Một số mẹo giúp bà bầu ngủ ngon

Để giúp thai kỳ tiến triển khoẻ mạnh thì ngủ ngon cũng là điều rất quan trọng trong thời kỳ mang thai.Trong lúc mang thai các bà bầu thường có triệu chứng rất phổ biến đó là mệt mỏi.. Mặc dù đã rất mệt mỏi nhưng các bà bầu lại không thể có được phút giây chợp mất trọn vẹn thì hãy tham khoả bài viết dưới đây.

Cảnh báo chú ý
Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, bạn nên đến cơ sở ý tế gần nhất để được tư vấn chính xác từ chuyên gia trong ngành. Xin cám ơn! Chúc bạn nhiều sức khỏe.


Các giai đoạn về giấc ngủ 

Tam cá nguyệt thứ nhất


Thường thì 3 tháng đầu thai kỳ, bầu bầu thường hay thèm ngủ khá nhiều ở giai đoạn này, vì giai đoạn này nhau thai đang phát triển. Theo các chuyên gia, lúc này bạn cảm thấy cần được nghỉ ngơi nhiều hơn và có thể chợp mắt bất cứ lúc nào.

Ở giai đoạn này bạn cần phải đáp ứng mong muốn của cơ thể mình. Bạn nên đi ngủ sớm vào buổi tối và lúc buổi trưa bạn cũng cần ơhải nghỉ ngơi sau khi ăn xong.

Tam cá nguyệt thứ hai

Lúc này bạn cảm thấy khó ngủ hơn vì lúc này thai nhi đang lớn dần để chèn ép vào bàng quang và nhu cầu đi vệ sinh ngày càng tăng cao.

Tam cá nguyệt thứ ba

Bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏ và chất lượng giấc ngủ suy giảm nghiêm trọng, đây là vào 3 tháng cuối của thai kỳ. Một số nguyên nhân như:
  • Đau lưng
  • Tăng cân
  • Khó thở khi đi lại
  • Chuột rút vào ban đêm
  • Những lúc đạp của thai nhi
  • Đi tiểu nhiều hơn

Một số mẹo giúp bà bầu ngủ ngon

1. Ngủ trễ một chút

Điều này có thể hơi vô lý nhưng theo như các chuyên gia thì thay vì ép bản thân cố gắng ngủ sớm thì các mẹ bầu có thể trì hoãn giấc ngủ trễ hơn. Nếu ép bản thân ngủ sớm, các mẹ bầu sẽ bị căng thẳng và khó chịu vì vậy hãy thử làm " những chú cú đêm" trong một vài ngày xem sao. Tuy nhiên nếu thức khuya thif các bạn hãy chon các biện pháp lành mạnh như nghe nhạc, đọc sách, may vá quần áo cho trẻ. Bạn nên hạn chế tiếp xúc với thiết bị điện tử vì sóng điện sẽ làm giảm khả năng buồn ngủ đối với bạn.

2. Ngủ ngắn nhiều lần 

Ban ngày mẹ bầu thường hay bị mệt mỏi. Vì vậy tranh thủ lúc này các mẹ hãy chợp mắt bất cứ lúc nào có thể. Tuy nhiên hạn chế ngủ quá lâu sau 6h tối vì lúc này sẽ gây cho bạn khó khăn cho giấc ngủ ban đêm.

3. Vận động nhẹ

Sau khi ăn, bạn hãy thử những bài vận động nhẹ nhàng như đi bộ, tập yoga cho bà bầu.  Những điều này sẽ làm cho bạn dễ dàng ngủ hơn vào ban đêm và cũng giúp banh ngăn ngừa tình trạng chuột rút.

4. Chú ý đến nhiệt độ phòng

Khi mang thai, thân nhiệ cảu bà bầu sẽ cao hơn bình thường vì vậy dễ gây mất ngủ ,hãy chỉnh máy lạnh cho nhiệt độ phòng mát mẻ, không nên thấp quá. Ngoài ra bạn cũng nên mặc quần áo thoáng mát, dễ chịu để ngủ được thoải mái hơn.

5. Ngủ đúng tư thế

Ngủ nghiêng về bên trái là tư thế dễ chịu nhất cho bà bầu và nó cũng an toàn cho thai nhi. Bên cạnh đó tư thế này cũng làm giảm áp lực lên bụng, giúp mẹ bầu thoải mái hơn khi ngủ.

6. Chế độ dinh dưỡng phù hợp

Trước khi đi ngủ uống một ly sữa ấm, các thực phẩm giàu carbohydrat ( bánh quy giòn) sẽ giúp bà bầu ngủ ngon hơn.Chẳng hạn như bữa ăn giàu protein cũng giúp đươc bà bầu ngăn ngừa tình trạng đau đầu và tính nóng nảy của mình.

Cuối cùng là bạn cố gắng uống nhiều nước mỗi ngày để điều hoà thân nhiệt và giảm thiểu nguy cơ bị chuột rút.

Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp được mẹ bầu có giấc ngủ ngon hơn!

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn