn tượng bởi tính năng tìm kiếm sâu rộng và trực quan. Bạn có thể sắp xếp kết quả tìm kiếm theo phổ biến, mới, hoặc "được tạo nên" cho bạn. Bạn cũng có thể thu hẹp loại nội dung, lọc theo giá hoặc loại tệp, và thậm chí chọn loại trừ (hoặc cô lập cho) hình ảnh được tạo bởi trí tuệ nhân tạo.
Trang web dễ dàng điều hướng, và nếu bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng, bạn có thể khám phá tab Chủ đề để tìm các tài nguyên thiết kế được tạo ra theo chủ đề để khơi gợi sự sáng tạo.

Các trang web hình ảnh tồn kho khác để xem xét

Nếu bạn đang tìm kiếm một cái gì đó độc đáo hơn (và bạn có ngân sách cho nó), bạn có thể thử một tùy chọn trả phí như Shutterstock, iStock của Getty hoặc Adobe Stock. Các trang web này đều là nguồn tài nguyên hình ảnh trả phí nhưng tương đối phải chăng. Bạn có thể đăng ký một trong những trang web này với giá 29 USD mỗi tháng để tải xuống tối đa mười hình ảnh hàng tháng.
Có nhiều trang web hình ảnh tồn kho chuyên ngành khác nhau (như Foodiesfeed, chuyên về ảnh thực phẩm). Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một loại hình ảnh cụ thể, hãy xem xem có trang web chuyên ngành nào có sẵn. Những trang web này có thể mang đến cho bạn nhiều lựa chọn rộng rãi hơn trong danh mục cụ thể bạn đang tìm kiếm.
Nếu bạn đang xuất bản nội dung thường xuyên, có lẽ bạn sẽ có kết quả tốt nhất bằng cách sử dụng kết hợp các trang web mà chúng tôi đề xuất. Chỉ cần đảm bảo bạn duy trì nhất quán trong việc xây dựng thương hiệu của mình: sử dụng quá nhiều hình ảnh đa dạng có thể làm mờ thương hiệu của bạn và làm cho nó khó phát triển trong đám đông. 

Lưu ý về bản quyền

Tại sao bạn không thể chỉ đơn giản tìm kiếm trên web để tìm hình ảnh bạn thích và xuất bản nó? Bởi vì người sáng tạo sở hữu quyền sở hữu hình ảnh của họ, và nếu bạn xuất bản một trong những hình ảnh đó mà không có sự chấp thuận của họ, bạn có thể bị kết tội vi phạm bản quyền. Trong trường hợp xấu nhất, điều đó có thể dẫn đến mức phạt 150.000 USD cho mỗi vi phạm, và có thể thậm chí là thời gian tù. Tất nhiên, bạn sẽ nhận được một thư ngừng vi phạm trước tiên, yêu cầu bạn loại bỏ hình ảnh, nhưng ngay cả vậy, bạn sẽ phải mất thời gian và công sức để loại bỏ chúng - ngoài thời gian và công sức bạn đã lãng phí để tìm chúng ban đầu.
Nhưng một số người sáng tạo vui lòng chia sẻ hình ảnh của họ với người khác. Creative Commons cung cấp nhiều giấy phép khác nhau mà người sáng tạo có thể sử dụng để cho phép người khác sử dụng công việc của họ một cách tự do. Tất nhiên, không phải là "tất cả hoặc không gì cả": một số giấy phép cho phép sử dụng cá nhân, trong khi giấy phép khác cho phép sử dụng thương mại. Một số giấy phép yêu cầu bạn ghi công hình ảnh cho người tạo ra, trong khi giấy phép khác không yêu cầu. Một số giấy phép cho phép bạn điều chỉnh hoặc sửa đổi hình ảnh, trong khi giấy phép khác yêu cầu bạn sử dụng nó dưới dạng gốc. Khi sử dụng một hình ảnh được cấp giấy phép qua Creative Commons, hãy đảm bảo đọc kỹ điều khoản và tuân thủ theo chúng.

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn