NHỮNG VIỆC CẦN LÀM Ở ĐÀ NẴNG VIỆT NAM

I - Giới thiệu tổng quan về Đà Nẵng

1 - Vị trí
Đà Nẵng là thành phố du lịch nổi tiếng tại Việt Nam, nằm ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên, dọc theo bờ biển Duyên Hải Nam Trung Bộ. Thành phố Đà Nẵng cách thủ đô Hà Nội hơn 700km về phía Bắc và cách Sài Gòn gần 1000km về phía Nam.
2 - Thời gian tốt nhất để đến Đà Nẵng
Đà Nẵng có hai mùa là mùa khô và mùa mưa có sự khác nhau rõ rệt. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 và mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 8 năm sau. Thời gian tốt nhất để đến Đà Nẵng là vào khoảng tháng 4 đến tháng 8 bởi lúc này thời tiết khô ráo, ánh nắng chan hòa, nhiệt độ tuy có hơi cao nhưng thích hợp với các hoạt động ở vùng biển.
3 - Di chuyển đến Đà Nẵng như thế nào?
Đà Nẵng là thành phố Du lịch hàng đầu ở Việt Nam. Bởi vậy, cách di chuyển đến thành phố này rất đa dạng. Du khách nước ngoài thường đi máy bay đến Đà Nẵng. Còn đối với khách du lịch trong nước, có nhiều hình thức di chuyển đến Đà Nẵng là: máy bay, tàu hỏa, xe khách, ô tô riêng và xe máy.
- Sân bay Đà Nẵng cách trung tâm thành phố 3km, có địa chỉ tại đường Duy Tân, Đà Nẵng.
- Ga Đà Nẵng thuộc tuyến đường sắt Bắc - Nam, tọa lạc trên  791 Hải Phòng, Đà Nẵng.
- Bến xe Trung tâm Đà Nẵng nằm ở số 201, đường Tôn Đức Thắng, Đà Nẵng.


II - Hoạt động khám phá văn hóa- lịch sử

1 - Khám phá văn hóa Chăm Pa lâu đài tại bảo tàng Chăm
Bảo tàng Chăm lưu giữ và bảo tồn  lịch sử của một nền văn hóa Chăm Pa lâu đời với gần 2000 hiện vật quý giá được tìm thấy ở các thành lũy Chăm. Đến đây du khách sẽ được tận mắt chứng kiến nghệ thuật điêu khắc Chăm pa độc đáo trong một không gian tâm linh kỳ bí, như được trở về vương triều hưng thịnh một thời.
-Địa chỉ: 02 đường 2/9, thành phố Đà Nẵng
-Giá vé: 60.000 VND (~ 3 USD) 
2 - Đến bảo tàng Hồ Chí Minh và tìm hiểu về bác Hồ
Bảo tàng Hồ Chí Minh lưu giữ và trưng bày những kỷ vật về cuộc đời và sự nghiệp Cách mạng của chủ tịch Hồ Chí Minh. Theo nguyện vọng của người dân Việt Nam, bảo tàng còn dựng lại chính xác hình ảnh nhà sàn Bác Hồ và ao cá của Bác như khu di tích ở Hà Nội. 
-Địa chỉ: số 01 đường Duy Tân, thành phố Đà Nẵng
-Giá vé: miễn phí vé vào cổng cho du khách trong nước
 Du khách nước ngoài: 20.000 VND ~ 1 USD 

3 - Chiêm ngưỡng các hiện vật kháng chiến tại bảo tàng quân khu năm
Bảo tàng quân khu năm bảo tàng quân sự, trưng bày những chiến tích cũng như hiện vật của một thời kháng chiến hào hùng của Việt Nam, từ thời còn bị Trung Quốc đô hộ đến những năm tháng đánh Mỹ cứu nước. 
-Địa chỉ: số 01 đường Duy Tân, thành phố Đà Nẵng
-Giá vé: miễn phí vé vào cổng cho du khách trong nước
 Du khách nước ngoài: 20.000 VND ~ 1 USD 
4 - Lạc lối tại bảo tàng nghệ thuật 3D Đà Nẵng
Bảo tàng nghệ thuật 3D dù mới đi vào hoạt động nhưng thu hút hàng nghìn các bạn trẻ tới tham quan. Ở đây quy tụ những không gian đa chiều 3D với đa dạng các chủ đề từ cổ điển, rừng xanh, đại dương, các thành phố,... trải dài trên 2 tầng của bảo tàng.  Hãy chuẩn bị những bộ outfits thật lung linh và một chiếc điện thoại, máy ảnh đầy pin nhé vì bảo tàng nghệ thuật 3D này sẽ cho bạn hàng nghìn tấm ảnh sống ảo “cực chất” đấy. -Địa chỉ: Lô C2-10 Trần Nhân Tông,  Quận Sơn Trà, Tp. Đà Nẵng
-Giá vé: 200.000VND/ người ~ 8.5 USD

5 - Chùa Linh Ứng
Ở Đà Nẵng có ba ngôi chùa cùng mang tên Linh Ứng, đó là chùa Linh Ứng Non Nước nằm trên hòn Thủy Sơn, chùa Linh Ứng Bà Nà tọa trên đỉnh núi Bà Nà và chùa Linh Ứng Bãi Bụt thuộc bán đảo Sơn Trà. Trong đó, chùa Linh Ứng Bãi Bụt, do Thượng tọa Thích Thiện Nguyện trụ trì, là ngôi chùa có diện tích rộng lớn nhất, mới nhất và có kiến trúc đẹp nhất. Đến chùa Linh Ứng, du khách có thể chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của tượng Phật Bà Quan  m - Tượng Phật lớn nhất Việt Nam. Tượng Phật Bà Quan  m lộ thiên, nằm trên ngọn đồi cao hơn 100m, nhìn về phía Ngũ Hành Sơn, lưng tựa núi non, như bao quát toàn thành phố Đà Nẵng. Hằng năm, du khách đến Đà Nẵng thường vãn cảnh tại chùa Linh Ứng và thắp nén hương cầu bình an.
-Địa chỉ: Hoàng Sa, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng
-Giá vé: không mất phí
6 - Chùa Pháp Lâm
Tham quan chùa Pháp Lâm, du khách được chiêm ngưỡng một kiến trúc chùa mang đậm nét Á Đông. Đây là một trong những ngôi chùa lớn nhất tại Đà Nẵng, nơi các tăng ni, phật tử đến chiêm bái, nơi hàng vạn  du khách vãn cảnh và cầu an. 
-Địa chỉ:  Số 500 đường Ông Ích Khiêm, phường Nam Dương, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
-Giá vé: không mất phí


7 - Đền Cao Đài
Đền Cao Đài mang lối kiến trúc đền thờ với không gian bên trong đậm chất Tôn Giáo. Đây cũng là ngôi đền thờ đạo Cao Đài lớn nhất Việt Nam, chỉ sau thánh địa Cao Đài tại Tây Ninh.
- Địa chỉ: 63 D Hải Phòng, Đà Nẵng, Việt Nam
- Giá vé: không mất phí


III - Hoạt động ẩm thực

1 - Thưởng thức cafe ở Cộng cafe
Cộng cafe khiến du khách khi bước chân vào đây như có cảm giác trở về với những thập niên 80, 90. Chủ quán đã khéo léo thiết kế, bài trí quán với những vật dụng, hình ảnh đặc trưng của thời bao cấp như những chiếc bàn gỗ, ghế gỗ, họa tiết con công vải đỏ, ấm phích nhôm,... Không gian xưa cũ nhẹ nhàng cùng những thức uống truyền thống như cafe, bạc xỉu, các loại trà trái cây.. chắc chắn sẽ khiến du khách hài lòng.
Địa chỉ: 96-98 Bạch Đằng, Đà Nẵng.
Giá: từ 30.000 - 60.000 VND/ cốc
2 - Ăn bánh xèo trứ danh
Bánh xèo là món ăn đặc trưng thành phố biển xinh đẹp này. Món bánh có lớp vỏ được chiên vàng, giòn rụm, nhân giá đỗ, thịt bò ăn cùng rau sống và nước chấm ngọt, với mức giá từ 20.000 VND/bánh ~ 1 USD Các hàng bánh xèo nổi tiếng ở Đà Nẵng có thể kể đến là Bánh xèo tôm nhảy Năm Hiền (46 Phan Thanh), bánh xèo Bà Dưỡng (23 Hoàng Diệu), bánh xèo Cô Mười ( 23 Châu Thị Vĩnh Tế)...


3 - Ăn Cao Lầu, Mì Quảng
Nhiều người từng nói rằng đến Đà Nẵng mà chưa thưởng thức Mì Quảng, Cao Lầu thì chưa được xem là đến Đà Nẵng. Một bát Cao Lầu, Mì Quảng có giá chỉ từ 40.000 VND/ bát ~ 2 USD.
Cao Lầu là món ăn đặc trưng của người Đà Nẵng. Một bát Cao Lầu đầy đủ bao gồm sợi mì tươi, thịt heo thái lát và chan một chút nước dùng sền sệt, ăn kèm với rau sống. Điểm đặc biệt của món ăn này là sợi mì được chế biến rất công phu, ngâm vào nước tro. Bởi vậy mà khi thưởng thức, món ăn đọng lại trong thực khách những hương vị khó quên.
Mì Quảng là món ăn có hương vị đậm đà. Trái với Cao Lầu, một bát mì Quảng đầy đủ bao gồm nhiều thành phần: sợi mì, thịt heo, thịt tôm, cá lóc,.. ăn kèm với rau sống và bánh đa vừng đen.
Một số quán ăn mì Quảng, Cao Lầu ngon là: Quán Mì Quảng Bà Mua (231 Đống Đa), Quán Mì Quảng Bà Vị (155 Trưng Nữ Vương), Quán Cao lầu Hội An |(267 Thái Thị Bôi),...



4 - Bánh tráng thịt heo Trần
Bánh tráng thịt heo Trần là thương hiệu nổi tiếng lâu đời ở Đà Nẵng, có địa chỉ tại số 4 đường Lê Duẩn. Món bánh tráng thịt heo ở đây để lại trong lòng du khách bao thương nhớ bởi hương vị thanh thanh của bánh tráng thịt heo lại kết hợp cùng mắm nêm đậm đà pha chút cay cay đầu lưỡi. Ngoài bánh tráng thịt heo trứ danh, quán Trần còn phục vụ nhiều món đặc sản khác như bánh bèo, bún mắm thịt quay, mỳ quảng Phú Chiêm với mức giá từ 70.000 VND - 200.000 VND (~ 3 - 9 USD)
5 - Thưởng thức hải sản ở bờ biển
Đến Đà Nẵng mà không khám phá những món hải sản ở đây thì thật là thiếu sót. Dạo quanh các bờ biển, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều những hàng quán với đa dạng những món ăn từ hải sản miền biển. Một vài quán hải sản ngon, rẻ, uy tín có thể kể đến như: Nhà Hàng Thời Cổ (354/1 Võ Nguyên Giáp), Hải Sản Bà Thôi ( 96 Lê Đình Dương),  Hải Sản Lộng Gió  (Lô 5-6-7 Trần Hưng Đạo),...

IV - Hoạt động mua sắm

1 - Chợ Cồn
Chợ Cồn là khu chợ có quy mô lớn, sầm uất nhất nhì khu vực miền Trung. Chợ Cồn nằm ở góc ngã tư đường Quang Trung và Ông Ích Khiêm, hoạt động từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối. Trong chợ hội tụ đầy đủ các loại hình dịch vụ, mua sắm: các mặt hàng đồ gia dụng, thời trang, ẩm thực. Vào chợ Cồn, du khách có thể mua những đặc sản về làm quà cho người thân như: Mực rim me, Ghẹ sữa, Trà sâm dứa, Kẹo cu đơ, kẹo đậu phộng,...
2 - Hòa mình vào không khí sôi động ở Chợ Sông Hàn
Chợ đêm sông Hàn là khu chợ nổi tiếng, có quy mô lớn, có cách thiết kế đặc biệt ấn tượng là các con tàu hướng ra sông. Chợ nằm ở dọc bờ sông Hàn đoạn tuyến phố Trần Hưng Đạo phía bắc cầu sông Hàn, hoạt động từ 16h đến 24h mỗi ngày. Chợ được chia làm 3 khu chính là khu ẩm thực phong phú các món ăn đặc sản Đà Nẵng, khu thương mại đa dạng những mặt hàng thời trang, phụ kiện và khu giải trí với các buổi biểu diễn nghệ thuật đặc sắc. Du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với khu ẩm thực phong phú từ những món đặc sản vùng miền đến các món ăn quốc tế, các món từ Bắc vào Nam. Ngoài ra, du khách có thể mua những sản phẩm thủ công mỹ nghệ hay những sản phẩm đá mỹ nghệ đa dạng hình thù làm đồ lưu niệm.
3 - Thưởng thức ẩm thực tại các khu chợ đêm
Ở Đà Nẵng quy tụ nhiều khu chợ đêm lớn nhỏ, có thể kể đến như Helio Night Market, chợ đêm Hòa Khánh, chợ đêm Sơn Trà,... Các khu chợ này là một thiên đường ẩm thực đúng nghĩa với đa dạng các món ăn từ Bắc vào Nam, thậm chí có cả những món Hàn Quốc hay Thái Lan mà giá thì lại rất rẻ, chỉ từ 10.000 VND (~0.5 USD)/ món. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể mua các mặt hàng đồ lưu niệm được bày bán khá nhiều ở các khu chợ này.
Helio Night Market: Đường 2/9, Hải Châu, Đà Nẵng
Chợ đêm Hòa Khánh: đường Nguyễn Cảnh Chân, Đà Nẵng
Chợ đêm Sơn Trà: Đường Lý Nam Đế giao với Mai Hắc Đế
Bổ sung thêm địa chỉ các khu chợ đêm ở dưới này

V - Hoạt động tham quan, du lịch

1 - Vui chơi tại Bà Nà Hill
Bà Nà Hill - tổ hợp vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam, thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan mỗi năm. Đến với Bà Nà Hill, bạn có cơ hội trải nghiệm cáp treo, thủy cung tuyệt đẹp, những trò chơi mạo hiểm thú vị hay ngắm nhìn làng Pháp xinh đẹp và thưởng thức một ly rượu vang trong hầm rượu,... Với không gian mang đậm nét châu  u, Bà Nà Hill thu hút các bạn trẻ yêu thích “sống ảo” bởi “cứ giơ máy lên là có ảnh mang về”. Bên cạnh đó, bạn sẽ được hòa mình vào không gian giải trí hấp dẫn khi tham gia các lễ hội ở Bà Nà như lễ hội hoa (tháng 2 -3), lễ hội hóa trang Carnival (tháng 4 - 9), lễ hội Bia B’estival (tháng 6 - 9),...
2 - Tắm biển và ngắm hoàng hôn trên biển
Đến thành phố biển mà bỏ qua hoạt động này thì quả thật đáng tiếc. Đà Nẵng hiện sở hữu những bãi biển đẹp nhất nhì Việt Nam như Bãi biển Mỹ Khê, Bãi biển Non nước,...Cùng tận hưởng những giây phút thư giãn nhất cùng bạn bè, gia đình trong ánh hoàng hôn hồng rực nơi biển xanh cát trắng quả là khoảnh khắc đáng nhớ phải không nào.
3 - Khám phá Ngũ Hành Sơn
Ngũ Hành Sơn là điểm du lịch được khách tham quan yêu thích vì cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ cũng như các hang động bí ẩn nơi đây. Ngũ Hành Sơn cách trung tâm thành phố khoảng 11km, đường đi rất dễ dàng. 
Đến Ngũ Hành Sơn, du khách có cơ hội trải nghiệm ngọn núi Thủy Sơn hùng vĩ (40.000 VND/vé ~1.7 USD); khám phá những hang động đẹp lung linh như động  m Phủ, động Huyền Không (20.000VND/vé ~ 0.8 USD); tham quan chùa Linh Ứng, chùa Tam Thai,...
4 - Check-in tại các cây cầu nổi tiếng tại Đà Nẵng
-Cầu Vàng
Cây cầu nằm trên Bà Nà Hill, được mở cửa từ tháng 6 năm 2018. Du khách rất thích thú check-in tại cây cầu này bởi hình ảnh những bàn tay khổng lồ nâng đỡ cây cầu vô cùng đặc biệt, mới lạ.
-Cầu Rồng
Cầu Rồng nằm trên đường Nguyễn Văn Linh, phường Phước Ninh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Cầu Rồng được xem như biểu tượng của Đà Nẵng với hình ảnh con Rồng vươn lên. Vào thứ 7, chủ nhật hằng tuần, từ 21h đến 21h15, du khách sẽ được chiêm ngưỡng màn phun lửa, nước đầy mãn nhãn từ trên cầu. 



-Cầu Tình Yêu
Cầu Tình Yêu thu hút du khách bởi những cột đèn lồng hình trái tim hai bên cây cầu đã cho ra đời hàng loạt các bức ảnh check-in. Các cặp đôi đến cầu Tình Yêu thường cùng nhau treo móc khóa vào thành cầu như một sự minh chứng của tình yêu vĩnh cửu. Cây cầu có địa chỉ tại  481 Trần Hưng Đạo, An Hải Trung, Sơn Trà, Đà Nẵng.
5 - Khám phá đèo Hải Vân
Đèo Hải Vân vẫn thường được biết đến là một trong những con đèo đẹp nhất Việt Nam. Để khám phá trọn vẹn cảnh đèo hùng vĩ, bạn cần di chuyển bằng xe máy trên cung đường đèo. Đây là con đèo có độ dốc lớn, với nhiều đoạn gấp khúc khuất tầm nhìn nên bạn cần lưu ý về sức khỏe cũng như điều kiện bản thân trước khi bắt đầu hành trình. Một vài địa điểm thuê xe máy ở Đà Nẵng là : The Motorbike Station (25/18 Đường Ngũ Hành Sơn), Hải Vân(04 Trần Khánh Dư, Bắc Mỹ Phú), An Nga (20-22 Lê Quang Đạo, Bắc Mỹ Phú),... với giá thuê dao động từ 100.000 - 180.000 VND (4.3 - 7.7 USD)/xe 

6 - Đến thăm đảo Chàm (Cù Lao Chàm) 
Cù Lao Chàm cách thành phố Đà Nẵng khoảng 40km đường biển. Đến Cù Lao Chàm, bạn không chỉ được ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên của hòn đảo mà còn  được trải nghiệm các hoạt động thú vị như lặn biển ngắm san hô, câu cá, tắm biển,... Du khách có thể di chuyển đến Cù Lao Chàm bằng mua vé cano cao tốc tại bến Cửa Đại. Cách di chuyển này chỉ mất 20 phút với chi phí khoảng 350.000 VND ~ 15 USD/ người.
7 - Thăm công viên Asia
Có địa chỉ tại  số 1 Phan Đăng Lưu, Hòa Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng, công viên Asia là tổ hợp vui chơi hấp dẫn với ba khu vực chính: công viên giải trí ngoài trời, vòng quay Sun Wheel và khu văn hóa. Tại Asia Park, bạn sẽ được thỏa sức khám phá hơn 20 trò chơi hấp dẫn, trong đó có 7 trò chơi mạo hiểm bậc nhất; ngắm Đà Nẵng trên vòng quay mặt trời lớn nhất Việt Nam hay chụp hình cháy máy tại khu văn hóa. Giá vé vào cửa là 100.000 VND/người ~ 4.5 USD.
8 - Bán đảo Sơn Trà
Bán đảo Sơn Trà thuộc địa bàn phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 10km. Đây là nơi quy tụ nhiều điểm đến nổi tiếng như Chùa Linh Ứng, Đỉnh Bàn Cờ, Trạm Rada 29 – Mắt thần Đông Dương, Sân bay trực thăng, Cảng Tiên Sa, Mũi Nghê… Ngoài ra, bán đảo Sơn Trà còn có 4 bãi tắm tuyệt đẹp với làn nước trong vắt nhìn thấy đáy, đó là bãi Bắc, bãi Nam, bãi Bụt và bãi đá Obama.
9 - Căn nhà úp ngược
Căn nhà úp ngược tọa lạc tại số 44 Hồ Xuân Hương, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng. Địa điểm này thu hút một lượng khách du lịch lớn dù mới hoạt động từ 2018 bởi không gian cực độc lạ. Mọi vật dụng trong ngôi nhà đều được đảo lộn 180 độ cho ra đời những bức ảnh siêu thú vị. Mức giá tham quan là 130.000 VND (5.5 USD) với người lớn và 70.000 VND (~3 USD) với trẻ dưới 1m3.

VI - Hoạt động mang tính trải nghiệm khác

1 - Lướt sóng biển
Lướt sóng là hoạt động ngoài biển thú vị, dành cho những ai ưa thích sự khám phá, mới mẻ. Thời điểm lướt sóng tuyệt vời tại Đà Nẵng là từ tháng 8 đến tháng 10 hoặc tháng 3 đến tháng 5 vì đây là những thời điểm có sóng cao. Bạn có thể thuê ván lướt sóng tại các cửa hàng dọc bờ biển Đà Nẵng với mức giá khoảng 220.000 VND/h (~ 10 USD)
2 - Đi xe máy trong thành phố
Còn gì thú vị hơn khi tự mình khám phá mọi ngóc ngách của một thành phố mình mới đặt chân đến. Biết đâu, bạn lại “khai sáng” được thêm những quán ăn ngon hay những điểm vui chơi mới lạ khác nhỉ? Bạn có thể thuê xe máy tại các điểm cho thuê: Thuê xe Bình Minh (0986.862.986); Thuê xe máy Gia Huy (0903.529.586), … với mức giá từ 100.000 VND/ngày/xe (~4.5 USD)
3 - Thưởng thức đồ uống tại các bến cảng (Waterfront)
Tọa lạc tại vị trí đắc địa 150 Bạch Đằng, WaterFront nằm dọc theo sông Hàn, vừa là nhà hàng cao cấp, vừa là quầy bar. Sở hữu view sông Hàn hoàn hảo, Waterfront là lựa chọn của nhiều du khách khi vừa muốn thưởng thức những ly cocktail tinh tế, vừa đắm mình trong không gian Đà Nẵng thơ mộng. Giá một ly cocktail ở đây dao động từ 100.000 - hơn 300.000 VND (4.3 - 13 USD).  Đặt bàn tại 0905 411 734.
4 - Thâu đêm tại Sky 36
Sky36 Bar nằm trên đỉnh của Novotel Premier Da Nang Han River, là SkyBar cao nhất tại Việt Nam. Du khách đến Sky36 bar sẽ có cơ hội trải nghiệm không gian giải trí về đêm hàng đầu Việt Nam cùng những ly cocktail ngon tuyệt và âm nhạc đẳng cấp. 
5 - Chơi golf
Chơi Golf không còn là hoạt động xa lạ với nhiều người. Golf đem lại cho người chơi nhiều niềm vui, là cách thư giãn lý tưởng. Một vài sân Golf ở Đà Nẵng là Montgomerie Links (Điện Ngọc, quận Điện Bàn), BRG Golf Resort (Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn) , Ba Na Hills Golf Club (khu cáp treo Bà Nà),... 

VII - Gợi ý 1 lịch trình tham quan Đà Nẵng

Gợi ý lịch trình tham quan Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm:
- Ngày 1: Đến Đà Nẵng, tắm biển Mỹ Khê, thưởng thức hải sản biển; tối đi ngắm cầu rồng và khám phá chợ đêm
- Ngày 2: Dành cả ngày chơi ở Bà Nà Hills; chiều tối đi dạo biển, thưởng thức đồ uống, nghe nhạc tại các quán bar.
- Ngày 3: Sáng ghé chơi ở  Cù Lao Chàm; chiều tối đi chợ Cồn, tham quan các điểm vui chơi trong thành phố: căn nhà úp ngược, công viên Asia, cầu Tình Yêu,...
- Ngày 4: Sáng tham quan chùa Linh Ứng, Đỉnh Bàn Cờ; chiều thu dọn đồ đạc chuẩn bị ra về.

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn