Nên khám u xơ tử cung ở đâu là tốt nhất?

Bạn nghi ngờ rằng mình có những triệu chứng của bệnh u xơ tử cung. Bạn đang muốn tìm hiểu về bệnh, những bệnh viện uy tín, quy trình khám và những xét nghiệm cơ bản cần làm để chẩn đoán bệnh? Bạn bối rối vì không biết tìm thông tin ở đâu, thật may mắn, chúng tôi đang có mặt ở đây và sẽ giúp bạn giải đá hết những thắc mắc trên.
  • Nên khám u xơ tử cung ở đâu là tốt nhất?
  • Khám u xơ tử cung như thế nào?
  • Chi phí khám u xơ tử cung
  • Nên khám u xơ tử cung ở đâu là tốt nhất?
  • [message]
    • Cảnh báo chú ý
      • Đây là một căn bệnh nguy hiểm, thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, bạn nên đến cơ sở ý tế gần nhất để được tư vấn chính xác từ chuyên gia trong ngành. Xin cám ơn! Chúc bạn nhiều sức khỏe

Hầu hết với các u xơ tử cung to dễ phát hiện thì các phòng khám, bệnh viện tuyến cơ sở đều có thể làm được. Nhưng trong một số trường hợp bệnh phức tạp, việc chẩn đoán ở các tuyến bệnh viện trung ương vẫn thuận tiện cho việc điều trị sau này. Vậy khám ở đâu tốt nhất, chúng tôi xin đề xuất một số bệnh viện sau: 

Tại Hà Nội

  1. Bệnh viện phụ sản trung ương: Số 43 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Bệnh viện còn có Phòng khám theo yêu cầu nằm ở số 56 Hai Bà Trưng.
  2. Khoa Phụ sản - Bệnh viện Bạch Mai:  Tầng 3 nhà Việt Nhật; Tầng 8 nhà 21 tầng - Bệnh viện Bạch Mai - Số 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội
  3. Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Số 929 Đường La Thành, Ba Đình, Hà Nội
  4. Khoa Sản phụ - Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2: số 52 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội
  5.  Bệnh viện Thanh Nhàn: Số 42 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  6. Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc:  Số 286 Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội
  7. Tại Sài Gòn
  8. Bệnh viện Từ Dũ: 284 Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Hồ Chí Minh
  9. Bệnh viện Phụ sản Quốc tế Sài Gòn: Địa chỉ bệnh viện: 63 Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP HCM
  10. Khoa Phụ sản - Bệnh viện An Sinh: Số 10 Trần Huy Liệu, Phường 12, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh
  11. Khoa Phụ sản - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park:  Tầng B1, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh Hồ Chí Minh
  12. Bệnh viện Phụ sản MêKông:  Bệnh viện Phụ sản MêKông
  13. Bệnh viện Hùng Vương: số 128 Hồng Bàng - Phường 12 - Quận 5 - TP HCM
  14. Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM: Số 215 Hồng Bàng - Phường 11 - Quận 5 - TP HCM

Khám u xơ tử cung như thế nào?

Sau khi đã đặt lịch khám, bạn sẽ được bác sĩ hỏi bệnh, khám lâm sàng và chỉ định những cận lâm sàng cơ bản hỗ trợ cho việc chẩn đoán bệnh.

1. Khám gì để phát hiện u xơ tử cung

Hầu hết, với những khối u lớn, việc khám lâm sàng rất quan trọng và có giá trị trong chẩn đoán. Trước hết, bác sĩ yêu cầu bạn đi tiểu hết để đảm bảo khi khám bàng quang rỗng. 
Sau đó, bạn được hướng dẫn nằm lên một chiếc giường khám sản phụ khoa chuyên biệt, người khám sẽ kết hợp hai tay trong quá trình khám, một tay đặt lên bụng phần hạ vị, tay còn lại đưa vào âm đạo phối hợp sờ nắn tử cung cùng một lúc. Trong quá trình đó, bạn phải chắc chắn mình đang thả lỏng cơ bụng hoàn toàn.
Việc chẩn đoán xác định u xơ tử cung ngoài lâm sàng ra còn cần sử dụng một số các cận lâm sàng khác như siêu âm, nội soi, sinh thiết,...vì chúng có giá trị trong cả điều trị và tiên lượng bệnh.

   2. Xét nghiệm 

Trước hết, bạn sẽ được làm một loạt các xét nghiệm máu và nước tiểu cơ bản. 
Sau đó, bạn sẽ được tư vấn tìm Beta - HCG trong máu hoặc test nhanh nước tiểu, bác sĩ muốn chắc chắn rằng bạn không mang thai, tránh những rủi ro đáng tiếc cho em bé.

Siêu âm

Một trong những xét nghiệm chính được thực hiện để chẩn đoán u xơ là siêu âm .
     Siêu âm thường
Đây là phương pháp thăm dò không xâm lấn, sử dụng một đầu dò có sóng âm thanh tần số cao để tạo ra hình ảnh bên trong cơ thể bạn.
Hai loại siêu âm có thể được sử dụng để giúp chẩn đoán u xơ là:
Siêu âm bụng: nơi đầu dò siêu âm được di chuyển ra bên ngoài bụng (bụng)
Siêu âm qua âm đạo:  trong đó đầu dò siêu âm nhỏ được đưa vào âm đạo của bạn
Hình ảnh được tạo ra bởi các lần quét được truyền đến màn hình để bác sĩ có thể xem liệu có bất kỳ dấu hiệu nào của u xơ hay không.
       Siêu âm bơm nước muối vào buồng tử cung
Siêu âm bơm nước muối vào buồng tử cung là một kỹ thuật sử dụng nước muối vô trùng, bơm trực tiếp vào buồng tử cung qua đường âm đạo - cổ tử cung, được ứng dụng chẩn đoán các bất thường ở buồng tử cung và hai vòi trứng mà X-quang không thấy rõ.
 
Kỹ thuật này thực hiện sau hành kinh 4 đến 7 ngày, tránh quan hệ tình dục trong vài ngày trước khi làm thủ thuật. 

Chụp cộng hưởng từ (MRI )

Nếu siêu âm không cung cấp đủ thông tin, chụp MRI có thể phát hiện ra các loại khối u khác nhau và đánh giá toàn bộ phần mềm ở tiểu khung.
Đối với xét nghiệm này, bạn sẽ được tiêm  một loại thuốc đặc biệt để bác sĩ nhìn rõ hơn về u xơ. Bạn sẽ nằm xuống giường và đi vào một máy chụp ảnh trong khoảng 45 đến 60 phút trong khi một nam châm lớn di chuyển xung quanh bạn. Máy sẽ tạo ra nhiều tiếng ồn, vì vậy có lẽ bạn sẽ cần phải đeo nút tai trong cả quá trình. Kỹ thuật viên sẽ chụp ảnh lại vùng tiểu khung của bạn để có thể hiển thị hình ảnh chi tiết của u xơ, vị trí, mật độ, kích thước, tính chất khối u xơ.

Nội soi tử cung (Hysteroscopy )

Bác sĩ sẽ dùng một kính thiên văn nhỏ có gắn đèn (gọi là Hysteroscopy) vào tử cung của bạn thông qua âm đạo và cổ tử cung của bạn .Có thể sử dụng thuốc gây tê cục bộ hoặc gây mê toàn thân để bạn không cảm thấy đau trong suốt quá trình, nhưng hầu hết phụ nữ không cần gây mê. Trong suốt quá trình bạn có thể bị chuột rút hoặc chảy máu âm đạo nhẹ sau vài ngày làm thủ thuật.
 
Hysteroscopy thường được sử dụng để tìm u xơ tử cung dưới niêm mạc. Ngoài ra, có thể tiến hành bóc u xơ ngay trong quá trình nội soi.

Nội soi ổ bụng

Nội soi là một thủ thuật xâm lấn, dùng một kính thiên văn nhỏ được gắn đèn và camera vào một đầu. Hình ảnh các cơ quan trong ổ bụng  sẽ được chuyển tiếp vào màn hình máy tính. Bạn sẽ được gây mê và ngủ trong suốt quá trình nội soi. 
Trong khi  mổ nội soi , bác sĩ phẫu thuật sẽ thực hiện một vài vết mổ nhỏ để đưa troca vào trong ổ bụng bơm hơi và tiến hành nội soi.

Kỹ thuật này có thể được sử dụng để tìm nhân xơ mặt sau tử cung (u xơ thanh mạc) hoặc nhân xơ lớp cơ tử cung (u xơ nội mạc ) kích thước lớn gây biến dạng tử cung.
Sinh thiết
Một số trường hợp, u xơ mang nhiều tính chất của một khối u ác tính, bác sĩ sẽ cân nhắc bấm vài mảnh mô u xơ kết hợp trong quá trình nội soi. Sau một tuần kết quả giải phẫu mô bệnh học sẽ có và bạn cần gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Chi phí khám u xơ tử cung

Tùy vào tình trạng, tính chất, loại u xơ tử cung mà bác sĩ chỉ định phối hợp các cận lâm sàng khác nhau. Dưới đây là giá của một vài xét nghiệm mang tương đối: 
Siêu âm: Khoảng 200.000 Vnđ
Chụp MRI: Khoảng 1.000.000-1.500.000 Vnđ
Nội soi gây mê: khoảng 1.600.000 Vnđ
Giải phẫu bệnh + sinh thiết: khoảng 1.00.000 Vnđ
Để biết chính xác giá, bạn có thể truy cập vào trang web của bệnh viện mà bạn muốn đến khám.
Kết luận 
Hầu hết, các bệnh nhân phát hiện u xơ tử cung khi đã có các triệu chứng lâm sàng. Vì vậy bạn cần đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng một lần để kịp thời phát hiện bệnh và điều trị hiệu quả. Trên đây là những thông tin chúng tôi gửi đến các bạn, rất mong bài viết này là đáp án mà bạn đang cần.

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn