Nhu Cầu Làm Mát Nhà Và Một Số Cách Làm Mát Nhà

Nhu cầu làm mát ngôi nhà ở là nhu cầu chung của hầu hết mọi người. Mọi người đều muốn sống, sinh hoạt và làm việc trong ngôi nhà có khoảng không gian thoáng mát và không khí trong lành. Từ đó sẽ đảm bảo được sức khỏe của mọi thành viên và nâng cao hiệu suất làm việc. Vậy có những cách làm mát nhà phổ biến nào. Các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

quạt thông gió

Kéo rèm cửa để làm mát nhà.


Lượng nhiệt không mong muốn đến từ các bộ phận cửa của ngôi nhà chiếm đến khoảng 30%. Vì vậy, các bạn lên chọn loại rèm có gam màu tối để hạn chế bức xạ nhiệt là luôn kéo rèm khi lượng nhiệt do mặt trời tỏa ra quá nhiều. Với việc làm này, các bạn đã có thể tiết kiệm được chi phí điện năng nhưng vẫn có một không gian sinh sống và làm việc thoáng mát.

Cách nhiệt cho mái nhà.

Đối với các công trình nhà ở ở các thành phố, đa số chỉ có 1 mặt tiền, bị bít ở cả 3 phía nên nhiệt độ không gian trong nhà cao hơn so với những ngôi nhà ở nơi khác. Vì vậy các bạn nên lựa chọn đóng thêm trần giả bằng chất liệu cách nhiệt: thạch cao, túi xốp hơi cách nhiệt,… Đây là cách làm mát nhà khá hiệu quả và được áp dụng khá phổ biến.
Trồng thêm cây xanh.

Trông thêm cây xanh là cách làm mát nhà được khá nhiều người áp dụng, vì việc làm này khá thú vị và đơn giản. Việc đặt nhiều cây xanh trong nhà hoặc thiết kế một giàn cây dây leo phía trước sân hoặc có thể ở trước ban công sẽ giúp giảm nhiệt độ rất hiệu quả. Bên cạnh đó nó còn giúp ngăn ngừa bụi bẩn, lọc khí và cung cấp nhiều lượng oxi hơn. Nên sẽ mang lại cho các bạn một môi trường thoáng mát, lành mạnh và cảm thấy rất thoải mái, đặc biệt là trong những ngày nóng bức.

Sử dụng quạt thông gió nhà ở. 

Hiện nay có rất nhiều loại quạt thông gió nhà ở, đây cũng là một cách làm mát nhà hiệu quả. Tuy nhiên, khi lựa chọn phương pháp này, các bạn phải chấp nhận đầu tư và chi trả chi phí điện năng mỗi tháng. Nhưng đây hẳn là cách làm mát nhà hiệu quả nhất, bên cạnh đó phương pháp này còn giúp đưa luồng khí có chứa nhiều chất độc hại ra ngoài, giúp giảm được nhiệt độ trong nhà mang lại bầu không khí trong lành.

Sử dụng hệ thống thông gió nhà ở.

So với mọi phương pháp làm mát nhà ở trên thì đây chắc chắn là cách làm mát nhà hiệu quả nhất. Với việc phải trả chi phí điện năng thì bù lại hệ thống thông gió này sẽ giúp các bạn luân chuyển được lượng khí tại không gian của các bạn. Luồng gió chứa nhiều chất độc hại sẽ được đưa ra ngoài và lượng khí tươi từ bên ngoài tự nhiên sẽ được đưa vào bên trong không gian nhà ở. Giúp các bạn có thể đảm bảo được sức khỏe của các thành viên trong gia đình, mang lại cho các bạn một môi trường sống và làm việc trong lành. Từ đó có thể nâng cao năng suất học tập và lao động.

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn