NHỮNG VIỆC CẦN LÀM Ở ĐÀ LẠT

Đà Lạt “thành phố mộng mơ” là một trong những điểm dừng chân kết hợp du lịch khám phá, du lịch nghỉ dưỡng và du lịch tâm linh. Chính bởi thế mà khi tới địa danh này du khách sẽ có rất nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị. 

Tổng quan về Đà Lạt và du lịch Đà Lạt

1 - Vẻ đẹp của Đà Lạt

Thiên nhiên ưu đãi dành cho Đà Lạt nhiều danh lam thắng cảnh đậm chất thơ cơ mà chỉ mới nhìn thôi cũng đã khiến tâm hồn du khách thư thái, bay bổng lạ thường. Không chỉ có nhiều danh lam thắng cảnh mà những món ăn mới lạ, độc đáo chỉ thấy ở Đà Lạt cũng khiến du khách thích mê như: kem bơ Thanh Thảo, Lẩu gà lá é,... Hay những địa điểm du lịch kiến trúc độc đáo cũng vô cùng hấp dẫn với trường đại học Đà Lạt, biệt thự cổ,... Chẳng phải ngẫu nhiên mà nhiều hộc giá, nhà nghiên cứu đã từng ví von “Đà Lạt giống như một Paris thu nhỏ”.

2 - Thời tiết

Với địa hình đồi núi thì không khí ở Đà Lạt luôn ở mức dễ chịu trong khoảng 18 - 21oC, khiến nơi đây trở thành địa điểm có khí hậu ôn hòa, tuyệt vời nhất Việt Nam. Thời tiết tại Đà Lạt thường chia thành hai mùa rõ rệt là mùa nắng (tháng 5 - tháng 10) và mùa mưa (tháng 11 - tháng 4). Ngay cả khi ở giữa mùa hè thì nhiệt độ nơi đây cũng không bao giờ vượt quá 30oC, mùa mưa thì nhiệt độ cũng không thấp hơn 5oC.

Buổi sáng sớm và chiều tối thì du khách có thể chứng kiến sương mù, độ dày của sương mù phụ thuộc vào thời điểm trong năm và mức nhiệt lên xuống trong ngày. Chính bởi, kiểu thời tiết lý tưởng và độ ẩm cao

II - Những việc cần làm ở Đà Lạt

Tới với “thành phố mộng mơ” Đà Lạt du khách có thể thỏa sức trải nghiệm nhiều địa điểm văn hóa, danh lam thắng cảnh hay thưởng thức nhiều món ăn độc đáo.

1 - Thăm các địa điểm tâm linh, tôn giáo

Không chỉ nổi tiếng bởi những địa danh, thắng cảnh nổi tiếng mà còn có rất nhiều địa điểm văn hóa, tôn giáo độc đáo
- Điểm dừng chân đầu tiên là chùa Linh Phước với nhiều công trình có ý nghĩa và kiến trúc đặc biệt. Khu Long Hoa Viên được thiết kế hình rồng uốn lượn, vẩy rồng được làm từ 12.000 vỏ bia, mình rồng cõng hồ nước, tượng giả sơn và tượng Phật Di Lặc. Tổng chiều dài của “con rồng” này là 49m. Hay 18 tầng địa ngục thể hiện nhân quả nghiệp báo của kiếp này và kiếp trước với chiều dài 300m. 
Vé vào cửa: Miễn phí, chú ý trang phục trang nghiêm không quá hở hang, nên mặc quần dài và áo cộc tay, tránh mặc váy hay quần sóc ngắn.
Địa chỉ: Số 120, đường Tự Phước, phường 11, Tp Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

- Là một trong 03 thiền viện lớn tại Việt Nam, Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt được xây dựng trên khu đất rộng 30ha, với bốn phân khu: Tịnh thất hòa thượng, nội viện tăng - nội viện ni, hòa thượng viên trưởng và khu vực ngoại viện. Với địa thế trên cao tới với thiền viện du khách có thể cảm nhận được không khí trong lành và yên bình đặc trưng nơi thiền viện.
Vé vào cổng miễn phí. Tuy nhiên, để lên tới thiền viện thì du khách sẽ phải đi cáp treo với mức phí 50.000đ/chiều và khứ hồi 70.000đ.
Địa chỉ: Đồi Phụng Hoàng, phường 3, Tp Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

- Thiên Vương Cổ Sát hay còn gọi là chùa Tàu bởi được các phật tử người Hoa theo tông Hoa Nghiên xây dựng từ năm 1958, đến năm 1989 thì được tu bổ lại. Nơi đây, hội tụ 03 pho tượng Phật A Di Đà, Đại Thế Chí Bồ Tát và Quan Thế  m Bồ Tát năng trên 1.500kg và cao khoảng 4m. Cả ba pho tượng đều thỉnh từ Hồng Kông về năm 1958, vẫn được lưu giữ đến ngày nay.
Vé vào cổng miễn phí.
Địa chỉ: Đồi Rồng, phố Núi ngay gần số 358, đường Khe Sanh, phường 10, Tp Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

- Đến với chùa Linh Sơn du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng tượng Phật Thích Ca năng 1.250kg đang thiền tọa trên đài sen. Ngoài ra, nơi đây còn lưu giữ được nhiều đường nét kiến trúc cổ và đặc trưng riêng của văn hóa tâm linh Việt. Đến với chùa Linh Sơn du khách sẽ có cơ hợi tận mắt ngắm nhìn những nét kiến trúc Việt cổ cầu kỳ như mái ngói có đuôi rồng uốn lượn. 
Vé vào cổng miễn phí
Địa chỉ: số 120 đường Nguyễn Văn Trỗi, phường 2, Đà Lạt, Lâm Đồng.

- Điểm du lịch văn hóa tâm linh tiếp theo chính là chùa Lâm Tỳ Ni ngôi chùa với hơn 1000 bức tranh do trụ trì vẽ. Tuy nhiên, hiện tại thì chùa luôn đóng của và không tiếp đón du khách nhằm đảm bảo không gian thanh tịnh và yên tĩnh.
Vé vào cổng: miễn phí
Địa chỉ: Số 2, đường Thiện Mỹ, phường 4, Tp Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

- Chùa Linh Quang một trong những điểm văn hóa tâm linh vô cùng hấp dẫn bởi thiết kế kiến trúc hình chữ “đinh” độc đáo, toàn bộ khuôn viên chùa được thiết kế vuông vức và nối liền với nhau. Trong điện có trưng bày nhiều tượng phật bằng gỗ lâu đời được chạm khắc tỉ mỉ.
Vé vào cửa: Miễn phí
Địa chỉ: Số 133, đường Hai Bà Trưng, phường 6, Tp Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

2 - Trải nghiệm tại các hồ, thác

Đặc biệt, nằm trong khuôn viên thành phố Đà Lạt có rất nhiều hồ và thác nước đẹp. Đối với những du khách yêu thích hoạt động khám phá thiên nhiên, mạo hiểm thì đây thật sự là điểm dùng chân lý thú.
- Thác nước Datanla một trong những thác nước có máng trượt dài nhất Đông Nam Á. Mặc dù nước được đổ trực tiếp từ chiều cao 20m xuống nhưng do chảy qua nhiều thềm đá, sức nước suy yếu nên không quá ồn ào và dòng nước không quá mạnh. Một số hoạt động trải nghiệm và mạo hiểm khá thú vị ở đây như: trượt máng (1.000m), leo dây vượt thác, chèo thuyền kayak, đu dây mạo hiểm.
Giá vé thăm quan vào cổng là 30.000đ/người lớn; 15.000đ/trẻ em. Giá trượt máng nước một chiều là 60.000đ/người lớn; 30.000đ/trẻ em và khứ hồi là 80.000đ/người lớn; 40.000đ/trẻ em.
Địa chỉ: QL20, đèo Prenn, phường 3, Tp Đà Lạt, Lâm Đồng.



- Thác Voi là một trong số ít còn giữ được nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ mà thiên nhiên ban tằng. Đừng từ thác bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ quang cảnh núi rừng và cảm nhận được vẻ đẹp riêng biệt của nơi đây. Tuy nhiên, con đường tới với Thác Voi khá khó đi bởi hoàn toàn là bậc đá thiên tạo men theo vách núi kết hợp với ván hay cầu nhỏ mà tạo thành con đường.
Vé vào cổng: 10.000đ/người lớn; 5.000đ/trẻ em
Địa chỉ: Gia Lâm, thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng cách Tp Đà Lạt khoảng 25km về hướng Tây Nam.

- Thác Hang Cọp một trong những địa điểm du lịch tách rời khu dân cư và giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có. Nếu có hội tới đây vào dịp sáng sớm, trong khi ánh nắng len lỏi qua từng tán cây, xua đi màn sương sớm thì bạn sẽ phần nào hiểu được vì sao nơi đây được gọi là “hang cọp”. Thác hang cọp cao 50m, nước trong và mát chảy dọc theo con suối dài khoảng 100m.
Giá vé: 10.000đ/người lớn; miễn phí trẻ em
Địa chỉ: ấp Túy Sơn, xã Xuân Thọ, Tp Đà Lạt, Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố khoảng 15 km về hướng Đông Nam.
Thác Prenn một trong những địa điểm du lịch, trải nghiệm hay thắng cảnh vô cùng lý thú, tới đây du khách có thể tự do thưởng hoa, ngắm cảnh hay tận hưởng không khí trong lành tại những căn chòi nhỏ hay cầu treo bắc qua suối. Nếu bạn là một người yêu thích hoạt động ngoài trời thì chèo thuyết (35.000đ), cưỡi voi hay cưỡi đà điểu đều vô cùng thú vị.
Giá vé: 30.000đ/người lớn; 15.000đ/trẻ em
Địa chỉ: cao tốc Liên Khương - Prenn, phường 3, Tp Đà Lạt, Lâm Đồng.

- Đến với Thác Cam Ly bạn sẽ có những giây phút hòa mình vào thiên nhiên, suối, có cây. Thác vẫn còn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc vốn có khi yên bình, khi lại cuồn cuộn sóng cuốn, bọt tung trắng xóa. Có lẽ bởi vậy, mà nhiều người ví thác Cam Ly như chốn bồng lai tiên cảnh, không biết nên dùng từ ngữ nào để miêu tả lại vẻ đẹp ấy.
Giá vé: 20.000đ/người lớn; 10.000đ/trẻ em
Địa chỉ: Nằm ngay cạnh trung tâm thành phố (cách 2km về hướng Tây) nơi thượng nguồn sông Cam Ly, cách khu Hòa Bình 2,3km về hướng Đông Lam

- Hồ Tuyền Lâm đến nơi đây du khách không chỉ có dịp hòa mình vào thiên nhiên và còn dễ dàng tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng đẳng cấp, thú vị tại đây. Với diện tích 350ha và độ sâu tối đa 30m hồ Tuyền Lâm mang tới nơi đây không khí tươi mát, trong lành hơn cả. Đặc biệt xung quanh hồ còn có rất nhiều rừng thông, nhà hàng ngon hay resort đẹp. Đặc biệt, ngắm bình minh và hoàng hôn trên hồ Tuyền Lâm là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.
Giá vé thăm quan: miễn phí
Địa chỉ: phường 4, Tp Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

- Hồ Xuân Hương một trong những địa danh góp phần tạo nên khung cảnh thơ mộng cho thành phố Đà Lạt với diện tích 25ha và đường ven hồ tới 7km. Đặc biệt, nơi đây còn hội tụ nhiều địa điểm vui chơi, thưởng ngoạn hay ẩm thực hấp dẫn. Chính bởi điều này mà hồ luôn mang tới ấn tượng sâu sắc với du khách.
Vé vào cửa miễn phí
Địa chỉ: phường 1; Tp Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

- Hồ Than Thở khi mới nghe tên gọi nhiều du khách ngỡ rằng đây là địa điểm mà người dân thường tới “trút bầu tâm sự”. Tuy nhiên, đây lại là địa danh nổi tiếng với khung cảnh nên thơ và hai giai thoại lãng mạn, xung quanh hồ chính là rừng thông lớn nơi có hai ngôi mộ, cái kết của một tình yêu đẹp nhưng lỡ dở. 
vé vào cửa: 20.000đ/người lớn; 10.000đ/trẻ em
Địa chỉ: Cách trung tâm thành phố 6km về hướng Đông, nằm trên trục đường Quang Trung - Hồ Xuân Hương.

- Hồ Thủy Quái giữ nguyên vẹn được vẻ đẹp vốn có, đồng thời nơi đây còn có “cây cô đơn” vô cùng nổi tiếng. Đây là điểm dừng chân phù hợp với những du khách yêu thích khám phá và hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn. Đặc biệt, tại đây có hoạt động câu cá vô cùng lý thú, bạn cũng có thể thưởng thức thành quả của mình là những con cá dưới 5kg.
Vé vào cửa: 50.000 - 100.000đ/người
Địa chỉ: Vạn Thành, phường 5, Tp Đà Lạt, Lâm Đồng

3 - Những địa điểm thu hút khách du lịch khác

Không chỉ hấp dẫn khách du lịch bởi những thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng hay địa điểm du lịch văn hóa tâm linh, mà nơi đây còn thu hút du khách bởi nhiều địa điểm khám phá - trải nghiệm khác như:
- Nhà Điên: Mới nghe tên thì nhiều du khách có thể khá ngạc nhiên, thực tế đây là một khu biệt thự rộng 1.900m2 với thiết kế kiến trúc vô cùng độc đáo. Những kiến trúc trong biệt thự có vẻ khác xa với kiến trúc đương đại nhưng lại mang một thông điệp vô cùng đáng quý “Hãy trở về cuộc sống gần gũi với thiên nhiên, gắn bó và bảo vệ những điều tốt đẹp đó. Ngừng phá hủy thiên nhiên vì nguồn lợi trước mắt.”. Đây cũng là một trong 20 khách sạn kỳ lạ nhất thế giới.
Giá vé thăm quan là 50.000đ/người lớn; 20.000đ/trẻ em
Địa chỉ: số 3, đường Huỳnh Thúc Kháng, phường 4, Tp Đà Lạt, Lâm Đồng

- Thung Lũng Tình Yêu đến đây bạn sẽ như lạc vào khung cảnh lãng mạn với tràn ngập hoa cỏ. Hơn nữa, nơi đây còn sở hữu một hồ nước riêng (Hồ Đa Thiện) nơi các đôi tình nhân có thể thong thả đạp vịt, ngắm cảnh và tâm sự. Đặc biệt, nơi đây cũng có rất nhiều trò chơi đồng đội độc đáo như: súng sơn, cưỡi ngựa, du ngoạn bằng xe Jeep,... Ngoài ra, du khách còn có thể trải nghiệm hàng loạt những hoạt động hấp dẫn khác trong khuôn viên hơn 140ha của thung lũng.
Giá vé: 250.000đ/người lớn (cao trên 1,2m)
Địa chỉ: Số 7, đường Mai Anh Đào, phường 8, Tp Đà Lạt, Lâm Đồng

- Ga tàu Đà Lạt với lối kiến trúc cổ được xây dựng những năm đầu thế kỷ 20, đem đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ như một góc chậm lại của cuộc sống. Năm 2001 Ga tàu cổ được Bộ Văn Hóa Thông Tin và Du Lịch phong tặng di tích cấp quốc gia. 
Giá vé vào cửa: 5.000đ/người
Địa chỉ: đường Quang Trung, phường 10, Tp Đà Lạt, Lâm Đồng

- Dinh thự vua Bảo Đại nằm ở độ cao 1.550m, xung quanh là rừng thông bao quanh, được xây dựng từ năm 1929 với lối kiến trúc pháp cổ độc đáo. Đặc biệt, nơi đây còn lưu giữ nhiều đồ vật cổ như điện thoại, xe cổ, trực thăng riêng,... Tới với dinh thự du khách còn có cơ hội diện long bào và chụp ảnh với ngai vàng, lõng vọng.
Vé vào cửa: 15.000đ/trẻ em; 10.000đ/người lớn. Vé thuê đồ chụp hình là 20.000đ/bộ
Địa chỉ: Số 1, đường Triệu Việt Vương, phường 4, Tp Đà Lạt, Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố khoảng 2km về hướng Tây Nam.

- Cao nguyên Lâm Viên thời tiết quanh năm mát mát, quanh năm được bao phủ bởi nắng đồi và lớp sương mù mỏng, điều này khiến mảnh đất này trở nên xinh đẹp, trữ tình hơn cả. Đặc biệt, từ đây du khách có thể phóng tầm mắt ra xa và ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ nơi đây.
Vé vào cửa: 30.000đ/người lớn; 15.000đ/trẻ em
Địa chỉ: Phước Thành, Tp Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

- Phố Pháp địa chỉ nổi tiếng với lối kiến trúc cổ kính, độc đáo chắc chắn sẽ cho bạn một trải nghiệm thú vị cùng kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời. Mỗi biệt thự đều được thiết kế với mái ngói và màu sơn vàng đặc trưng, tạo cảm giác xa xỉ và hấp dẫn. Đây là không gian “sống chậm” yên bình được rất nhiều yêu thích.
Giá vé thăm quan: 20.000đ/người lớn; 10.000đ/trẻ em
Địa chỉ: đường Lê Lai, Tp Đà Lạt, Lâm Đồng.

- Làng Cù Lần khu du lịch dã ngoại tuyệt vời, tới đây du khách có thể trải nghiệm những dịch vụ như: xe đạp địa hình, cưỡi ngựa, thả diều, săn gà rừng hay bắt cá suối,... Đến với làng Cù Lần du khách có thể ngắm nhìn cuộc sống, thiên nhiên và động vật hoang dã nơi đây.
Giá vé thăm quan: 100.000đ/người lớn; 50.000đ/trẻ em
Địa chỉ: ĐT 722, xã lát, Lạc Dương, Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt 20km.

- Cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu là địa điểm chụp ảnh sống ảo vô cùng hấp dẫn. Những bông hoa cẩm tú cầu ở đây có kích thước lớn và trải dài trên diện tích lớn, khiến du khách cảm nhận như lạc vào rừng hoa vô cùng lãng mạn.
Giá vé thăm quan: 15.000đ/người
Địa chỉ: Tổ 1, thôn Đường Lộc Quý, phường Xuân Thọ, Tp Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

- Bảo tàng Lâm Đồng nơi lưu giữ những hiện vật khảo cổ, nghề truyền thống, trang phục sinh hoạt hay lễ hội truyền thống tại nơi đây. Thăm quan bảo tàng du khách sẽ phần nào hình dung ra được hoạt động, cuộc sống của con người nơi đây cũng như các thời kỳ lịch sự của thành phố Đà Lạt.
Giá vé thăm quan: 10.000đ/người
Địa chỉ: Số 4, đường Hùng Vương, Tp Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

4 - Hoạt động khám phá ẩm thực

Đến với Đà Lạt thì du khách có cơ hội thưởng thức nhiều món ngon độc đáo, mang hương vị riêng của địa phương. Một số địa điểm trải nghiệm ẩm thực tại Tp Đà Lạt như:
- Chợ đêm Đà Lạt với muôn vàn loại rau củ trái cây đồ ăn tươi ngon hấp dẫn, hoa quả sấy khô hay quần áo du khách cũng có thể tìm thấy tại đây. Một số quán ăn vặt ven đường tại chợ đêm như: bánh tráng nướng, xoài lắc, phở, miến gà,... Hơn nữa, những món ăn tại đây có mức giá khá hợp lý chỉ khoảng 20.000 - 50.000đ/suất.
Giờ mở cửa: 17:00 - 21:00 hàng ngày
Địa chỉ: đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 1, Tp Đà Lạt, Lâm Đồng.



- Dalat Train Cafe là một trong những địa chỉ ăn uống, trải nghiệm cafe vô cùng hấp dẫn. Đồng thời tới nơi đây bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm không gian hoài cổ, thưởng thức ly cafe ấm nóng trong một toa tàu hòa cũ. Từ đó, hòa mình vào không gian hoài cổ và lãng mạn nơi đây. Mức giá đồ ăn từ 50.000 - 500.000đ/người. 
Giờ mở cửa: 7:45 - 21:30 mỗi ngày
Địa chỉ: Số 1, đường Quang Trung, phường 9, Tp Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

- The Maze Bar hay còn gọi là quán cafe 100 mái nhà là một trong những quán bar độc nhất vô nhị tại Đà Lạt. Không gian quán được thiết kế với ánh sáng dịu nhẹ, vừa phải và nhiều đồ vật bằng gỗ trang trí khá lạ mắt. Hơn nữa, tới đây du khách sẽ được trải nghiệm nhiều họa động thú vị như tìm kiếm bạch tuộc, mê cung,... Đối với nhiều du khách thì nơi đây mang tới cảm giác khá ma mị và rùng rợn.
Giờ mở cửa: 8:00 - 0:00 mỗi ngày
Địa chỉ: Số 57, đường Phan Bội Châu, phường 1, Tp Đà Lạt, Lâm Đồng.

5 - Những hoạt động trải nghiệm khác

Tới với Đà Lạt du khách cũng có thể lựa chọn hình thức di chuyển khám phá hay tham gia các lễ hội điển hình nơi đây như:
- Nếu bạn muốn hòa mình vào không gian, cuộc sống nơi đây của người dân thì có thể lựa chọn hình thức du lịch xe máy. Bạn có thể thăm quan bất cứ địa điểm nào, trải nghiệm thời tiết, khí hậu và không khí giao thông tại đây. Đặc biệt, có thể tự do thoải mái dừng chân chụp ảnh hay thưởng thức bất cứ món ngon nào trên cung đường di chuyển. Kinh nghiệm du lịch bằng xe máy bạn nên chuẩn bị quần áo vừa đủ dùng theo mùa, đi giày thể thao và đừng quên giấy tờ xe và chút đồ ăn nhé. Du khách cũng có thể thuê xe máy theo ngày với giá 80.000 - 180.000đ/xe/ngày. Số điện thoại liên hệ 02633.600.601.

- Đà Lạt được mệnh danh là thành phố ngàn hoa sẽ thật may mắn nếu bạn có cơ hội tham dự festival Hoa Đà Lạt. Đây vốn là hoạt đồng thường niên hàng năm thường diễn ra vào mùa xuân tại Việt Nam. Du khách sẽ có cơ hội tham gia chương trình khai mạc sôi động, ngắm nhìn hàng trăm loài hoa đặc trưng nơi đây và đắm chìm vào không gian tươi mới nơi đây. Cùng hàng chục hoạt động, hội thảo, hội chợ trưng bày sản phẩm từ hoa phong phú khác nằm trong khuôn khổ của Festival.

- Trải nghiệm Canyoning là tổ hợp những hoạt động ngoài trời mang tính mạo hiểm và trải nghiệm địa hình đặc trưng tại các thác nước như: trượt nước; đu dây vượt thác; đu dây xuống thác; đu dây từ vách đá; trượt thác nước… Đây là những hoạt động trải nghiệm đòi hỏi một số kỹ thuật cao nên du khách sẽ được hướng dẫn viên hướng dẫn đầy đủ trước khi chơi. Thời gian từ 8:30 - 15:00 mỗi ngày. Lịch trình vượt thác ở Đà Lạt thường có mức giá 1.600.000k/khách bao gồm xe đón tiễn, hướng dẫn viên, vé vào cổng, trang phục bảo hộ, dụng cụ cứu thường, ăn trưa, nước suối và bảo hiểm du lịch.

- Hành trình trải nghiệm cáp treo Đà Lạt sẽ đưa bạn đến với những địa điểm du lịch khám phá: Nhà thờ Chánh Tòa; Dinh bảo Đại (II); Thiền viện trúc lâm; Hồ Tuyền lâm; Lưu niệm - đặc sản và Làng đất sét. Đồng thời, ngồi trên cáp treo bạn sẽ có cơ hội phòng tầm mắt ngắm nhìn khung cảnh núi rừng Tây Nguyên rộng lớn hay toàn cảnh thành phố Đà Lạt hay những rừng thông bạt ngát, xanh thẳm. Chắc chắn sẽ lại những trải nghiệm khó quên với mỗi người. Vé cáp treo 40.000 - 80.000đ/người.

III - Gợi ý 1 lịch trình khám phá Đà Lạt

Nhằm tối ưu thời gian và công sức di chuyển thì du khách có thể tham khảo lịch trình khám phá Đà Lạt 2N1Đ dưới đây:

Ngày 1:

  • 8:00 Tham quan Đồi Chè - Cầu Đất, chụp hình tại núi rừng và đồi chè tại QL20, Xuân Trường, Tp Đà Lạt. Vé vào cửa miễn phí.
  • 10:00 Ghé thăm chùa Thiên Vương Cổ Sát chìm đắm trong không gian yên tĩnh và khám phá một nét văn hóa tâm linh của người Việt. Địa chỉ phường 10, Tp Đà Lạt, vé vào cửa miễn phí
  • 14:30: Thăm quan nhà thờ Domain De Marie tại số 1 đường Ngô Quyền, phường 6, Tp Đà Lạt. Ngắm nhìn kiến trúc nhà thờ cổ và tận hưởng không gian thư thái nơi đây. Miễn phí vé thăm quan.
  • 15:30 Trải nghiệm khu du lịch Langbiang và chinh phục đỉnh núi với xe Jeep (80.000đ/khách/lượt). Hoặc du khách có thể lựa chọn nhiều hình thức trải nghiệm khám phá khác. Giá vé vào cổng là 30.000đ/người lớn; 15.000đ/trẻ em. Địa chỉ TT Lạc Dương, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.
  • 16:30 Tham quan và nhìn ngắm suối Vàng, suối Bạc và toàn cảnh thành phố Đà Lạt khi chiều tà. Địa chỉ Lạc Đồng, Lạc Dương, Tp Đà Lạt, giá vé vào cửa 70.000đ/người lớn và 30.000đ/trẻ em.

Ngày 2:

  • 7:00 ngắm quang cảnh thành phố Đà Lạt buổi sáng sớm và tận hưởng không khí trong lành nơi đây. Đồng thời, đắm mình vào không gian xinh tươi của hàng trăm loài hoa khoe sắc rực rỡ. 
  • 8:00 Thăm quan chùa Linh Phước tại số 120, đường Tự Phước, phường 11, Tp Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Vé vào cửa miễn phí.
  • 10:30 Thăm quan và chụp ảnh tại Ga cổ Đà Lạt địa chỉ đường Quang Trung, phường 10, Tp Đà Lạt, Lâm Đồng. Giá vé thăm quan 5.000đ/người/lượt.
  • 14:30: Trải nghiệm cáp treo, thăm quan Thiền Viện Trúc Lâm, Hồ Tuyền lâm và đường hầm đất sét. Khởi hành từ địa chỉ: phường 3; thành phố Đà Lạt, giá cáp treo 40.000 - 80.000đ/người.
  • 18:00 Chìm đắm vào không khí nhộn nhịp và ẩm thực đường phố của Đà Lạt tại chợ đêm. Vé vào cửa miễn phí, địa chỉ đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 1, Tp Đà Lạt, Lâm Đồng.

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi vừa tổng hợp chia sẻ thì du khách sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời khi tới với thành phố Đà Lạt mộng mơ này. Từ đó, thêm yêu mến con người và đất nước Việt Nam, cũng như lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, đáng nhớ nhất với nơi đây.

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn