[HOT] Nước bù điện giải cho bé tốt nhất hiện nay

Tại sao phải bù nước và điện giải cho trẻ?

Bù nước và điện giải giúp kiểm soát và điều chỉnh sự cân bằng của môi trường trong cơ thể. 
Chất điện giải đóng một vai trò quan trọng đối với cơ thể của trẻ em, tham gia vào quá trình loại bỏ độc tố, chất thải ra khỏi tế bào, cân bằng pH của máu, tăng cường hoạt động của hệ thần kinh... 
Nước trong cơ thể làm tăng khả năng lưu thông máu, mang máu đi nuôi cơ thể, giúp cơ thể bé phát triển nhanh chóng. 
Việc bù nước và chất điện giải cũng giống như việc bổ sung đạm, vitamin cho sự sinh tồn của cơ thể, giúp duy trì hoạt động cơ bản nhất của sự sống. 
Chính vì vậy, bù nước và điện giải cho bé sẽ hạn chế tình trạng suy kiệt cơ thể, giúp bé luôn tràn đầy năng lượng.

Cảnh báo chú ý
Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, bạn nên đến cơ sở ý tế gần nhất để được tư vấn chính xác từ chuyên gia trong ngành. Xin cám ơn! Chúc bạn nhiều sức khỏe.

Chú ý! Khi cơ thể của trẻ bị mất cân bằng điện giải sẽ xảy ra những nguy hại gì?
Hiện tượng mất cân bằng điện giải ở bé thường hay xảy ra nhất là vào mùa hè, thời tiết nóng bức khó chịu, có thể phải tiết ra quá nhiều mồ hôi nên rất dễ bị mất nước. Khi trẻ bị mất nước sẽ kéo theo việc mất chất điện giải trong cơ thể. 
Nếu không bổ sung kịp thời, trẻ có thể xuất hiện một số triệu chứng như: Tiêu chảy, nôn mửa, mệt mỏi, nhịp tim tăng nhanh chóng, hiện tượng co giật cơ…
Vì vậy, các bậc phụ huynh cần lưu ý bổ sung nước cho trẻ nhiều hơn bình thường để bù lại lượng nước đã bị mất đi. 
>> Tìm hiểu ngay những thời điểm quan trọng bắt buộc phải bổ sung nước điện giải cho trẻ ngay dưới đây!


Khi nào trẻ cần bổ sung nước điện giải?

Hầu hết mọi hoạt động của cơ thể con người đều cần đến nước và khiến cho lượng nước sẵn có trong người bị tiêu hao. 
Đặc biệt, trong thời tiết oi bức, nắng nóng của mùa hè cơ thể cần điều tiết và bài tiết ra rất nhiều mồ hôi. 
Đối với trẻ em, vào mùa hè nắng nóng thường có nhiều hoạt động ngoài trời. So với người lớn trẻ em tăng nhiệt nhanh hơn khiến cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi khi hoạt động kéo theo việc mất cân bằng điện giải. 
Không chỉ vậy, bất kỳ một tình trạng sức khỏe hay bệnh lý nào, dù đơn giản nhưng vẫn có thể gây ra thiếu hụt nước và điện giải ở trẻ. 
Cụ thể là khi trẻ nôn ói nhiều lần hay với lượng nhiều trong ngày, trẻ bị tiêu chảy hay sốt cao,... đều làm tăng nguy cơ rối loạn điện giải. 
Khi trẻ gặp phải những tình trạng trên, cần được bù nước điện giải ngay lập tức để không bị mất cân bằng lượng chất lỏng trong cơ thể. 
Tuy nhiên, bạn cũng không nên cho trẻ uống cùng một lúc lượng nước lớn vì như vậy sẽ làm phá vỡ sự cân bằng chất điện giải có trong cơ thể. Tốt nhất vẫn là nên uống ít nước và chia nhiều lần trong ngày.  
Tiết lộ! Nước uống bù điện giải cho trẻ được các mẹ tin dùng nhất hiện nay


Nước uống bù điện giải là gì?

Nước uống bù điện giải hay còn gọi là nước bổ sung ion bao gồm nước và các ion cần thiết cho cơ thể con người. 
Các ion thiếu yếu mà cơ thể cần bao gồm: Na+, Cl-, Ca2+, Mg2+, K+…, có một vai trò quan trọng trong việc duy trì sự ổn định môi trường trong cơ thể, thẩm thấu dịch tế bào, là một phần không thể thiếu trong huyết tương.
Khi chúng ta mất dịch lỏng của tế bào thông qua các hoạt động hàng ngày đồng nghĩa với việc mất nước và các ion. 
Nước uống điện giải sẽ bù đắp những năng lượng mà cơ thể mất đi trong quá trình hoạt động hàng ngày, phục hồi trạng thái cơ thể một cách nhanh nhất. 
Nước điện giải ion kiềm - Nước uống bù nước và điện giải nhanh chóng 
Ưu điểm nổi bật của nước ion kiềm là giúp người sử dụng lấy lại năng lượng nhanh chóng, bôi trơn “ bộ máy” cơ thể bằng việc “bổ sung ngay lập tức lượng nước mất đi”, cũng như “bù đắp tất cả các ion thiết yếu”, mang lại cảm giác tràn đầy năng lượng, đầu óc tỉnh táo, sảng khoái.
Đặc biệt, “kích thước phân tử nước ion kiềm chỉ bằng ⅕ so với nước thông thường”, vô cùng thích hợp với trẻ em, giúp hệ thống tiêu hóa chưa hoàn thiện trong cơ thể của trẻ hấp thụ dễ dàng hơn.
Nước ion kiềm được nghiên cứu và sản xuất dựa trên thiết bị công nghệ lọc nước tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay: máy lọc nước điện giải. 
Nước sau khi qua máy lọc nước điện giải có khả năng hấp thụ vào cơ thể nhanh gấp 2,2 lần so với nước thông thường, bù nhanh và chính xác những gì cơ thể cần, giúp điều hòa thân nhiệt tức thì, mang lại cảm giác đầy sức sống. 
Do đó, sử dụng nước điện giải ion kiềm mỗi ngày được coi là cách bù nước và điện giải lành mạnh và đơn giản nhất để bảo vệ sức khỏe lâu dài.
Nguyên tắc uống nước điện giải ion kiềm theo từng độ tuổi của trẻ
Sự trao đổi chất ở mỗi độ tuổi là khác nhau, do đó việc bổ sung nước điện giải của từng độ tuổi sẽ tương ứng với từng mức độ pH của nước điện giải ion kiềm:

Trẻ em từ 6 tháng đến 1 tuổi

Để bù nước điện giải cho trẻ mùa nóng đúng cách ở độ tuổi này nên cho trẻ uống nước có độ pH từ 8.0 - 8.5 sau ăn 30 phút, mỗi lần chỉ nên uống 30ml. 

Trẻ em từ 1 - 5 tuổi

Với độ tuổi này, vào mùa hè nóng bức để giữ nước và loại bỏ độc tố, trẻ có thể uống nước điện giải theo 2 mức: Mức 1 là 8.0 - 8.5 và mức 2 là 8.5 - 9.0. 
Đối với những trẻ lần đầu uống nước điện giải ion kiềm nên uống nước ở mức độ 1 để dần thích nghi rồi sau đó mới chuyển sang mức độ 2. 
Phụ huynh nên cho trẻ uống nước trong khoảng thời gian 30 phút trước và sau bữa ăn. 
Mỗi ngày, trẻ có thể uống tối đa 2 lít nước, uống với lượng ít và chia thành nhiều lần. 

Trẻ từ 5 - 12 tuổi 

Với trẻ em ở độ tuổi này có thể uống nước điện giải ion kiềm với mức độ cao hơn là pH 9.5. 
Tuy nhiên, với những trẻ em trong độ tuổi này lần đầu uống nước điện giải ion kiềm không nên cho trẻ uống ngay mức độ này. 
Cần phải tập cho trẻ thích nghi với nước bằng cách uống ở mức độ pH thấp nhất sau đó mới chuyển sang mức pH 9.5. Khi trẻ uống nước điện giải ion kiềm sẽ giúp bù nước nhanh hơn vào mùa hè nóng bức. 

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn