Monero là gì? Giới thiệu về XMR

1. Monero là gì?

Monero (XMR) là một loại tiền điện tử tập trung chủ yếu vào phân quyền, sự riêng tư và khả năng mở rộng. Trong một vài cách chính thiết kế của nó khác với Bitcoin, nhưng nó phải được hiểu như là một tiền điện tử tương tự như Bitcoin-nó có thể được sử dụng để mua và bán mọi thứ, và có thể được trao đổi cho các đồng tiền khác hoặc token.
Vì vậy, Monero XMR là một tiền điện tử tập trung vào sự bảo mật và ẩn danh. Bitcoin thực sự là tác phẩm và các giao dịch BTC vẫn có thể theo dõi, nhưng các giao dịch XMR có thể được ẩn danh hoàn toàn như tiền mặt thực tế. Nó là phân nhánh của Bytecoin và lúc này sự riêng tư của đồng tiền bắt đầu.
Tất nhiên, mỗi đô la vật lý có một số Serial trên đó được tìm bởi FDIC-bảo hiểm ngân hàng và các chính phủ. Nhưng không cần thiết phải xem số dư tài khoản ngân hàng của ai đó để chấp nhận hóa đơn đô la của họ. Cũng có thể, các nhà bán lẻ chỉ cần xác minh bạn có đủ điều kiện để chi trả cho giao dịch của mình khi bạn sử dụng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng.
Mã hóa mạnh mẽ, blockchain được sắp xếp hợp lý và cung cấp vô hạn làm cho Monero trở thành một đồng xu bảo mật mạnh mẽ với tương lai vững chắc. Trước khi đi sâu vào các loại say mê và trọng tâm của dự án, chúng ta hãy xem xét hiệu suất thị trường tiền điện tử của đồng tiền điện tử Monero XMR.


2. Hiệu suất thị trường tiền điện tử của XMR

Giá cao điểm của XMR cho đến thời điểm này là $494,16, diễn ra vào ngày 6 tháng 01 năm 2018. Như đã đề cập ở trên, không có tổng nguồn cung, nhưng hơn 16.500.000 XMR đang được lưu hành.
Giống như BTC, XMR là một bằng chứng về việc làm của tiền điện tử. Tuy nhiên, không giống như BTC, XMR sử dụng một biến thể của thuật toán khai thác tiền điện tử CryptoNote, điều này làm cho XMR trở nên thân thiện với CPU hơn. Trong thực tế, Monero tiếp tục cập nhật giao thức blockchain của mình để có khả năng chống lại ASIC, khiến các nhà sản xuất giàn khoan ASIC như Bitmain phải bất mãn. Nó khó khăn ở cả hai năm 2017 và 2018 trong cuộc chiến tranh của mình trên ASICs.
Monero phản đối việc khai thác ASIC vì tập trung vào các loại tiền điện tử như Bitcoin và Ethereum và hiện đang chuyển sang hướng Proof-of-Stake. Nó đã dành phần lớn năm 2017 và 2018 liên tục nâng cấp cả sự kháng cự ASIC lẫn quyền riêng tư trên hệ thống. Đây là những dấu hiệu tuyệt vời của hỗ trợ phát triển trong một thị trường blockchain chứa đầy phần mềm.
Điều này khiến phân  nhánh rất nhiều dĩa Monero, bao gồm Monero Original (XMO), Monero 0 (ZMR), Monero Classic (XMC) và MoneroV (XMV).
Monero được giao dịch trên nhiều thị trường tiền điện tử, bao gồm Bithumb, Binance, HitBTC, Poloniex, Bitfinex và CoinEx. Nó có một cặp giao dịch tấn, bao gồm BTC, BCH, USDT, LTC, ETH, EOS, DASH, và thậm chí các loại tiền tệ fiat như USD và EUR. XMR trị giá hơn 25 triệu đô la được giao dịch hàng ngày. Cộng đồng Monero đã xây dựng ví cho hầu hết mọi hệ điều hành và một ví XMR phần cứng đang được triển khai. Ngoài ra, các ví của bên thứ ba như Cake Wallet, Monerujo và ví phần cứng của Ledger hỗ trợ XMR.

3. Đằng sau tấm màn ẩn danh

Ẩn danh trực tuyến là một vấn đề nóng bỏng quan trọng đối với mọi người. Mỗi lần bạn đăng nhập vào thiết bị Samsung của mình bằng hệ điều hành của Google để kết nối với mạng của AT & T và duyệt ứng dụng của Amazon, rất nhiều người đang chạm, theo dõi và thậm chí bán dữ liệu và thói quen của bạn. Những người am hiểu công nghệ sử dụng VPN, proxy và mạng TOR để tránh bị truy tìm.
Tuy nhiên, các giao dịch tài chính và thông tin cá nhân khác đã được sử dụng để theo dõi mọi người trong nhiều thế kỷ trước khi chúng ta đi lại với internet trong túi.
Sử dụng XMR cho các giao dịch web tối, bạn có cơ hội tốt nhất trong các giao dịch trực tuyến ẩn danh, ít nhất đó là những gì họ nói.
Monero tích cực bảo vệ quyền riêng tư của nền tảng của mình, chỉ ra một lỗi CryptoNote ảnh hưởng đến các đồng tiền riêng tư như Bytecoin. Nhưng quyền riêng tư và ẩn danh trực tuyến không bao giờ được đảm bảo, ngay cả với sự cống hiến của Monero.
Monero vẫn sử dụng phương thức xác thực hai khóa tương tự cho các giao dịch trên các blockchain khác. Nó chỉ cần thêm một bước nữa. Khóa công khai của bạn được người gửi sử dụng để tạo khóa một lần ngẫu nhiên và người nhận sử dụng khóa riêng để nhận. Bắt buộc phải có một hệ thống như vậy sẽ khó khăn, ngay cả với điện toán lượng tử, nhưng cho dù bạn có mã hóa bao nhiêu giao dịch riêng lẻ, siêu dữ liệu vẫn giữ câu trả lời.
Đây là nơi chữ ký nhẫn đến để làm cho mọi thứ thậm chí còn khó khăn hơn. Về cơ bản, mọi đầu ra cũng có nhiều đầu ra sai để lừa hệ thống. Hình ảnh kho tiền ngân hàng phức tạp nhất bạn từng thấy trong một bộ phim lớn của Hollywood, nhân với mười, và đây là những gì Monero hứa hẹn.
Lưu lượng truy cập Tor từ lâu đã được giám sát bởi các cơ quan giám sát của chính phủ như NSA bằng cách sử dụng các công cụ mạng mạnh mẽ của Navy. Và thậm chí việc giảm các giao dịch xuống dữ liệu tối thiểu đã không ngăn các nhà nghiên cứu sử dụng các phân tích dữ liệu lớn để theo dõi hơn 80% giao dịch XMR trên blockchain Monero.
Trong khi bản thân giao dịch thực tế đang bị che giấu, tất cả các thông tin theo ngữ cảnh xung quanh nó có thể giúp xác định chính xác các giao dịch. Ngoài ra, nếu khóa riêng của bạn bị xâm phạm, ai đó có thể theo dõi tất cả các giao dịch cá nhân của bạn, vì vậy điều quan trọng là bạn giữ an toàn cho khóa Monero riêng tư của mình.
Tuy nhiên, nhóm phát triển cốt lõi ẩn danh do Riccardo, fluffypony, ông Spagni và David Latapie dẫn đầu đã xây dựng một loại tiền điện tử dựa trên blockchain tinh gọn, an toàn và hiệu quả. Anh ấy cũng nhanh chóng chỉ ra những thiếu sót trong các dự án tiền điện tử khác như BAT.
Việc chê bai bảo mật của một hệ thống như Monero không chính xác, vì nó vẫn an toàn hơn hầu hết các blockchain và ít nhất là an toàn như các hệ thống được sử dụng bởi Bank of America, Visa, Wall Street và các tổ chức tài chính khác. Nó đang sử dụng mã hóa cấp chính phủ và hiện tại đã đủ tốt.
Tiền bảo mật nằm trong tầm ngắm của các nhà quản lý, và mặc dù các giao dịch có thể được bảo mật trên các blockchain của họ, hầu hết các giao dịch thị trường được yêu cầu phải đăng nhập.

4. Tóm tắt Monero

Monero XMR là một đồng tiền riêng tư được phân tách từ Bytecoin để trở thành một trong những loại tiền điện tử được xếp hạng cao nhất theo giới hạn thị trường. Nó được sử dụng rộng rãi trong các thị trường darknet thay vì Bitcoin vì nó hứa hẹn ẩn danh thay vì giả danh. Thành công của Monero phụ thuộc vào các yếu tố chính sau:

Monero XMR sử dụng chữ ký vòng để che giấu các khóa xác thực được tạo ngẫu nhiên và giữ cho các giao dịch được bảo mật và giảm thiểu chỉ còn thông tin thích hợp.
Khai thác XMR vẫn có thể được thực hiện trên PC tại nhà. Trên thực tế, cộng đồng Monero tích cực nâng cấp mạng của mình để duy trì khả năng kháng ASIC.
Monero có rất nhiều cặp giao dịch, giúp bạn dễ dàng ra vào. Khả năng tiếp cận này sẽ giúp nó duy trì khối lượng giao dịch cao trong nhiều năm tới.
Chừng nào Monero và các đồng tiền riêng tư như nó không bị điều chỉnh, XMR là một loại tiền điện tử vững chắc được sử dụng rất nhiều kể từ khi thành lập. Một nhóm phát triển và cộng đồng tích cực làm cho đồng tiền riêng tư này được xem trong nhiều năm tới.

5. Không hoàn toàn Bullish nhưng tốt hơn so với Bearish: Crypto chậm đánh thức

Tháng 11 là một tháng khốn khổ. Nhiệt độ chìm xuống, màn đêm buông xuống, khắp nơi trông thật nghiệt ngã và buồn bã khi lá chuyển sang màu nâu và rơi xuống đất.
Nhưng, không giống như những gì bên ngoài cửa sổ, thị trường tiền điện tử trông có vẻ xanh và vui tươi.
Tiền điện tử đã gia tăng kể từ đầu tháng 11. Tổng giá trị của lĩnh vực tiền điện tử là khoảng 203 tỷ đô la, vào đầu tháng. Không bao gồm một khoản tăng đột biến 6 tỷ đô la vào thứ Tư tuần trước, giá đã tăng lên trong tuần đầu tiên; điều này đã dần bắt đầu tăng tốc.
Thị trường đã tăng khoảng 17 tỷ đô la trong bảy ngày qua, dẫn đến định giá hiện tại của nó chỉ dưới 220 tỷ đô la tại thời điểm viết. Điều này thể hiện sự gia tăng 8% trong tổng giá trị của tiền điện tử. 
Những kỳ vọng cao của ngành vào đầu năm là không thực tế. Những người tham gia chắc chắn sẽ thất vọng và vì vậy họ đã bị xóa sổ khi gần 400 tỷ đô la trong phần sau của tháng một. Trong hai quý đầu tiên, các nhà đầu tư vẫn nuôi hy vọng về một thị trường tăng giá trở lại. Có hai dấu hiệu đầy hứa hẹn, nhưng cuối cùng những điều này chỉ dẫn đến sự điều chỉnh thị trường hơn nữa.
Cuộc đua bò đáng chú ý cuối cùng xảy ra vào cuối tháng Bảy. Sự nhiệt tình xung quanh Bitcoin ETF đã gửi giá theo xu hướng tăng, nhưng quyết định trì hoãn phán quyết của SEC đã khiến giá chìm xuống độ sâu mới. Thị trường hầu như không ổn định khi Goldman Sachs tuyên bố họ đang tạm gác bàn giao dịch BTC của mình trong tương lai gần. Các nhà đầu tư hoảng loạn đã xúi giục một cuộc bán tháo đã đưa thị trường tiền điện tử xuống dưới mức 200 tỷ đô la trong một thời gian ngắn.
Nhưng những gì đằng sau thị trường tiền điện tử tăng?
Các nhà giao dịch giàu kinh nghiệm đã giải thích với Crypto Briefing rằng sự tăng giá trong bảy ngày qua cho thấy sự lạc quan đang quay trở lại lĩnh vực này. Một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này giải thích rằng trong hai tháng qua, thị trường đã chứng kiến giá cả ổn định trong số mười đồng tiền hàng đầu như một đường sắt dẫn đường chính cho sức khỏe của ngành.
Cụ thể, Bitcoin nên lơ lửng ở mức khoảng 6.500 đô la và Ether (ETH) ở mức 200 đô la. Đây là giá sàn và bất kỳ động thái nào đi lên đều bị coi là dấu hiệu tăng giá, có khả năng sẽ có được động lực.
Nhà phân tích cao cấp tại eToro , Mati Greenspan, đã chỉ ra Crypto Briefing rằng mức giá ổn định này đã giúp giảm bớt nỗi sợ hãi trên thị trường rằng giá sẽ giảm xuống thấp hơn.
Hành động giá trơn tru của Bitcoin Bitcoin trong vài tuần qua là một minh chứng rõ ràng rằng thị trường này đang trưởng thành và nó đã đi một chặng đường dài để cải thiện tâm lý nhà đầu tư do nhận thức tăng rằng nó giữ giá trị ổn định, theo Greens Greenspan. Vì vậy, tương tự như những gì chúng ta đã thấy trong quá khứ cho tài sản này, chu kỳ tiếp tục. Tại thời điểm này, một sự bứt phá mạnh mẽ lên phía trên có thể dễ dàng báo hiệu đáy của thị trường gấu và sự khởi đầu của đợt tăng giá tiếp theo.
Vì vậy, đây có phải là sự khởi đầu của một cuộc đua bò?
Nhiều nhà phân tích và quan sát viên - bao gồm cả nhà văn này - đã bị đốt cháy trong quá khứ bằng cách gọi một cách nhanh chóng một cuộc đua bò mà hóa ra không có gì nhiều hơn một đội hình ẩm ướt. SEC chỉ phải để trần răng nanh của mình để đưa thị trường trở lại độ sâu.
Đây không phải là một dự đoán. Đối với các nhà đầu tư và nhà giao dịch, điểm mấu chốt trong xu hướng của tuần này là tiền điện tử đã thiết lập một số loại giá sàn. Từ cấp độ cơ sở này, bất kỳ động thái đi lên nào cũng có thể được hiểu là dấu hiệu tăng giá.
Tất nhiên, không có gì ngăn cản tiền điện tử quay trở lại 200 tỷ đô la, hoặc thậm chí dưới mức đó. Nhưng nó hoạt động như một tiêu chuẩn cho các thương nhân để đánh giá sức khỏe và hướng của thị trường.
Crypto sẽ lên mặt trăng? từng là câu hỏi đáng giá triệu đô . Các thị trường tiền điện tử đang tìm kiếm như thế nào? có thể là câu hỏi 200 tỷ đô la.
Tác giả được đầu tư vào BTC và ETH, được đề cập trong bài viết này.
Blockchain AI: Phân cấp ngôn ngữ của các vị thần
Cách đây không lâu, Trí tuệ nhân tạo (AI) là một giấc mơ xa vời. Nhưng xe tự động là xung quanh góc. Xe Uber gửi dữ liệu đến phòng thí nghiệm nghiên cứu của công ty, để dạy robot lái xe. Và ngôi nhà trung lưu nào hoàn thiện mà không có Alexa, tổ chức cuộc sống và danh sách mua sắm?
Vậy làm thế nào để blockchain phù hợp với tất cả những điều này? Cho đến gần đây, không tốt lắm. Hai công nghệ được phát triển song song, nhưng hiếm khi chồng chéo. Nhưng điều đó có thể sắp thay đổi. Trong Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Malta tuần trước, công ty kỹ thuật Hanson Robotics có trụ sở tại Hồng Kông đã  giới thiệu Sophia: một robot hình người xã hội.
Cô ấy (nếu đó là đại từ chính xác) vẫn còn những hạn chế. Các nhà báo phải đặt câu hỏi của họ thông qua một micro được thiết kế đặc biệt để loại bỏ tiếng ồn xung quanh, trong một căn phòng gần như im lặng. Cơ sở kiến thức của cô cũng bị hạn chế; một kỹ sư Hanson quản lý các tương tác của cô từ một chiếc máy tính xách tay được nối ở phía sau phòng. Mạng wifi không đều, do đó, một dây cáp ethernet dài kết nối cô với mặt sau của bức tường.
Một số câu trả lời của cô được lập trình sẵn với sự hiểu biết cơ bản về tiền điện tử, phản ánh nền tảng của hầu hết các nhà báo trong phòng. Các kỹ sư giải thích rằng vào cuối hội nghị, hầu hết các phản hồi và cơ sở tri thức của cô sẽ bị xóa.
Nhưng đây là những ngụy biện nhẹ. Mặc dù màn hình rất ấn tượng, Hanson muốn làm tốt hơn. Mục tiêu cuối cùng là có một robot tự trị, có thể nói một cách sáng suốt về các chủ đề mà không cần sự trợ giúp và chọc tức từ một loạt các kỹ sư.
Blockchain AI: Họ có thể trộn không?
Hanson Robotics đã bắt đầu hợp tác với SingularityNET (AGI),  một thị trường AI phi tập trung mà Crypto Briefing đã báo cáo  trước đó . Mục tiêu cuối cùng là để Singularity trở thành một nền tảng nơi các thực thể AI khác nhau có thể giao tiếp và thậm chí giao dịch với nhau, sử dụng mã thông báo AGI gốc của sàn giao dịch.
Điều đó vẫn chưa có, một phần vì không có đủ AI xung quanh và cũng bởi vì các thực thể hiện có bị cô lập một cách hiệu quả. Sophia là một trường hợp điển hình: hiện tại, Hanson Robotics phải tự quản lý những gì cô biết và cuối cùng xác định phản ứng và tương tác của cô với thế giới bên ngoài. SingularityNET tin rằng blockchain của họ có thể được sử dụng làm kho lưu trữ dữ liệu cho các thực thể AI để tự do lấy thông tin và dữ liệu mà chúng cần để thực sự hoạt động.
Các bộ dữ liệu quan trọng của Cremial tồn tại trong silo; họ không được dân chủ hóa, nhóm  Ari Ari Khan, phó giám đốc tiếp thị của SingularityNET, nói với  Crypto Briefing sau cuộc họp báo với Sophia. Phần mềm này cản trở sự phát triển của AI. Các công ty công nghệ lớn vẫn nắm giữ chìa khóa để phát triển hơn nữa, nhưng hầu hết hoạt động vì lợi nhuận. Những gì chúng ta có thể làm với blockchain là làm cho kiến thức này trở thành mã nguồn mở một cách hiệu quả. 
Khan nói rằng Sophia học hỏi từ kinh nghiệm của mình, ngay cả trong các cuộc họp báo. Điều này giúp cải thiện phản ứng và khả năng suy nghĩ độc lập lâu dài của cô ấy, nhưng hiện tại, không có cách nào có thể chia sẻ thông tin này với các AI khác. Blockchain của SingularityNET có thể được sử dụng làm cơ sở dữ liệu cho tất cả những trải nghiệm này. Khi một AI học được điều gì đó, các máy tự động khác cũng có thể học về nó.
Tôi có thể trở nên kịch tính, nhưng AI giống như ngôn ngữ của các vị thần, Khan giải thích. Hiện tại có rất nhiều công ty chế tạo robot độc lập đang trong một cuộc chạy đua vũ trang với công nghệ lớn. Thật tuyệt khi AI hiện là một lĩnh vực nghiêm túc, nhưng động lực đằng sau các công ty như Facebook cuối cùng là cổ tức của cổ đông.
Đây có phải là cách chúng ta nên bước vào kỷ nguyên mới này không?  Khan hỏi, hùng biện.
Robot Sophia chỉ là khởi đầu
Robot có thể chưa thực sự đi lại giữa chúng ta (và Sophia không có chân), nhưng chúng đang thâm nhập vào tất cả các khía cạnh của cuộc sống của chúng ta. Giống như internet, một ngày nào đó xã hội sẽ thức dậy và đấu tranh để nhớ về một thế giới không có trí tuệ nhân tạo.
Tech là phân cấp, và vẫn bị chi phối bởi dòng dưới cùng. Nhưng đóng góp của Blockchain cho AI có thể là thay đổi sự năng động này. Nếu con người bắt đầu sản xuất cuộc sống tình cảm, blockchains có thể ngăn không cho nó được xác định ở cuối bảng cân đối kế toán của công ty.
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Tác giả không được đầu tư vào bất kỳ loại tiền điện tử hoặc mã thông báo nào được đề cập trong bài viết này, nhưng nắm giữ các khoản đầu tư vào các tài sản kỹ thuật số khác.
Ripple tăng vọt về tin đồn: Bởi vì tin đồn XRP là sự thật về tiền điện tử
Các ngôi sao của Ripple đã liên kết lại, trong một lần nhật thực đã thấy mã thông báo XRP trong một thời gian ngắn, Ethereum là tiền điện tử lớn thứ hai theo vốn hóa thị trường.
Tiền điện tử di chuyển theo những cách bí ẩn, nhưng không có gì khó hiểu về cách XRP đang theo sát gót Ethereum. Mã thông báo XRP đã vượt qua vị trí thứ hai bốn lần trong năm ngoái, ba trong số đó trong vài tháng qua. Lần sau khi hai con đường cắt nhau, nó có thể là vĩnh viễn.
Điều này có đủ cho một cuộc chạy đua? Có lẽ không, nhưng đây là tiền điện tử.
Các nguyên nhân gần nhất cho việc tăng qua đêm dường như là một cặp đề cập đến phương tiện truyền thông.  Sendfriend , một công ty khởi nghiệp Fintech được MIT Media Lab hậu thuẫn, có khả năng tích hợp XRP cho các khoản chuyển tiền quốc tế khi nó ra mắt vào cuối năm nay. Trong một cuộc phỏng vấn với American Banker , CEO David Lighton đã nói về những lợi thế của công nghệ sổ cái của Ripple:
Điều đó cho phép chúng tôi ở mặt sau hoạt động hiệu quả hơn với số vốn của mình, ông Anderson Anderson nói [với American Banker ]. Đây là những khu định cư theo thời gian thực, vì vậy chúng tôi không phải tài trợ trước, chúng tôi không phải để tiền trong hành lang tiếp nhận và sau đó quản lý rủi ro ngoại hối. Chúng tôi chỉ có thể làm từng cái một khi các giao dịch được thực hiện.
Nếu một đoạn văn trong một hồ sơ hai nghìn từ có vẻ như là lý do yếu cho một cuộc đua bò, thì điềm báo tiếp theo thậm chí còn khó khăn hơn. Wirex, một ứng dụng đang chờ thanh toán bằng tiền truyền thống và tiền điện tử, đã thông báo rằng họ sẽ tích hợp thanh toán XRP với ApplePay. Có lẽ. Sắp xếp của:
Trong các trường hợp thông thường, một tweet trái tay và một bảng tên nhỏ trong một định kỳ ngân hàng sẽ không đủ để thúc đẩy một đợt tăng giá, nhưng trong một hệ sinh thái nơi các hợp đồng điện toán đám mây tốt như một mối quan hệ đối tác trị giá hàng tỷ đô la, chúng là điều tốt nhất tiếp theo áp dụng đại trà, như các tiêu đề bùng nổ:
Các giai đoạn XRP của Ripple dựa trên tin tức về tùy chọn thanh toán của Apple (Investors.com)
Các giai đoạn XRP của Ripple dựa trên tin tức về tùy chọn thanh toán của Apple (Cryptovest)
Ripple mở rộng xRapid do XRP cung cấp, tăng cường nền tảng thanh toán được hỗ trợ bởi MIT và Mastercard (DailyHodl
Đằng sau tấm màn, một số phù thủy thực sự tại nơi làm việc
Crypto thích một tin đồn tốt, nhưng có rất nhiều lý do chính đáng tại sao các ngôi sao của Ripple trông sáng sủa. Với thông báo về một văn phòng mới ở Dubai, công ty dường như đang đẩy mạnh việc nhận con nuôi ở vùng Vịnh Hoa Kỳ, một khu vực phụ thuộc nhiều vào lao động nước ngoài, và những người lao động Philippines và Ấn Độ hiện đang nuôi sống gia đình họ bằng phương tiện của Western Union .
Trong khi đó, Ripple hiện có  gần với hai trăm mối quan hệ đối tác tài chính và ngân hàng với các bên trên khắp Trung Đông, những người tìm cách tận dụng RippleNet để định cư nhanh hơn, rẻ hơn qua biên giới.
Như thường lệ khi nói đến tiền điện tử, những tin đồn nằm trong tiêu đề, trong khi tin tức thực sự được tìm thấy ở trang sau.
Tác giả đã đầu tư vào XRP.
Qtum là gì? Giới thiệu về Blockchain lượng tử
Qtum là gì?
Qtum là một nền tảng blockchain Bitcoin và Ethereum lai. Qtum (phát âm là Lượng tử) được tạo ra bằng cách thêm một lớp trừu tượng tài khoản lên trên mã ngã ba Bitcoin để cho phép tích hợp sidechain với các máy ảo blockchain như Máy ảo Ethereum. Mô hình lai này kết hợp tốt nhất của cả hai thế giới, thêm khả năng lưu trữ giá trị của Bitcoin vào nền tảng hợp đồng thông minh của Ethereum.
Nó được quảng cáo là điện toán lượng tử cho đại chúng và nhà phát triển, một hệ thống thanh toán cho thế giới kinh doanh và một hệ thống hợp đồng thông minh kín nước, được hỗ trợ bởi AI có thể thay đổi cách chúng ta kinh doanh.
Giới thiệu về Blockchain Qtum
Qtum (phát âm là Lượng tử Lượng) là một nền tảng có nguồn mở, hợp nhất mạng lưới hợp đồng thông minh của Ethereum , với giao thức chuyển giá trị của Bitcoin . Blockchain có trụ sở tại Singapore này tập trung vào thị trường di động (ứng dụng phi tập trung) trên di động và nó đã xây dựng một hệ sinh thái dành cho nhà phát triển với sự hỗ trợ cộng đồng mạnh mẽ.
Người đồng sáng lập Jordan Earls, Patrick Dai và Neil Mahi có nguồn gốc sâu xa trong công nghệ blockchain và doanh nghiệp. Họ đã làm việc tại các công ty như Alibaba, Nasdaq và Yahoo và Qtum giải quyết nhiều vấn đề về khả năng mở rộng của Ethereum.
Nhưng nhiều điểm mạnh lớn nhất của Qtum đã được nhân đôi. Đó là mạng blockchain Proof-of-Stake đầu tiên, nhưng Nano và những người khác đã điều chỉnh PoS và thậm chí Ethereum có thể chuyển đổi.
Và trong khi khái niệm sidechain hai lớp đã từng được đổi mới, giờ đây nó được coi là tiêu chuẩn trong thị trường blockchain ngày nay. NEO , MOAC và một loạt các đối thủ cạnh tranh đang hy vọng giành được thị phần tương tự như vậy Vì vậy, Qtum vẫn có thể cạnh tranh?
Nhóm phát triển của nó tin rằng nó có thể, và nó đã tạo ra Unita , một thuật toán đồng thuận có thể mở rộng ở cấp độ doanh nghiệp (SCAR) để chứng minh điều đó. Quỹ Qtum cũng kết thúc năm 2018 với khoản quyên góp 400.000 đô la cho các nhà nghiên cứu blockchain tại Đại học Columbia.
Trước khi thảo luận về các nhóm kỹ thuật và kinh doanh của mình, hãy xem lại cách thức QTUM, tiền điện tử độc quyền được sử dụng trên mạng Qtum, đang hoạt động trên thị trường tiền điện tử.
Hiệu suất thị trường của tiền điện tử QTUM lượng tử
Giá cao nhất của QTUM cho đến nay là 103,45 đô la vào ngày 6 tháng 1 năm 2018. Cung cấp tiền tối đa là 107.822.406 QTUM.
ICO QTUM đã huy động được 15,7 triệu đô la trong năm ngày, từ ngày 12 đến 17 tháng 3 năm 2017. Đầu tư đến dưới dạng 11.156,766 BTC và 77.081.031 ETH. Trong ICO, 51.000.000 QTUM (51 phần trăm tổng nguồn cung) đã được phân phối cho công chúng. Hai mươi chín triệu được phân bổ cho các ưu đãi cộng đồng và 20 phần trăm đã được các nhà sáng lập và nhóm phát triển giữ lại.
Để đặt cọc QTUM, bạn sẽ cần vận hành một nút đầy đủ và đặt cọc QTUM vào ví. Càng đặt nhiều QTUM, cơ hội được chọn của bạn để xác minh một khối càng cao và kiếm được phần thưởng 4 QTUM.
Hơn 83 triệu đô la của QTUM được giao dịch hàng ngày. Nó được giao dịch trên nhiều thị trường trao đổi tiền điện tử, bao gồm LBank, CoinEgg, EXX, Bithumb, Quantfury , ZB.com, Allcoin, Bibox và BitForex. Các cặp giao dịch của nó bao gồm USDT, ETH và BTC.
Một số ví tiền điện tử phổ biến hỗ trợ QTUM, bao gồm Ví Qtum Core (Máy tính để bàn / Di động), Sổ cái (phần cứng), Ví web Qtum (web) và Ví Bitpie (di động).
Lợi ích của Qtum Forking Cả Bitcoin và Ethereum
Mặc dù chắc chắn có rất nhiều đối thủ cạnh tranh blockchain 2.0, Qtum có một lợi thế ở chỗ nó đã phân tách mã của Bitcoin để tương thích với Ethereum.
Điều này có nghĩa là nó được hưởng lợi từ cộng đồng phát triển được tạo cho cả hai và các lớp ứng dụng như Lightning Network và Raiden Network có thể dễ dàng được điều chỉnh hơn. Hãy nghĩ về nó giống như điều chỉnh ứng dụng Android KitKat của bạn cho các thiết bị Marshmallow thay vì phải tạo lại hoàn toàn trên iOS. Nó cũng sử dụng Máy ảo x85 (VM) hỗ trợ nhiều ngôn ngữ phát triển.
Vì Bitcoin và Ethereum là các dự án blockchain có cấu hình cao nhất (dù sao ở thế giới phương tây), Qtum đã thực hiện một lối tắt phát triển rất thông minh để cải tiến nhanh chóng, lặp đi lặp lại. Câu chuyện dài ngắn là Qtum đang đứng trên vai những người khổng lồ, và đó không phải là ý tưởng tồi tệ nhất trong trường hợp này. 
Blockchain đang hướng tới sự kết nối và ý tưởng về một chuỗi thống trị tất cả chúng là thiển cận. Tôi chắc chắn sẽ có một Facebook, Google hoặc Amazon của blockchain (mặc dù cả ba gã khổng lồ công nghệ này hoạt động trên công nghệ blockchain độc quyền).
Tuy nhiên, có hàng triệu doanh nghiệp dựa trên web tồn tại trên thị trường và tạo doanh thu. Chúng không phải là tất cả giao dịch công khai, và một vài trong số đó đạt đến cấp độ Facebook. Nhiều người, như Crypto Briefing, là những nhóm nhỏ cạnh tranh trong thị trường đông đúc này. Có chỗ cho mọi blockchain và tiền điện tử.
Endgame của tiền điện tử là tiền tệ địa phương, có nghĩa là mọi thành phố, tiểu bang, quốc gia, doanh nghiệp, người, v.v. đều có thể phát hành một loại tiền tệ, miễn là nó có thể được hỗ trợ bởi một cái gì đó. Hiện đã có hơn mười lần tiền điện tử so với tiền tệ fiat trên thị trường, vì vậy ý tưởng về một loại tiền điện tử để cai trị tất cả chúng đều không có thật.
Qtum có một vị trí trên thị trường tiền điện tử vì nó đang xây dựng cho tương lai của blockchain. Đánh bạc là liệu Qtum Foundation có thể giữ mọi thứ lại với nhau cho đến lúc đó hay không.
Tại sao Bằng chứng về Cổ phần và Ai đang sử dụng Qtum?
Như đã đề cập ở đầu, blockchain Qtum là người đầu tiên thực hiện các hợp đồng thông minh PoS. Điều này rất quan trọng bởi vì phần trước làm cho nó có vẻ như nó cưỡi các mạng Bitcoin và Ethereum, nhưng nó đã đánh bại cả PoS.
PoS tiết kiệm năng lượng hơn để khai thác tiền điện tử và cung cấp sự đồng thuận cao hơn với chi phí phân cấp. Đây là cách Qtum có thể tập trung vào các ứng dụng đầu tiên trên thiết bị di động và nó đã thu hút các đối tác hoàn hảo để cạnh tranh trong cả thị trường blockchain ngày nay và ngày mai.
Để bắt đầu, Qtum hợp tác với Amazon Web Services và hiện được liệt kê trên AWS Marketplace . Amazon đang cung cấp blockchain Qtum để tăng cường các dịch vụ blockchain của mình và cạnh tranh tốt hơn với Blockchain của Microsoft Azure như một thị trường Dịch vụ.
Trước đây chúng tôi cũng đã đề cập đến việc phát hành No Postage cần thiết trên blockchain Qtum đã khởi động bước chuyển của Hollywood sang phát hành dựa trên blockchain. Chiến lược phát hành này sẽ có tác dụng lớn đối với thị trường bán lại và vi phạm bản quyền.
Và đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.
Mô hình phát triển nhanh của Qtum Foundation giúp nhóm có thời gian tiếp tục củng cố mối quan hệ đối tác và việc niêm yết trên nền tảng BaaS của Amazon là quảng cáo tốt nhất mà họ từng mong đợi.
Với các nhà phát triển dường như đang chạy trốn khỏi Ethereum trong lũ lượt, không có gì lạ khi Qtum rất được cộng đồng blockchain yêu thích.
Tóm tắt Qtum
Qtum là sự kết hợp tập trung vào thiết bị di động của cả blockchain của Bitcoin và Ethereum. Nó kết hợp khả năng chuyển giá trị trên một lớp với xử lý hợp đồng thông minh trên lớp thứ hai. Điều này cho phép cả hệ thống dApp và hệ sinh thái tài chính phát triển và phát triển. Thành công của Qtum được thúc đẩy bởi những yếu tố chính này.
Qtum là blockchain Proof-of-Stake đầu tiên, chứng tỏ nó nhanh nhẹn hơn Ethereum. Nó vẫn được hưởng lợi từ sự phát triển trên cả Ethereum và Bitcoin, mang lại cho nó sự tốt nhất của cả hai thế giới.
Qtum Foundation hợp tác với Amazon như một phần của dịch vụ BaaS trên thị trường AWS. Nó cũng mở rộng quan hệ đối tác trong thị trường gấu năm 2018.
Bởi vì nó dựa trên Bitcoin và Ethereum, Qtum là một lựa chọn hấp dẫn cho các nhà phát triển muốn di chuyển khỏi các nền tảng phổ biến này.
Với những mảnh ghép này, Qtum có vị trí tốt để thành công. Nó thực sự sống theo lời hứa của mình về việc hợp nhất tốt nhất Bitcoin và Ethereum. Người ta chỉ có thể tự hỏi liệu điều đó có đủ để thực sự tỏa sáng trong thị trường blockchain ngày mai hay không.
EOS mở một cầu nối Bancor với Ethereum
Insularity là rào cản lớn nhất đối với việc chấp nhận tiền điện tử. Đối với các dự án blockchain mới hơn, những giao dịch nhanh hơn và rẻ hơn có xu hướng lớn hơn chi phí mạng; không thể bắt đầu một hệ sinh thái mà không có người dùng. Các dự án như EOS , Tron và Tezos có những con hào khổng lồ ngăn cản hầu hết người dùng thử, sử dụng ít hơn, các ứng dụng mới của họ. 
Điều đó có thể sẽ thay đổi đối với EOS, sau khi ra mắt một sàn giao dịch phi tập trung mới để kết nối con hào với hệ sinh thái Ethereum. Mạng Bancor, một giao thức dựa trên Ethereum để trao đổi phi tập trung, đã hợp tác với một nhà sản xuất khối EOS để tạo ra một DEX mới, cho phép giao dịch liền mạch giữa hai nền tảng dApp nhiều tỷ đô la. 
Trong một thông báo được đăng lên Medium , LiquidEOS đã viết:
Mạng thanh khoản độc đáo của Bancor cho phép người dùng chuyển đổi mã thông báo một cách không ma sát mà không cần phải tìm đối tác để giao dịch. Không giống như các sàn giao dịch truyền thống, dựa trên sổ đặt hàng để khớp với người mua và người bán, Bancor sử dụng thuật toán minh bạch và tiền gửi tự động để quản lý thanh khoản và cho phép chuyển đổi liên tục một tài sản này sang tài sản khác. Kể từ khi bán token 153 triệu đô la lịch sử vào năm 2017, Bancor đã xử lý hơn 1,5 tỷ đô la chuyển đổi mã thông báo trên Ethereum và thường xuyên được xếp hạng trong số các dapps khối lượng lớn nhất trên blockchain Ethereum.
Sự hợp tác là nỗ lực mới nhất để vượt qua các con hào ngăn cách chuỗi khối lớn thứ năm với phần còn lại của nền kinh tế tiền điện tử. Ngoài các lợi thế thông thường của trao đổi dựa trên hợp đồng thông minh,   BancorX cũng sẽ tận dụng các lợi thế của mạng EOS, chẳng hạn như giao dịch một giây và phí không.
LiquidEOS không phải là nhân vật hàng đầu duy nhất ủng hộ sàn giao dịch mới. “Chúng tôi thấy Nghị định thư Bancor là một giải pháp thanh lịch cho thanh khoản có lợi cho tất cả người nắm giữ thẻ bằng cách cung cấp một mô hình hoàn toàn mới để trao đổi giá trị,” Block.One CTO Dan Larimer nói trong một tuyên bố được công bố khi BancorX lần đầu tiên được công bố .
Hiện tại, 110 mã thông báo dựa trên Ethereum và EOS sẽ có sẵn để giao dịch thông qua giao thức chuỗi chéo, bao gồm các mã thông báo phổ biến như Everipedia (IQ) và Meet.One (MEET) và hợp đồng thông minh có thể dễ dàng được mở rộng sang các mã thông báo khác . Theo thông báo: Bất cứ ai cũng có thể tích hợp mã thông báo của họ với mạng thanh khoản của Bancor bằng cách đặt một số lượng token đó vào một hợp đồng thông minh mà họ sở hữu và quản lý.
BancorX tham gia ngày càng nhiều cây cầu dây giữa hai nền tảng hợp đồng thông minh hàng đầu, nhiều nền tảng vẫn đang được xây dựng. Crypto Briefing đã được báo cáo trên EOSFinex , một trao đổi phi tập trung được đề xuất để cho phép các giao dịch không tin cậy theo cách tương tự như BancorX.
Tác giả được đầu tư vào Ethereum, được đề cập trong bài viết này.
Người tạo Dogecoin: Các ngân hàng sẽ giết chết sự phân cấp
Các nhà đầu tư tổ chức đã là một trong những mục tiêu chính cho lĩnh vực tiền điện tử. Bạn sẽ nghĩ đó là lần thứ hai đến, số tiền mọi người nói về nó.
Nhưng sự phân nhánh là gì? Theo Jackson Palmer, một trong những nhà phát triển chính đằng sau Dogecoin (DOGE) , thời gian của các nhà đầu tư tổ chức sẽ không phải là một con nuôi, mà là xâm lược. Nó có thể tấn công các nguyên lý cơ bản của không gian.
Palmer lập luận rằng hầu hết sự nhiệt tình đối với các dịch vụ tài chính truyền thống vào không gian là sai lầm. Trong một ý kiến  được công bố hôm nay cho Diar, một bản tin tài sản kỹ thuật số, ông lập luận rằng các tổ chức sẽ lấy tiền điện tử ra khỏi nguồn gốc ý thức hệ của nó.
Họ sẽ trực tiếp thách thức và lật ngược nhiều nỗ lực của ngành để phân cấp.
Có gì sai với nhà đầu tư tổ chức tiền điện tử?
Palmer nhận thấy một xu hướng liên quan đến mạng xã hội,  trong đó các tổ chức - như Coinbase - đang bắt đầu trở thành những  người gác cổng thực tế  của các blockchain. Điều này không chỉ đặt họ vào vị trí quyền lực, vì Coinbase có thể đình chỉ hoặc xóa tài khoản người dùng theo quyết định nội bộ - nó cũng thể hiện một lỗ hổng.
Nếu các trao đổi quan trọng bị tấn công, sẽ có hậu quả trên toàn bộ khu vực. Nếu hệ thống Coinbase.com bị tấn công hoặc lấy ngoại tuyến, một người dùng dựa vào nhà cung cấp đó về cơ bản sẽ mất quyền truy cập vào mạng Bitcoin phi tập trung, ông Palmer Palmer viết.
Sự tiện lợi và khả năng sử dụng là trung tâm của những gì Palmer xem là sự tiếp quản thể chế của tiền điện tử. Khối lượng giao dịch đang tăng lên, nhưng thay vì diễn ra 'on-chain', nhiều người hiện đang diễn ra trên các máy chủ riêng hoặc thông qua bàn OTC. Mặc dù điều này giữ giá ổn định, nhưng cũng có lo ngại rằng các giao dịch không còn có thể kiểm chứng được.
Tương tự, Palmer chỉ ra rằng nhiều người đã bắt đầu cung cấp các dịch vụ lưu ký 'an toàn', cho người dùng để lưu trữ tiền điện tử của họ. Coinbase, Bakkt và Fidelity đều cung cấp một số loại dịch vụ lưu trữ. Nhiều người không cấp cho người dùng quyền truy cập vào khóa riêng của họ, nghĩa là nhà cung cấp dịch vụ có thể tự ý rút tiền. “ Trong cung cấp dịch vụ giam giữ, các công ty này tìm cách kiểm soát tập trung và quản lý các ví”,  Palmer nói. “ O bscuring đi những khái niệm chìa khóa riêng trong tên của tiện lợi.”
Jackson Palmer có đúng không?
Thật quá dễ dàng để xem xét các tác động ngắn hạn của sự tham gia của các tổ chức lớn hơn. Nếu các ông lớn đang sử dụng nó, thì nó hoạt động như một minh chứng. Mặc dù những người không tán thành, lý luận đi, nó chứng minh rằng có giá trị vốn có trong tiền điện tử.
Nhưng những gì Palmer nói thật thú vị. Có thể chậm và tốn kém khi gửi giao dịch Bitcoin (BTC) ; không ai có thể nói đó là phương thức thanh toán dễ nhất. Điều đó nói rằng, hy sinh phân cấp cho thuận tiện có thể có tác động tiêu cực lâu dài đối với lĩnh vực này. Crypto nắm quyền phát hành tiền ra khỏi tay chính phủ và vào tay cá nhân. Đây chỉ là một bước khái niệm ngắn để các công ty cũng phát hành tiền tệ của riêng họ.
Palmer lo ngại các xu hướng hiện tại - như việc tạo ra các stablecoin tập trung - có thể tạo ra một tình huống nguy hiểm khi các công ty vì lợi nhuận kiểm soát tiền được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Mặc dù bắt đầu đầy hứa hẹn để giải phóng cá nhân, nhưng nó thực sự có thể thắt chặt các ốc vít. Điều này, theo ông, có thể là khan hiếm hơn so với fiat do chính phủ ban hành.
Internet được ca ngợi là chất xúc tác cho sự tự do ngôn luận lớn hơn, trên một phương tiện ngoài tầm với của chính phủ. Đó là không còn đúng nữa. Internet và công nghệ tiếp theo đã cho phép các nước như Trung Quốc tăng cường đáng kể công nghệ giám sát. Ở Mỹ, Facebook biết chúng tôi nhiều hơn những người bạn thân nhất, gia đình của chúng tôi ngay cả chính chúng tôi .
Palmer không đề nghị có hy vọng. Các đồng tiền riêng tư như Zcash (ZEC) chống lại sự xâm lấn của tổ chức vào blockchain. Nỗi sợ hãi của anh là liệu cộng đồng sẽ ưu tiên đạo đức hơn sự giàu có.
Nhiều thế kỷ trước, người dí dỏm người Scotland Robert Burns đã viết một bài thơ về sự thống nhất đất nước của mình với nước Anh. Caledonia đã mất, và tinh thần tự hào của nó đã bị nghiền nát bởi vì lãnh chúa của nó đã say mê những lợi nhuận cá nhân tiềm năng. Chúng tôi đã mua và bán vàng tiếng Anh - Thật là một lô hàng bất hảo trong một quốc gia!
Scotland vẫn đang chờ độc lập, 227 năm sau.
Tác giả được đầu tư vào BTC, được đề cập trong bài viết này.
Tội phạm tiền điện tử: Cảm giác truyền thông và ảo tưởng về sự kiểm soát
Vào tháng 1 năm 2018, MIT Technology Review đã đề xuất rằng 980 triệu người trên toàn thế giới đã mất 172 tỷ đô la cho tội phạm mạng năm 2017. Đó là 22,84 đô la cho mỗi người đàn ông, phụ nữ và trẻ em trên hành tinh.
Một nghiên cứu của Hiscox cho thấy 50 tỷ đô la mỗi năm biến mất khỏi các kho bạc bán lẻ ở Hoa Kỳ chủ yếu từ các nhân viên ngón tay nhẹ.
Xe cơ giới? FBI cho biết hành vi trộm cắp trị giá 5,9 tỷ USD mỗi năm. Tội phạm tài sản? Một $ 14.3 tỉ .
Thời báo New York (trong một ý kiến) trích dẫn một con số từ Ủy ban trộm cắp tài sản trí tuệ Mỹ, khiến tổn thất của Mỹ từ hành vi trộm cắp IP ở  mức 600 tỷ USD mỗi năm.
Experian nói rằng gian lận thẻ tín dụng đã tăng thêm 905 triệu đô la vào kiểm đếm và gợi ý rằng 25% của tất cả các 'khoản phí tiêu dùng' trong cuộc khủng hoảng thế chấp có thể là gian lận.
Và mặc dù Cục Dự trữ Liên bang nói rằng có 1,4 nghìn tỷ đô la đấu thầu hợp pháp, họ không biết 85% của nó thực sự ở đâu. Một số nhà kinh tế ước tính rằng 10% trong số đó lưu thông qua nền kinh tế bóng tối. Có ý kiến cho rằng 80 tỷ đô la hiện đang cư trú ở Nga.
Như chúng tôi đã lưu ý tuần trước, các chủ ngân hàng của Goldman Sachs đã biển thủ 6 tỷ đô la từ quỹ phát triển của Malaysia, chủ tịch hàng đầu Lloyd Blankfein để tuyên bố những điều như thế sẽ xảy ra .
Kẻ trộm hiếm khi thịnh vượng?
Trộm cắp là một sự thật kinh tế.
Tôi không thích kẻ trộm, và tôi không tha thứ cho hành động của họ. Trên thực tế, đầu năm nay, cá nhân tôi đã dành hàng giờ để xem những bức ảnh về các bãi biển Ai Cập để làm  người sáng lập ra Savingroid khi nó xuất hiện - ông đã lừa đảo với số tiền 50 triệu đô la của các nhà đầu tư của mình. (Nó sau đó đã được tuyên bố là một đóng thế PR.)
Nhưng chúng ta không sống trong một nền kinh tế không tưởng, hơn là chúng ta sống trong một thế giới hoàn hảo.
Tôi không phải là người xin lỗi về tội phạm: nhưng nghiên cứu chỉ ra rằng gần đây nhất là năm 2009, các nền kinh tế bóng tối chiếm hơn 22% GDP thế giới. Đó là một thực tế đơn giản của cuộc sống mà thị trường chợ đen tồn tại, và nó đáng kể hơn hầu hết chúng ta tưởng tượng.
Cho dù do lòng tham hay sự cần thiết, trộm cắp và khai thác kinh tế là sự thật của cuộc sống.
Bạn thấy những tác động của tội phạm xung quanh bạn, mỗi ngày. Bảo hiểm nhà của bạn chi phí nhiều hơn khi bạn sống trong một khu vực có tỷ lệ tội phạm tài sản cao. Các hệ thống xe hơi không cần chìa khóa có vẻ là một lợi ích tuyệt vời cho an ninh, nhưng trên thực tế, nạn trộm cắp ô tô đang gia tăng vì chúng tôi để những chiếc chìa khóa của mình trong xe hơi .
Các ngân hàng đã bị phạt hàng trăm tỷ (vâng, hàng tỷ đô la) trong vài năm qua, bởi vì chúng - hoàn toàn theo nghĩa đen trong nhiều trường hợp - ăn cắp tiền của bạn.
Vậy tại sao chúng ta không hoảng loạn về việc mất xe hơi và tiền mặt?
Bởi vì chúng ta sống trong thế giới được xác định bởi ảo tưởng kiểm soát của chúng ta .
Chúng tôi đánh đổi sự tiện lợi của việc không cần chìa khóa vì sự bất tiện của một chiếc xe bị đánh cắp, cân nhắc tỷ lệ cược ở mức độ cảm xúc và quyết định rằng chúng tôi có thể sống với chúng. Khi chúng tôi nghe thấy một hệ thống an ninh xe hơi khi chúng tôi đi, chúng tôi tin rằng chúng tôi có quyền kiểm soát.
Chúng tôi ủy thác cho các ngân hàng, vì giỏi, vì họ ở đó. Tòa nhà lớn! Báo động! Ai đó phải chăm sóc tiền của chúng tôi! Và chúng tôi không bao giờ thực sự thấy các vụ trộm, bởi vì chúng tôi thường không định nghĩa lãi suất và phí đắt đỏ là trộm cắp.
Các ngân hàng tạo ra lợi nhuận ngoài sức tưởng tượng của người thường - mười ngân hàng Mỹ đã kiếm được  30 tỷ đô la lợi nhuận chỉ trong ba tháng năm ngoái - và doanh thu của họ rất lớn đến mức vài tỷ ở đây hoặc ở đó để chơi nhanh và mất với khách hàng ' tiền chỉ đơn giản là một chi phí kinh doanh. Và nếu chúng tôi muốn, chúng tôi có thể chuyển đổi ngân hàng - chúng tôi có quyền kiểm soát.
Trong khi đó, người Mỹ sợ 'Hồi giáo cực đoan' hơn là sợ bị chế giễu. Chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan chiếm một cuộc tấn công ở Mỹ vào năm 2017 , dẫn đến tám người chết. Các vụ giết người khác chiếm 17.284 cái chết, và số vụ cướp thậm chí còn được xếp hạng theo sự lựa chọn của vũ khí : 292.136 hoàn toàn. Nhưng bởi vì chúng tôi tránh những con hẻm tối ở Gotham, chúng tôi tin rằng chúng tôi kiểm soát tỷ lệ cược.
Sợ hãi rõ ràng là không hợp lý - nhưng điều đó không có nghĩa là nó không nhất quán.
Tại sao tội phạm tiền điện tử là một điểm sáng như vậy
Khủng bố là đáng sợ vì chúng ta không có quyền kiểm soát. Nó có thể là bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào, bất cứ ai và tất cả những gì chúng ta có là một hồ sơ chủng tộc nhỏ và một tác nhân TSA bị trả lương giữa chúng ta và thảm họa tiềm tàng. Không kiểm soát.
Ngay bây giờ, tiền điện tử cũng có thể là đáng sợ. Công nghệ đằng sau tiền điện tử  vượt xa sự hiểu biết của hầu hết chúng ta, và chúng ta phải hiểu rõ về an ninh mạng đủ để biết sự khác biệt giữa kho lạnh và ví nóng, giữa khóa riêng và khóa công khai của chúng ta và giữa một tên tội phạm mờ ám được trang bị một whitepaper thuyết phục và thực tế.
Nếu ai đó đánh cắp tiền của chúng tôi, chúng tôi là nạn nhân hoàn toàn không biết gì. Chúng ta đã làm gì sai? Làm thế nào mà họ nhận được vào? Kiểm soát của tôi ở đâu?
Tội phạm tiền điện tử không chỉ khiến nạn nhân của nó nghèo nàn: nó khiến họ bối rối. Giống như những kẻ khủng bố, tin tặc có khuôn mặt mơ hồ, bị đánh cắp từ các bộ phim Hollywood - người Đông Âu có hàm đá granit, có lẽ, hoặc mọt sách 300lb của Donald Trump bên cạnh. Nhưng chúng tôi không thực sự biết. Chúng tôi không biết ai đã đánh chúng tôi. Hoặc làm thế nào họ tìm thấy chúng tôi. Hoặc những gì họ đã làm với tiền.
Ngoài ra, tội phạm tiền điện tử dường như chiếm một phần lớn trong toàn bộ thị trường của nó hơn là, trộm cắp ô tô. 773.139 xe đã bị đánh cắp ở Mỹ vào năm 2017, nhưng hơn 276 triệu đã được đăng ký. Tuy nhiên, trong tiền điện tử, như nhiều nghiên cứu đã minh họa, sự bùng nổ ICO đặc biệt dẫn đến tỷ lệ gian lận và trộm cắp tăng cao - các nghiên cứu vào tháng 1 cho thấy rằng hơn 10% số tiền ICO đã bị chiếm dụng - và dĩ nhiên, đó là một tỷ lệ tương ứng Tỷ lệ trộm cắp cao hơn ô tô, hoặc thậm chí JPMorgan có thể quản lý.
Và hơn thế nữa, có một cảm giác rằng tội phạm cuối cùng sẽ bị bắt và lôi ra để đối mặt với công lý. Các nhân viên ngân hàng sẽ bị truy tố, không, không một nhân viên ngân hàng nào bị buộc tội sau vụ trộm lớn nhất trong lịch sử, giải cứu ngân hàng năm 2008 - nhưng chắc chắn, những kẻ trộm xe cuối cùng sẽ trượt lên. Ai đó sẽ chịu trách nhiệm.
Trong tiền điện tử? Không nhiều lắm. Khó bắt kẻ xấu khi kẻ xấu sử dụng Zcash hoặc Monero . (Lưu ý: rất nhiều người sử dụng Zcash và Monero. Không chỉ những kẻ xấu. Nhưng hãy đối mặt với nó, những kẻ xấu được thúc đẩy để tránh Bitcoin .)
Sợ hãi và ghê tởm ở Los Cryptos
Nhưng tất cả đi xuống để kiểm soát. Một số nhà bình luận cho rằng toàn bộ mô hình kinh doanh của Thời báo New York phụ thuộc vào Donald Trump, trên thực tế: rằng thành công của nó, trong bối cảnh doanh số bán báo giảm, được khẳng định dựa trên những gợi ý nhỏ giọt cho cơ sở Dân chủ của nó tồn tại trong nhiệm kỳ tổng thống. Những người đọc tìm kiếm một số hình thức hiểu biết, một số chia sẻ quyền kiểm soát ở một quốc gia mà họ tin rằng họ đã mất.
Và đó là lý do tại sao các phương tiện truyền thông yêu thích một tội phạm tiền điện tử tốt. Chúng tôi chuyên giải thích những điều không thể giải thích được; trong việc cố gắng đưa ra ý nghĩa cho những điều vô nghĩa; trong việc tìm ra một mô hình, hoặc một giải pháp, hoặc một bản sửa lỗi bằng cách nào đó sẽ đưa ảo tưởng kiểm soát trở lại cho độc giả của chúng ta.
Đừng bận tâm rằng có hàng nghìn tỷ đô la giao dịch tiền điện tử KHÔNG được những người đàn ông trong Armani và Aviators đồng chọn. Hoặc trách nhiệm cá nhân đơn giản đó có thể đi một chặng đường dài để ngăn chặn tội phạm mạng. Đừng bận tâm rằng những người bán hàng rong trên các phương tiện truyền thông tồi tệ nhất, với các tiêu đề thảm khốc nhất, là những thành viên cố thủ sâu sắc của chế độ dân chủ như Bloomberg và Wall St Journal.
Nỗi sợ hãi sẽ bị đánh cắp trong một thời gian tới. Sự ghê tởm của các phương tiện truyền thông chính thống sẽ tồn tại một thời gian.
Nhưng giống như các phương tiện truyền thông không báo cáo rất nhiều máy bay bị bỏ lỡ vì đường dây an ninh dài hoặc xe bị đánh cắp vì chủ sở hữu để chìa khóa trong hộp đựng găng tay, cuối cùng phương trình mức độ đe dọa / đối tượng sẽ chững lại và chúng ta sẽ tìm thấy một cái gì đó mới để tấn công khủng bố vào trái tim của chúng tôi.
Bệnh dịch hạch, hoặc tiểu hành tinh, hoặc Colin Kaepernick.
Một bình thường mới.
Tác giả được đầu tư vào Bitcoin, được đề cập trong bài viết này.
Hợp đồng thông minh của Stellar: Smartlands bắt đầu bỏ phiếu từ xa
Mã thông báo tài sản đang đối mặt với thử nghiệm đầu tiên của họ trên  blockchain Stellar . Smartlands  (SLT), một nền tảng phi tập trung cho mã thông báo công bằng và bảo mật, đã bắt đầu bỏ phiếu để xác định dịch vụ nào sẽ được đưa ra đầu tiên. Việc bỏ phiếu đã bắt đầu và các cuộc thăm dò sẽ vẫn mở trong hai tuần.
Thực sự tháng mười là một tháng đặc biệt, Smart Smartlands đã viết trong bản tin tháng mười , được xuất bản sáng nay. Cuối tháng, anh ấy đã có một màu đỏ kể từ khi chúng tôi hứa sẽ tạo ra một dự án vào thời điểm đó, chúng tôi cảm thấy lý tưởng cho việc token hóa và thông qua bỏ phiếu cho cộng đồng Smartlands chọn một.
Những người nắm giữ mã thông báo SLT sẽ được yêu cầu chọn trong số năm dự án, với người chiến thắng sẽ triển khai dịch vụ mã thông báo bảo mật đầu tiên (STO) trên nền tảng Smartlands. Các ứng cử viên cho token hóa bao gồm một tòa nhà dân cư ở Manhattan, một trung tâm hậu cần ở Warsaw, một tòa nhà văn phòng thương mại ở Vilnius, một công ty khai thác than ở Kentucky và một khu nhà máy ở Đông Nam London.
Giá trị của các dịch vụ dao động từ $ 3 đến $ 25 triệu, với lợi nhuận dự kiến từ năm đến mười phần trăm mỗi năm. 
 Mặc dù sự lựa chọn đã được đưa ra cho cử tri, nhưng những tài sản này đã được kiểm duyệt cẩn thận từ những tháng điều tra hàng chục tài sản, phân tích vô số nốt nhạc và cuộn qua một số lượng PDF mê hoặc , có lẽ là để ngăn chặn các dự án chất lượng thấp từ làm cho nó đến phía trước của hàng đợi. 
Bỏ phiếu hợp đồng thông minh Stellar: Thời gian để tỏa sáng?
Nhưng cuộc bỏ phiếu này không chỉ là về các mỏ than và kho.   Mặc dù bỏ phiếu hợp đồng thông minh là một trong những ứng dụng được quảng cáo rầm rộ nhất của blockchain, nhưng có một cuộc bầu cử trực tiếp thành công thì nói dễ hơn làm. 
Mùa hè này đã chứng kiến sự băn khoăn đáng xấu hổ của việc bỏ phiếu onchain của EOS và lần ra mắt cuối cùng của blockchain rất phức tạp bởi một hệ thống quản trị bị nhiễm lỗi và khó sử dụng. 
Smartlands đã để lại rất ít cơ hội: nền tảng bỏ phiếu đã được thiết kế cẩn thận, với các trình giải thích theo từng màn hình tiện dụng cho từng bước của quy trình.
Người dùng có thể không có tiếng nói cuối cùng. Cuộc thăm dò chỉ nhằm mục đích đánh giá chung về ưu tiên của các nhà đầu tư, vì khi Smartlands thể hiện rõ ràng trong bản in đẹp: 
 Kết quả bỏ phiếu sẽ có tác động quan trọng đến quá trình ra quyết định, tuy nhiên, do hoàn cảnh không lường trước, thay đổi điều kiện thị trường và cân nhắc pháp lý, dự án cuối cùng được chọn để token hóa có thể không tương ứng với kết quả của phiếu bầu cuối cùng.
Điều đó có vẻ không giống như dấu hiệu của bỏ phiếu phi tập trung, do người dùng lãnh đạo. Nhưng đó là một khởi đầu từ con đường đầu cơ đến việc cân nhắc dựa trên hợp đồng thông minh; cuối cùng có thể dẫn đến quyền sở hữu phi tập trung của các doanh nghiệp, nhà máy và thậm chí cả trang trại. Để diễn giải một cựu tổng thống: không nên HODL, bỏ phiếu.
Tác giả đã đầu tư vào Stellar.
Giá BAT tăng gấp đôi sau hai tháng nhưng liệu có kéo dài?
Các Basic Attention Mã (BAT) đã tăng hơn gấp đôi về giá trị trong vòng hai tháng qua, và sự nhiệt tình đã đạt được một đỉnh cao khi xu quảng cáo kỹ thuật số đã trở thành cryptocurrency thứ bảy để được niêm yết trên Coinbase . Giá BAT đang ở mức cao nhất kể từ mùa hè, nhưng liệu nó có thể theo kịp?
Giá BAT bắt đầu vào tháng 9 ở phần cuối của một tháng rưỡi trong giá trị của đồng xu. Các mã thông báo cá nhân được giao dịch ở mức khoảng 0,13 đô la vào ngày 7 tháng 9, giá trị thấp nhất kể từ tháng 8 năm trước. Đồng xu liên tục tăng giá trị trong suốt phần còn lại của tháng 9, tăng tốc vào giữa tháng 10 khi những tin đồn về việc nó là danh sách Coinbase tiếp theo bắt đầu lưu hành. Giá tăng vọt vào thứ Sáu tuần trước, sau khi trao đổi đưa ra thông báo, với sự gia tăng tiếp tục vào thứ Hai.
BAT hiện ở mức 0,32 đô la mỗi mã thông báo với tổng vốn hóa thị trường là $ 3,8 triệu tại thời điểm viết bài. Điều này thể hiện mức tăng BAT 143% kể từ đầu tháng Chín. 
Danh sách Coinbase của Mã thông báo chú ý cơ bản
Mã thông báo chú ý cơ bản là một loại tiền điện tử được thiết kế để chạy trên Trình duyệt Brave, một máy chủ internet định hướng bảo mật. Quảng cáo bị chặn theo mặc định với người dùng có thể chọn tham gia, nếu họ chọn. Brave hoạt động trên blockchain và thu thập dữ liệu người dùng, ẩn danh, giúp điều chỉnh quảng cáo.
Ý tưởng là người dùng có khả năng tương tác với quảng cáo cho hàng hóa và dịch vụ phù hợp với họ. Các công ty tiếp thị hoàn trả các nền tảng lưu trữ quảng cáo bằng BAT, cũng như người dùng chọn tham gia nhận chúng, tạo ra một mô hình quảng cáo công bằng.
Coinbase, một trong những cổng fiat-crypto phổ biến nhất xung quanh, đã cập nhật chính sách niêm yết của mình trong mùa hè. Tiền xu sẽ được liệt kê thường xuyên hơn, với một báo cáo được công bố vào tháng 6 cho thấy trọng tâm chính là các mã thông báo ERC20.
Danh sách BAT Coinbase không gây nhiều bất ngờ cho cộng đồng; BAT, ERC20, đã là một tài sản có thể sử dụng trên Ví Toshi của Coinbase. Dự án đã không có bất kỳ sự tranh chấp nào với các cơ quan quản lý - ngay cả với SEC - và đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể về người dùng, từ 1 triệu vào tháng 12 lên 3 triệu vào giữa tháng Bảy.
Giá BAT: chỉ đơn thuần là tăng đột biến?
Danh sách Coinbase được tổ chức như là giải thưởng mạ vàng cho hầu hết các dự án: thành tựu cuối cùng. David Thomas, giám đốc và đồng sáng lập của GlobalBlock, một công ty môi giới tiền điện tử có trụ sở tại London, lập luận rằng việc niêm yết mang lại cho đồng xu một lợi thế rất lớn trên các dự án khác. Ông tin rằng cấu hình cao và tính hợp pháp sẽ giúp nó được chấp thuận rộng rãi hơn trong lĩnh vực này.
Thomas không nghi ngờ gì nữa, việc chuyển một loại tiền điện tử vào các danh sách như Coinbase sẽ có tác động cực kỳ tích cực vì sự tiếp xúc mà nó đạt được gần như mang lại cho nó thêm tính hợp pháp, Thomas nói. “ [Tuy nhiên] trong khi giá đã tăng gấp đôi, đây là không có gì bất thường đối với tiền xu với mũ thị trường tương đối nhỏ, và giá tổng thể vẫn còn tương đối thấp. 
Tin tức chắc chắn sẽ giúp xác nhận với thị trường rằng đồng xu không có khả năng là một trò lừa đảo hoặc có tính chất giả mạo, ông nói thêm.
Tiền xu thường tăng đột biến về giá trị sau một danh sách cao cấp. Nhưng những lợi ích này là phù du. Bản thân giá BAT đã tăng gấp đôi không có gì đáng ngạc nhiên, nhưng câu hỏi đặt ra là liệu nó có thể tự duy trì ở mức đó hay không. Danh sách Coinbase đôi khi có thể là PR tốt mà dự án cần.
Dự án hoạt động trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số; họ sẽ hy vọng sự phát triển của tuần trước là quảng cáo họ cần.
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Tác giả không được đầu tư vào bất kỳ loại tiền điện tử hoặc mã thông báo nào được đề cập trong bài viết này, nhưng nắm giữ các khoản đầu tư vào các tài sản kỹ thuật số khác.
Chuyện như thế sẽ xảy ra: Chủ tịch Goldman Sachs về vụ trộm 6 tỷ đô la
Tội phạm tiền điện tử là một trọng tâm chính của báo chí kinh doanh chính thống. Và công bằng mà nói, không gian blockchain đã có nhiều hơn phần chia sẻ của các vụ trộm ẩn danh với số tiền khổng lồ. Nhưng không nơi nào nhiều như hệ thống ngân hàng kế thừa, thường thể hiện sự táo bạo ngoạn mục trong cách nó lách luật hoặc không bảo vệ tiền của khách hàng.

Như một trường hợp cụ thể, bọn tội phạm tiền điện tử sẽ gặp khó khăn trong việc tiết lộ trong tuần này rằng các nhân viên tại Goldman Sachs, một trong những nhân viên của hệ thống ngân hàng, đã lừa đảo hàng tỷ đô la từ 1MDB, quỹ phát triển nhà nước của Malaysia.

Các công tố viên liên bang đã tiết lộ một lời nhận tội từ một cựu nhân viên ngân hàng, và tuyên bố hối lộ và rửa tiền với tội danh thứ hai. Ít nhất một giám đốc điều hành cấp cao của Goldman, người biết về chương trình này, đã không bị buộc tội, và cộng tác viên hàng đầu Malaysia của họ hiện đang chạy trốn.
Báo cáo của Bloomberg :
Ngân hàng, đã sắp xếp 6,5 tỷ đô la cho các dịch vụ trái phiếu 1MDB thu được 600 triệu đô la phí, được mô tả là quá tập trung vào các giao dịch tại thời điểm tuân thủ đến lần thứ hai. Các biện pháp kiểm soát nội bộ được cho là đã dễ dàng phá vỡ các ngân hàng của các ngân hàng, giúp chuyển hướng số tiền thu được cho các mục đích bất hợp pháp.
Số tiền thu được đã sử dụng để mua chuộc các quan chức địa phương, cũng như để tặng những món quà giá cao cho những người nổi tiếng. Trớ trêu thay, 60 triệu đô la tiền bị đánh cắp đã được đưa vào sản xuất The Wolf of Wall Street . Một khoản tiền trị giá 730 triệu đô la khác đã xuất hiện trong túi của Thủ tướng Najib Razak, người đã mất đi sự thúc đẩy của mình trong vụ bê bối.
Chủ tịch của Goldman, Lloyd Blankfein, đã hạ thấp trách nhiệm của ngân hàng và quy kết tội ác cho một vài quả táo xấu .
Đây là những kẻ trốn tránh các biện pháp bảo vệ của chúng ta, và nói dối, những thứ như điều đó sẽ xảy ra , ông   Trống Blankfein nói với tờ New York Times . Một người nào đó sẽ sử dụng điện thoại cách xa chúng ta, và cá nhân này và cá nhân đó.
Chủ tịch của Goldman Sachs quá lịch sự khi thực sự sử dụng cụm từ vụng trộm xảy ra, nhưng tình cảm vẫn rõ ràng như ban ngày.
Mặc dù vụ bê bối đặc biệt gây bối rối cho Goldman Sachs, nhưng đây không phải là ngân hàng đầu tư duy nhất bị bắt với một vài ngón tay trong hũ tỷ đô. Trước đây chúng tôi đã báo cáo về khoản tiền phạt hàng triệu đô la cho việc gian lận thị trường JPMorgan , cũng như hàng nghìn tỷ đồng tiền phạt của các tổ chức ngân hàng cũ trong tổng số những năm gần đây.
DLT có thể sửa chữa tài chính phát triển không?
Nhưng vấn đề ở đây là không chỉ tay vào hệ thống ngân hàng cũ , tuy nhiên có thể thỏa mãn điều đó. Như năm ngoái đã cho thấy, các ngân hàng không có độc quyền đối với các diễn viên xấu.
Nhưng sổ cái kỹ thuật số được lập trình tốt cũng có thể kiểm toán các chi phí lớn và ngăn chặn các khoản tiền biến mất vào túi sai đặc biệt là trong các lĩnh vực dễ bị tai tiếng của hoạt động từ thiện quốc tế và tài trợ phát triển. Không giống như các quy định nội bộ của Goldman, các hợp đồng thông minh không dễ bị phá vỡ, và không dễ để che dấu vết của một người trong một sổ cái trong suốt.
Và chúng tôi không phải là những người duy nhất nghĩ như vậy. Tháng trước, Quỹ từ thiện Blockchain do Binance thành lập đã đưa ra trường hợp của DLT cho Liên Hợp Quốc và một  báo cáo từ Ngân hàng Thế giới đã liệt kê các ứng dụng Công nghệ Ledger phân tán có thể hoặc mới, bao gồm phân phối theo dõi và chi tiêu tiền viện trợ cho các dự án nhân đạo .
Vẫn còn một thời gian dài trước khi điều đó có thể được nhận ra, và một hợp đồng thông minh được viết kém có thể đắt như một ngân hàng biển thủ. Nhưng một sổ cái được bảo mật tốt có thể làm cho các quỹ phát triển dễ theo dõi hơn và làm cho dấu vân tay tội phạm dễ tìm thấy hơn.
Hợp đồng thông minh của Oyster Protocol đã dẫn đến một vụ lừa đảo thoát rõ ràng trong tuần này, trong đó 'Bruno Block' đã cất cánh với khoảng 300 nghìn đô la. Sự kiện này đã được báo cáo rộng rãi ngoài phương tiện truyền thông tiền điện tử.
Không muốn giảm thiểu nỗi đau của các nhà đầu tư PRL, hoặc làm giảm sự ô nhục của một người như thế này đối với cộng đồng tiền điện tử, hành vi trộm cắp chiếm 0,000005% số tiền bị đánh cắp bởi các chủ ngân hàng của Goldman Sachs và các cộng sự tội phạm của họ.
Vì vậy, có thể lần tới khi một cuộc trao đổi bị tấn công hoặc một nhà sáng lập rút ra một trò lừa đảo thoát ra, cộng đồng doanh nghiệp sẽ nhún vai một cách bình tĩnh, tuyên bố rằng những thứ như thế sẽ xảy ra , và tất cả chúng ta có thể tiếp tục cuộc sống của mình.
Tác giả được đầu tư vào tài sản kỹ thuật số.
CryptoKitties tăng 15 triệu đô la: Đưa ra nhiều trò chơi lan truyền hơn trước
Các thế hệ cũ chơi với vật nuôi thực sự. Đám đông iPhone ngày nay dành tiền điện tử để nhân giống thú cưng có niềm tin đặc biệt.
Dapper Labs vào thứ Sáu đã công bố 15 triệu đô la tiền mới từ một người đầu tư vào các cường quốc, cho thấy sự lạc quan của công nghệ lớn đối với các trò chơi tương tác được cung cấp trên blockchain. Công ty do Canada thành lập đứng sau CryptoKitties, một ứng dụng phi tập trung dựa trên Ethereum (dApp) được coi là trò chơi dApp thành công nhất mọi thời đại. Người dùng dành mã thông báo ETH để tăng tính vĩnh viễn (nếu họ chọn) những chú mèo con có thể nhận dạng duy nhất, những người mà sống trực tiếp trên mạng Ethereum. Người dùng cũng có thể bán những quả bóng lông ảo, meo meo của họ.
Venrock, công ty đầu tư mạo hiểm của gia đình Rockefeller, dẫn đầu vòng tài trợ. Các nhà đầu tư khác đã tham gia vào VC có trụ sở tại Thung lũng Silicon và họ bao gồm GV (trước đây là Google Ventures), Samsung NEXT và Andreessen Horowitz (a16z). (Andreesen đã đầu tư vào các kỳ lân như Coinbase và Airbnb.)
Những người ủng hộ khác cũng tham gia, và họ có thể cung cấp hỗ trợ chiến lược và / hoặc quan hệ đối tác. Họ bao gồm William Morris Endeavour (một công ty tài năng) và aXiomatic (một công ty thể thao điện tử). Dapper Labs đang cố gắng mang lại thành công giống như Zynga cho trò chơi Web 3.0. Công ty Canada gần đây đã tiết lộ một trang web trêu ghẹo có nhiều trò chơi dApp phía trước hơn: nhóm nghiên cứu đã đưa nhiều hơn những con mèo lên blockchain, trang này cho biết.
CryptoKitties trở thành một cảm giác văn hóa pop cho thấy lời hứa về các khái niệm dApp đáng yêu. Trên YouTube, video về mèo nổi tiếng với việc tích lũy hàng chục triệu lượt xem - và hiện tượng này có thể đã tạo ra vô số bài luận văn trên khắp đất nước về khuynh hướng nguyên thủy của loài người đối với những người bạn nhỏ, bốn chân.
Nhưng trớ trêu thay, cơn sốt chơi game cũng tiết lộ lỗ hổng về khả năng mở rộng trong các mạng nguồn mở ngang hàng, có thể ngăn chặn việc áp dụng quy mô lớn nếu không được khắc phục kịp thời.
Được phát hành vào tháng 11 năm 2017, cơ sở người hâm mộ của CryptoKitties đã bùng nổ tới hơn 1,5 triệu người dùng trong vòng sáu tháng (mặc dù tỷ lệ sử dụng đã giảm). Tháng 12 năm ngoái, khi các nhà đầu tư và nhà đầu cơ kêu gọi mua lại tiền điện tử trong một bong bóng ngoạn mục, trò chơi đã gần như phá vỡ mạng Ethereum, với CryptoKitties làm tắc nghẽn 11% lưu lượng truy cập và lên tới 25% trong thời gian cao điểm.
Michael Wuehler của công ty cơ sở hạ tầng blockchain Infura nói với ConsenSys vào tháng 2:
Tất cả các hoạt động đọc blockchain đã khiến các yêu cầu hàng ngày của chúng tôi bùng nổ từ 2 tỷ / ngày đến hơn 4 tỷ / ngày. Sầu. [Tất cả] thật bất ngờ, phí mua mèo con lại đắt hơn cả tài sản của họ. Điều đó đe dọa sẽ giết hoàn toàn CryptoKitties, bởi vì khi các khoản phí quá ức chế, trò chơi đã kết thúc.
“Đường dẫn đến việc áp dụng chính được thúc đẩy bởi những trải nghiệm hấp dẫn và mới lạ, không đầu cơ tài chính”, Roham Gharegozlou, người sáng lập của Dapper Labs, trong ngày 02 tháng 11 cho biết trên blog . Năm ngoái, 2,3 tỷ người chơi đã chi 80 tỷ đô la cho các vật phẩm ảo mà họ không sở hữu. Chúng tôi đã chứng minh công nghệ blockchain mang đến cho người chơi khả năng kiểm soát giá trị mà họ đã trả như thế nào.
Trong một tuyên bố ngày 2 tháng 11, Dapper Labs cho biết họ sẽ sử dụng các quỹ để mở rộng ở Mỹ và toàn cầu và để phát triển hơn nữa cơ sở hạ tầng công nghệ. Việc mở rộng sẽ được dẫn dắt bởi các cựu giám đốc của Disney và Unity (nền tảng phát triển trò chơi lớn nhất thế giới). Công ty cũng đã thuê các nhân viên gần đây đã tham gia từ những người như Ubisoft, EA Sports, Amazon, ESPN, Hasbro và Zynga.
Mua cho tôi, meo.
Tác giả giữ ETH được đề cập trong bài viết này.
Bitcoin Cash Fork Whets Nhà đầu tư món khai vị 
Dĩa cứng là thời gian căng thẳng cho bất kỳ giao thức. Cập nhật blockchain cần được thực hiện một cách liền mạch và hài hòa. Không phải tất cả công việc, nhưng ngã ba Bitcoin Cash sắp tới đang làm điều ngược lại. Giá đang tăng lên khi các nhà đầu tư chuyển sự chú ý của họ trở lại với đồng tiền mà người hâm mộ vẫn gọi là một Bitcoin Bitcoin thực sự. 
 Giá Bitcoin Cash đã bị đình trệ kể từ đầu tuần. Bắt đầu từ thứ Hai ở mức xấp xỉ $ 415, giá dao động trong vòng mười đô la cho đến chiều thứ Sáu. Giá BCH đã tăng vọt vào khoảng 13:00 GMT lên trên $ 455 trong ít hơn hai giờ. Mặc dù chỉ tăng 20 đô la cho mỗi đồng xu, những khoản lãi nhỏ này diễn ra ở mức tăng 500 triệu đô la trong tổng giá trị của đồng tiền. Nó giống như con bò năm ngoái chạy lại tất cả.

Việc tăng giá trùng với thông báo từ một số sàn giao dịch nổi tiếng bày tỏ sự hỗ trợ cho đợt fork Bitcoin Cash sắp tới, sẽ diễn ra trong vòng chưa đầy hai tuần. Đứng đầu trong số họ là Binance, sàn giao dịch lớn nhất thế giới, đã tuyên bố vào giữa trưa rằng họ sẽ hỗ trợ ngã ba. Sàn giao dịch Hồng Kông OKEx cũng cho biết sẽ hỗ trợ cập nhật hệ thống.
Bitcoin Cash Fork: các chi tiết.
Hầu hết các nhánh cứng hệ thống dẫn đến việc tạo ra hai chuỗi: chuỗi ban đầu, giữ nguyên và chuỗi mới bao gồm các bản cập nhật hệ thống. Các bên di chuyển sang chuỗi mới, để lại chuỗi cũ. Nó vẫn tồn tại, nhưng không có bất kỳ người dùng nào, về cơ bản nó sẽ ngừng hoạt động. Các giao dịch sẽ không thể được xác nhận trên mạng.
Đó là nếu tất cả diễn ra theo kế hoạch, và dĩa không phải lúc nào cũng làm điều đó. Sự kiện DAO trở lại vào năm 2016, khi tin tặc tạo ra hàng triệu Ether (ETH) bằng cách khai thác lỗ hổng trong codebase, dẫn đến việc tạo ra hai mạng blockchain riêng biệt: Ethereum và Ethereum Classic (ETC) . Cả hai đều giống hệt nhau về mặt kỹ thuật, sự khác biệt chính là ETH không tôn trọng vụ hack, trong khi ETC thì không.
Ngã ba Bitcoin Cash là một cách để giải quyết một số bất đồng giữa các nhà phát triển chính của mạng. Tranh chấp là nhiều mặt. Trong khi tất cả các nhóm muốn cải thiện khả năng mở rộng và hiệu suất của BCH, không có cách nào thống nhất về cách thực hiện việc này.
Một số bên, bao gồm Bitmain, lập luận rằng các thay đổi đối với ngôn ngữ kịch bản sẽ cho phép giao thức xử lý các giao dịch không dùng tiền mặt, nhưng muốn giữ kích thước khối ở mức 32 MB. Những người khác không đồng ý. Nhóm khai thác và người ủng hộ BCH chính, CoinGeek, không muốn kích hoạt các giao dịch không dùng tiền mặt mà muốn tăng kích thước khối lên tới 128 MB.
Sự khác biệt dường như không thể hòa giải, và cuộc tranh luận đã trở nên nóng bỏng trong vài tháng qua. Ngã ba Bitcoin Cash được xem là một cách để thử nghiệm và tìm ra giải pháp tốt nhất. Vào ngày 15 tháng 11, mạng sẽ chia thành nhiều chuỗi khác nhau, mỗi chuỗi thực hiện một bộ cập nhật hệ thống riêng biệt. Trong khoảng thời gian, nhiều sàn giao dịch sẽ tạm ngừng giao dịch BCH.
Vậy tại sao giá BCH tăng?
Mục đích là ngã ba sẽ cho phép chuỗi tốt hơn để chiến thắng những người khác. Điều đó nói rằng, một số số liệu trong không gian, bao gồm cả người sáng lập Ethereum Vitalik Buterin, thậm chí còn cho rằng ngã ba có thể dẫn đến việc tạo ra hai cộng đồng riêng biệt. Biểu tượng đánh dấu 'BCC' hiện không còn tồn tại có thể được mang về từ cõi chết.
Đây là một cơ hội rõ ràng cho các nhà đầu tư. Bất cứ khi nào một hard fork xảy ra, chủ sở hữu mã thông báo sẽ nhận được mã thông báo cả trên chuỗi cũ và mới. Hầu hết thời gian điều này không thực sự quan trọng. Nếu không ai sử dụng chuỗi cũ thì mã thông báo về cơ bản là vô giá trị. Nhưng không ai biết làm thế nào ngã ba Bitcoin Cash sẽ đi; nó có thể dẫn đến việc tạo ra hai mạng mới.
thông báo mới có giá trị, về cơ bản là sao chép phần nắm giữ của họ. Các trao đổi, như Binance, đã được đưa ra để hỗ trợ cho ngã ba mang lại tính hợp pháp. Rằng họ cũng sẽ tạm ngừng giao dịch qua cửa sổ ngã ba tạo ra giới hạn thời gian. Các nhà đầu tư đang tham gia ngay bây giờ để đạt được tiếp xúc và gặt hái những lợi ích.
Tác giả được đầu tư vào ETH, được đề cập trong bài viết này. 
Đừng bỏ lỡ tin tức di chuyển thị trường
Nhận các cuộc họp giao dịch tiền điện tử hàng ngày và báo cáo thị trường Bitcoin hàng tuần được gửi ngay vào hộp thư đến của bạn.
Tether là gì?
Tether là loại tiền điện tử đầu tiên và phổ biến nhất stablecoin. Stablecoin phản ánh giá trị của một loại tiền tệ fiat bằng cách nắm giữ đủ dự trữ để hỗ trợ nguồn cung. Trong các thị trường tiền điện tử đầy biến động, điều này giúp các nhà đầu tư giao dịch vào và ra các loại tiền tệ có nhiều quyền kiểm soát tiền của họ hơn.
USDT được buộc bằng đồng đô la Mỹ , với kế hoạch neo vào các loại tiền tệ khác. Tất nhiên, tất cả sức nóng mà nó nhận được về dự trữ đã làm cho nó rõ ràng về tiền mặt, cũng có thể được thay thế bằng tiền mặt tương đương.
Tất cả các loại tiền tệ đều có giá trị thay đổi, nhưng tiền điện tử đặc biệt nổi tiếng với giá cả không ổn định. Mục đích của Tether Limited là tạo ra một đồng tiền ổn định ( Tether ) được gắn (hoặc buộc) với giá trị của đồng đô la Mỹ. Bằng cách liên kết với một loại tiền tệ fiat, USDT trở thành một cổng trong cơn bão giá trị tiền điện tử biến động liên tục
Có hay không?
Giống như mọi thứ liên quan đến tiền bạc, câu chuyện của Tether không quá chặt chẽ và khô khan. Nó có một lịch sử phức tạp, và nhiều người vẫn nghi ngờ rằng nó thực sự có vốn USD để hỗ trợ cho nguồn cung USDT. Dự án cũng có mối quan hệ với Bitfinex thông qua công ty mẹ iFinex Inch. Nó được cho là đã được sử dụng rộng rãi để thao túng thị trường Bitcoin vào cuối năm 2017. Sự bùng nổ này đã đưa toàn bộ thị trường tiền điện tử thành số nhân gấp 10 lần trở lên.
Và vào đầu năm 2019, Tổng chưởng lý New York đã cáo buộc Tether đã bù đắp khoản lỗ 850 triệu đô la gây ra bởi vấn đề rút tiền Bitfinex vào tháng 10 năm 2018.
Mọi người ở cả hai phía đều có ý kiến mạnh mẽ về việc Tether là vị cứu tinh hay kẻ hủy diệt thị trường tiền điện tử. Chúng tôi rất vui khi điều tra vấn đề và để thực hiện điều này, trước tiên chúng tôi sẽ kiểm tra xem USDT đã hoạt động như thế nào trên thị trường tiền điện tử kể từ khi thành lập.
Hiệu suất thị trường tiền điện tử của Tether USDT
Tether hiếm khi được giao dịch ở mức chính xác $ 1 đến 1 USDT .
Điều đó là gì, bạn nói - tại sao tỷ giá hối đoái không chính xác là 1 đô la cho một stablecoin?
Neo vào một giá trị thay đổi (mà tất cả các loại tiền tệ fiat) là khó khăn trong thực tế hơn trên giấy. Giá trị của Tether thường dao động trong khoảng 1 đô la, thay vì luôn luôn có giá trị chính xác là 1 đô la.
Chúng ta sẽ thảo luận về cách thức hoạt động chi tiết hơn trong phần tiếp theo, nhưng hiểu giá trị thị trường tiền điện tử của USDT hiếm khi chính xác là $ 1. Giá trị thấp nhất mà nó đạt được cho đến nay là 0,88 đô la vào ngày 15 tháng 10 năm 2018 và giá trị cao nhất là 1,06 đô la vào ngày 12 tháng 12 năm 2017.
Tether không được khai thác. Thay vào đó, nó được phát hành để đáp lại số tiền mà Tether Limited bị cáo buộc nắm giữ. Nó sử dụng giao thức Proof of Reserves, trong đó fiat dự trữ lại tiền điện tử.
USDT được giao dịch trên nhiều loại tiền điện tử khác nhau, bao gồm BitForex, OKEx, FCoin, Binance, Huobi và OOOBTC. Các cặp giao dịch bao gồm BTC, BCH, ETH, LTC và nhiều loại tiền điện tử hơn. Nó cũng thường xuyên được giao dịch cho các loại tiền tệ fiat.
Điều này là do USDT cung cấp cho các sàn giao dịch một USD thay thế để cho phép trao đổi tiền điện tử. Thay vì neo các giá trị vào tiền tệ fiat, nó có thể được neo vào một loại tiền Tether.
USDT là loại tiền Tether duy nhất hiện đang giao dịch, nhưng các loại tiền Tether khác được neo vào Euro, Yen và các loại tiền tệ khác được lên kế hoạch.
Một số ví tiền điện tử hỗ trợ USDT, bao gồm MyEtherWallet, OmniWallet và Ví Tether chính thức, được lấy ngoại tuyến sau vụ hack cuối năm 2017 .
Nỗ lực của Tether về sự ổn định là nguy hiểm
USDT không được phát hành trên một blockchain mới. Thay vào đó, có nhiều phiên bản khác nhau của mã thông báo Tether trên thị trường.
Tether sử dụng Giao thức lớp Omni để phát hành tài sản trên blockchain Bitcoin. Lớp Omni tương tự được sử dụng để đúc các mã thông báo Euro Tether. Ngoài ra còn có các mã thông báo Euro Tether và Dollar Tether ERC-20 trên blockchain Ethereum và mã thông báo Tether TRC-20 trên Tron .
Mặc dù nghe có vẻ tuyệt vời trên bề mặt, thị trường thực sự có những phản ứng khác nhau đối với dự án Tether.
Như đã nêu ở trên, tin tặc đã tấn công Tether, đánh cắp khoảng 31 triệu đô la mã thông báo USDT .
Và mối quan hệ của Tether với Bitfinex đã được trích dẫn trong báo cáo năm 2018 của John M. Griffin và Amin Shams liên quan đến thao túng giá của Bitcoin vào cuối năm 2017.
Theo báo cáo, tether đã được tạo và sử dụng để mua BTC trên sàn giao dịch Kraken để đẩy giá Bitcoin lên cao hơn. JL van der Velde, CEO của cả Bitfinex và Tether Limited đều phủ nhận mọi hành vi sai trái.
Một số kiểm toán độc lập đã bị cáo buộc đã được thực hiện, nhưng có rất nhiều khu vực màu xám và không ai xác minh đầy đủ sự tồn tại của dự trữ để hỗ trợ nguồn cung tether. Trên thực tế, Giám đốc chiến lược của Bitfinex Phil Potter đã rời Bitfinex giữa cuộc điều tra của Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ và Bộ Tư pháp Hoa Kỳ.
Nó có những gì nghe giống như một tầm nhìn vị tha về tiền điện tử, hoạt động như một ngân hàng dự trữ trung tâm cho tiền điện tử. Tuy nhiên, Tether đã nhận được rất nhiều lời chỉ trích từ các chuyên gia, nhà phân tích, nhà quản lý và người tiêu dùng trong suốt quá trình phát hành. Niềm tin của thị trường vào dự án không cao, và có những stablecoin khác đang cạnh tranh trên thị trường.
Các loại tiền điện tử được hỗ trợ như Digix Gold (DGX) và Propy (PRO) đang có được động lực. Các dự án này được hỗ trợ bởi vàng và bất động sản, tương ứng. Ngoài ra còn có các stablecoin được hỗ trợ bằng tiền tệ như Gemini Dollar được hỗ trợ bởi Winklevoss (GUSD) và Paco Standard (PAX). Không giống như Tether, các dự án này thực sự có sự chấp thuận của cơ quan quản lý dưới hình thức của Bộ Dịch vụ Tài chính NY, một trong những cơ quan giám sát khó khăn nhất ở Phố Wall.

Trong khi đó, Dự án Đô la Trung tính nhằm mục đích ổn định stablecoin, nhưng nó bỏ qua cả USDT và GUSD từ dữ liệu của mình.

Tóm tắt USDT
Tether đặt mục tiêu trở thành một stablecoin được gắn với giá trị của các loại tiền tệ fiat như đô la Mỹ và euro. Tuy nhiên, để làm được điều này, nó cần dự trữ tài sản để hỗ trợ nguồn cung của mình theo tỷ lệ một-một. Trong trường hợp ngân hàng hoạt động, ngân hàng cần có khả năng cung cấp thanh khoản đầy đủ, điều mà ngay cả các ngân hàng như Bank of America và JPMorgan Chase cũng không thể làm được. Tether bị lôi kéo vào cuộc tranh cãi, và có bốn yếu tố chính cho sự sống còn của nó.
Tether Limited và Bitfinex cần phải tự nộp đơn xin phê duyệt quy định đầy đủ tại các thị trường tiền điện tử lớn như Mỹ và EU
Mặc dù nhiệt điều tiết luôn tập trung vào Tether, nhưng nó vẫn còn tồn tại.
Tether đã lên kế hoạch mã thông báo cho các blockchain và tiền tệ fiat khác.
Tether có các đối thủ cạnh tranh ổn định trở lại với các loại tiền tệ và tài sản khác.
Với những mảnh ghép này, Tether là một cột thu lôi liên tục cho phương tiện truyền thông và cơ quan quản lý. Nếu nó có thể sống sót sau cơn bão đang phong hóa, Tether sẽ vẫn là một thế lực thống trị trong tiền điện tử. Mặt khác, ít nhất nó đã chứng minh sức mạnh của stablecoin để người khác thành công.
Và có rất nhiều ứng cử viên khác ...
Báo cáo và đánh giá tài sản kỹ thuật số 0x - Đánh giá khởi đầu
Là một giao thức mở để trao đổi tài sản, 0x cuối cùng nhằm mục đích hỗ trợ một hệ sinh thái trao đổi liên kết và các ứng dụng được hưởng lợi từ hiệu ứng mạng của cơ sở hạ tầng trao đổi tài sản chung. Trong Báo cáo và Đánh giá Tài sản Kỹ thuật số 0x của chúng tôi, chúng tôi kiểm tra mã thông báo ZRX và các điểm mạnh và điểm yếu cơ bản lâu dài của nó.
Giới thiệu về 0x
0x là một giao thức mở được thiết kế để tạo điều kiện cho các giao dịch tài sản kỹ thuật số theo cách phi tập trung sử dụng chuỗi khối Ethereum.
Trong mô hình hiện tại, cả hai sàn giao dịch tập trung và phi tập trung đều có nghĩa là để giao dịch tài sản kỹ thuật số, mỗi giao dịch đều có ưu và nhược điểm riêng. 0x cung cấp một giải pháp cho những hạn chế của cả hai cách tiếp cận thông qua một rơle đặt hàng ngoài chuỗi với sự giải quyết trên chuỗi.
Thông qua mô hình lai ghép này, các kênh trạng thái ngoài chuỗi được sử dụng để thực hiện các đơn đặt hàng và giao dịch để tăng tốc độ; chỉ các đơn đặt hàng đã được giải quyết được ghi lại trên blockchain.
Là một giao thức mở để trao đổi tài sản, 0x cuối cùng nhằm mục đích hỗ trợ một hệ sinh thái trao đổi liên kết và các ứng dụng được hưởng lợi từ hiệu ứng mạng của cơ sở hạ tầng trao đổi tài sản chung.
Cơ hội thị trường 0x
Tiện ích của giao thức 0x như một phương tiện để trao đổi mã thông báo cung cấp cho nó một loạt các tình huống sử dụng trong cả cài đặt DEX và dApp.
Là một phương tiện để trao đổi mã thông báo theo cách phi tập trung, 0x nhắm đến nhiều vấn đề liên quan đến trao đổi phi tập trung, bao gồm chi phí cao, tốc độ giao dịch chậm và thiếu thanh khoản. Nếu một DEX vận hành sổ đặt hàng của mình trên chuỗi, việc thực hiện mỗi đơn hàng mới bị giới hạn bởi tốc độ giao dịch của chuỗi. Kịch bản này cũng dẫn đến phí giao dịch mạng ở mọi tương tác, góp phần vào yếu tố chi phí.
0x giải quyết cả hai vấn đề đó bằng cách phát triển một giao thức chuẩn để chuyển tiếp các đơn đặt hàng trong môi trường offchain. Các đơn đặt hàng quay trở lại trên blockchain khi chúng được giải quyết thay vì ghi lại mọi giao dịch, cho phép các giao dịch diễn ra ở tốc độ tương đương với các trao đổi tập trung trong khi loại bỏ một phần phí giao dịch.
Một đề xuất giá trị cốt lõi khác của 0x giải quyết việc thiếu thanh khoản mà các DEX phải đối mặt. 0x kết hợp khung API để tạo nhóm thanh khoản được chia sẻ giữa các dApps khác nhau được xây dựng trên giao thức, theo lý thuyết cho phép những người mới tham gia khởi động thanh khoản bằng cách truy cập các đơn đặt hàng được phát từ tất cả các sách đặt hàng trên mạng.
Mặc dù 0x được thiết kế khác với cả trao đổi tập trung và phi tập trung, giao thức phải đấu tranh với cả các DEX hiện tại (IDEX và EtherDelta), lối vào của các nền tảng có thương hiệu tốt như StellarX và Binance DEX và Kyber Network, một giao thức trao đổi phi tập trung khác. tiến hành tất cả các hành động trên onchain.
Công nghệ nền tảng 0x
Việc sử dụng các kênh trạng thái đã được đề xuất như một con đường để nhân rộng mạng Ethereum theo cách giảm chi phí bằng cách di chuyển các giao dịch offchain. Người dùng kênh trạng thái gửi tin nhắn được ký mã hóa qua lại, tích lũy các thay đổi trạng thái trung gian mà không xuất bản chúng cho chuỗi chính tắc cho đến khi kênh được đóng lại.
Việc triển khai kết hợp 0x, được gọi là chuyển tiếp đơn đặt hàng ngoài chuỗi với giải quyết trên chuỗi,, kết hợp hiệu quả của các kênh trạng thái với việc giải quyết gần như ngay lập tức các sách đặt hàng theo chuỗi.
0x sử dụng các kênh trạng thái như một giải pháp để hỗ trợ các kịch bản dApp trong đó nhiều thay đổi trạng thái trung gian được tích lũy offchain trước khi giải quyết bằng một giao dịch duy nhất (ví dụ: giao dịch trong ngày, trò chơi theo lượt).
Thông qua cách tiếp cận này, các đơn đặt hàng được ký bằng mật mã được phát ra từ blockchain, tại thời điểm đó, một đối tác quan tâm thực hiện một đơn đặt hàng thông qua hợp đồng thông minh trực tiếp trên blockchain. Chi phí được giảm thiểu cho các nhà tạo lập thị trường bằng cách phát tán ý định offchain, trong khi các giao dịch onchain thực tế chỉ xảy ra khi giá trị được chuyển giữa các bên.
Một sơ đồ của quá trình này từ whitepaper 0x được phác thảo trên trang tiếp theo.
Trong sơ đồ, hình chữ nhật và hình tròn màu xám đại diện cho các hợp đồng và tài khoản thông minh Ethereum. Mũi tên chỉ vào hợp đồng thông minh Ethereum đại diện cho các cuộc gọi chức năng.
Nhà sản xuất phê duyệt hợp đồng DEX để truy cập số dư của Token A
Nhà sản xuất tạo một lệnh để trao đổi Token A cho Token B và chỉ định tỷ giá hối đoái mong muốn, thời gian hết hạn và ký đơn đặt hàng bằng một khóa riêng
Nhà sản xuất phát sóng đơn đặt hàng
Người nhận sẽ xem đơn đặt hàng và quyết định điền vào
Người nhận chấp thuận hợp đồng DEX để truy cập số dư Token B của họ
Người nhận đã gửi đơn đặt hàng đã ký của nhà sản xuất vào hợp đồng DEX
Hợp đồng DEX xác thực chữ ký của nhà sản xuất, xác minh đơn hàng chưa hết hạn hoặc đã được điền, sau đó chuyển mã thông báo giữa hai bên theo tỷ giá quy định.
Cơ sở hạ tầng để tương thích đa nền tảng trên mạng 0x được cung cấp bởi API Relayer tiêu chuẩn. Bất kỳ trình phát lại nào có giao diện với API đều có quyền truy cập vào một tập hợp các phương thức được xác định để liên lạc giữa các chương trình bằng giao thức 0x.
API Relayer tiêu chuẩn cho phép các chương trình truy cập và giao dịch trên nhiều nguồn thanh khoản cùng một lúc, cho phép các nhà chuyển tiếp rút các đơn đặt hàng từ sổ đặt hàng của các công cụ chuyển tiếp khác để thanh khoản bootstrap. Hơn nữa, các chương trình kết hợp API cũng tương thích với tất cả các bộ chuyển tiếp mới vào hệ sinh thái 0x.
Mặc dù API Relayer tiêu chuẩn cung cấp một thành phần quan trọng để củng cố sự phụ thuộc lẫn nhau của mạng và đến lượt nó, khuyến khích tham gia vào quản trị của nó, các rơle không bắt buộc phải áp dụng API để xây dựng trên giao thức.Có thể hình dung một kịch bản mở ra khi một số lượng 0x trao đổi đủ lớn để việc tham gia vào nhóm thanh khoản được chia sẻ trở nên bất lợi thay vì có lợi, vì việc chia sẻ sổ đặt hàng sẽ giúp thúc đẩy các đối thủ cạnh tranh.
Làm thế nào 0x có kế hoạch để giải quyết cảnh báo này vẫn chưa rõ ràng trong giai đoạn này.
Cập nhật số 1
Để chuẩn bị cho phiên bản mainnet v.2, 0x đã phát hành một bộ đầy đủ các công cụ dành cho nhà phát triển được cập nhật bao gồm thư viện Javascript 0x.js và cập nhật API Relayer tiêu chuẩn , sau này cho phép các rơle cắm vào nhóm thanh khoản được chia sẻ.
Vào ngày 25 tháng 9, 0x đã ra mắt mainnet v2 của giao thức, dự kiến ban đầu được phát hành vào Q1 2018. Mainnet v.2 bao gồm một số tính năng mới bao gồm các bản cập nhật cho kiến trúc hợp đồng thông minh, hỗ trợ mã thông báo không bị nhiễm nấm ERC-721, và sự kết hợp của các proxy tài sản mới, giúp đưa lên các tiêu chuẩn mã thông báo mới mà không cần phải sửa đổi các hợp đồng thông minh hiện tại.
Vào cuối thời điểm token hóa một mảng tài sản rộng hơn trong tương lai, việc bao gồm hỗ trợ cho các mã thông báo ERC-721 và proxy tài sản là một bước đi đúng hướng cho 0x.
Trong số 493 loại tiền điện tử được theo dõi bởi CryptoMiso , 0x là số 1 về các cam kết của Github. Trước khi ra mắt phiên bản v.2, hoạt động này đã đạt đến đỉnh điểm, nhưng kể từ đó đã giảm đáng kể, đặc biệt là so với giai đoạn trước đó từ tháng 5 đến tháng 8. Việc giảm hoạt động có khả năng phản ánh sự chậm trễ trong phát triển khi nhóm làm việc để tìm ra cách quản trị mạng sẽ được thực hiện.
Cấu trúc hệ sinh thái 0x 
Với mỗi giao dịch sử dụng 0x, có hai bên - nhà sản xuất và người thực hiện. Nhà sản xuất phát thông báo đơn hàng chứa thông tin về số lượng mã thông báo được chỉ định để đổi lấy mã thông báo khác.
Nhà sản xuất sau đó đệ trình số tiền này cho một người chơi Relayer. Mặc dù về mặt lý thuyết có thể có các hình thức khác nhau, ví dụ phổ biến nhất là một ứng dụng web cho phép các nhà giao dịch đặt và điền đơn đặt hàng tức là trao đổi.
Relayer thu thập các phiên bản được ký mã hóa của các đơn đặt hàng này vào cơ sở dữ liệu ngoài chuỗi, được gọi là sổ đặt hàng. Rơle, như tên cho thấy, chuyển tiếp đơn đặt hàng cho người nhận, người sau đó điền chúng trực tiếp thông qua hợp đồng thông minh 0x. Thay vì thực hiện giao dịch và xử lý tiền của người dùng, các nhà chuyển tiếp chỉ tạo điều kiện cho các đơn hàng khớp giữa những người tham gia thị trường bằng cách lưu trữ một cuốn sách đặt hàng.
Hợp đồng thông minh giao thức 0x thực hiện trao đổi nguyên tử, trao đổi mã thông báo của nhà sản xuất và người nhận. Sau đó, người chuyển đổi thu phí từ các đơn đặt hàng mà họ lưu trữ dưới dạng mã thông báo ZRX. Việc sử dụng một cuốn sách đặt hàng ngoài chuỗi giúp giảm chi phí ma sát cho các nhà tạo lập thị trường và cũng đảm bảo rằng blockchain chỉ được sử dụng để thanh toán thương mại. Để lưu trữ và duy trì sổ đặt hàng ngoài chuỗi, người chuyển tiếp có thể tự do đặt phí giao dịch theo ý muốn.
Dự án đã ra mắt Cổng thông tin 0x như một điểm truy cập tổng hợp đến các rơle hoạt động. Portal hoạt động như một ứng dụng phi tập trung tạo điều kiện cho giao dịch đáng tin cậy của các token dựa trên Ethereum thông qua tập hợp giao diện web của các bộ chuyển tiếp.
Ngoài Cổng thông tin 0x, nhóm cũng tạo ra 0x OTC, một sản phẩm hướng tới người tiêu dùng sử dụng giao thức 0x để bỏ qua nhu cầu về Rơle hoàn toàn khi mua hoặc bán mã thông báo ERC-20, về cơ bản là giao dịch p2p. Vào tháng 8 năm 2017, tính năng OTC này đã bị gỡ xuống, theo báo cáo để thực hiện cập nhật theo một nguồn Reddit .
Kể từ đó, giao dịch OTC tiếp tục không có sẵn. Khi dịch vụ OTC ngừng hoạt động, 0x thiếu một tính năng cốt lõi khác biệt với các DEX truyền thống và cho phép giao thức cạnh tranh với Kyber Network, cung cấp một phương tiện tương tự để người dùng thực hiện giao dịch hoán đổi mã thông qua KyberSwap .
Có 19 dự án dApp và 19 DEX có kết hợp sử dụng giao thức 0x. Trong số các DEX dựa trên trình phát hành cho đến nay, chỉ có hai, DDEX và Radar Relay, đã quản lý để thu được bất kỳ mức độ sử dụng đáng kể nào.
Tuy nhiên, các dự án được xây dựng trên 0x đã phục vụ để chứng minh chung khả năng tồn tại của mạng cho mục đích sử dụng của nó.
Mã thông báo 0x (ZRX) được sử dụng theo hai cách:
Các nhà sản xuất và người nhận (tức là những người tham gia thị trường tạo ra và tiêu thụ các đơn đặt hàng, tương ứng) trả phí giao dịch cho các nhà chuyển tiếp (các thực thể lưu trữ và duy trì sổ đặt hàng công cộng).
Đối với quản trị phi tập trung theo cơ chế cập nhật giao thức, cho phép cải thiện hợp đồng thông minh và chức năng mạng 0x theo thời gian. Với trạng thái thay đổi liên tục của mạng Ethereum, một cơ chế cập nhật là điều cần thiết cho giao thức
Hiện tại, quản trị phi tập trung vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu khi nhóm tìm kiếm một giải pháp tối đa hóa cả bảo mật và khả năng thích ứng với các thay đổi của mạng. Cho đến khi cấu trúc quản trị được chính thức hóa, multi-sig được sử dụng như một trình giữ chỗ. Do cấu trúc quản trị lý thuyết hiện đang đứng, quyền biểu quyết của những người nắm giữ ZRX tỷ lệ thuận với số lượng nắm giữ. 
Mặc dù giao thức 0x cung cấp khung cơ sở hạ tầng để trao đổi mã thông báo, giá trị thực của ZRX như nhóm đã nêu ra xuất phát từ vai trò là mã thông báo quản trị và không chỉ đơn giản là phương tiện trao đổi. Do đó, giá trị của ZRX chủ yếu xuất phát từ hiệu ứng mạng do thanh khoản được chia sẻ có thể thông qua thiết kế mở của giao thức và mục tiêu trong tương lai là thiết lập cấu trúc quản trị phi tập trung để duy trì mạng.
0x đã tiến hành ICO vào ngày 15 tháng 8 năm 2017, huy động được 24 triệu đô la. Một nguồn cung cấp cố định 1 tỷ mã thông báo ZRX đã được tạo ra, 500 triệu trong số đó đã được bán trong ICO. 15% được giữ lại bởi nhóm nhà phát triển cốt lõi 0x, 15% khác được phân bổ cho quỹ nhà phát triển, 10% được chuyển đến nhóm sáng lập và 10% cho các cố vấn và người ủng hộ sớm.
Các mã thông báo được phân bổ cho nhóm sáng lập bị khóa hoàn toàn theo lịch trình 4 năm với một vách đá 1 năm .
Cập nhật số 1
0x duy trì một danh sách cả dApps và DEX có kế hoạch hoặc đã được xây dựng trên giao thức. Các dự án lớn nhất cho đến nay sẽ ra mắt trên 0x bao gồm Radar Relay , một DEX từ ví sang ví đã huy động được 10 triệu đô la đầu tư vào tháng 8, hiện đang mở cho giao dịch.
0x cũng là cốt lõi của DDEX , một trong những DEX hàng đầu về cả tổng số giao dịch và khối lượng giao dịch.

Theo Etherscan Dextracker , trong tổng khối lượng giao dịch trên các DEX trong 30 ngày qua, những người sử dụng giao thức 0x chiếm khoảng 8,5% tổng số giao dịch.
Trình theo dõi 0x cũng tiết lộ các rơle hàng đầu theo âm lượng. Trong số khối lượng giao dịch trên mạng 0x, một nửa tổng thị phần đã chuyển qua DDEX trong tháng qua, tiếp theo là Radar Relay ở mức 18%.
Mạng 0x đã có dấu hiệu tăng trưởng gần đây trong tháng Mười. Các số liệu mới nhất trên 0x cho thấy khoảng 1657 địa chỉ mạng đang hoạt động , đã đạt mức 14k đáng kinh ngạc vào ngày 12 tháng 10.
Số lượng địa chỉ hoạt động cao hơn Kyber Network vào 136 ngày 20 tháng 10. Sự tăng đột biến trong các địa chỉ hoạt động xảy ra dẫn đến tin đồn về việc niêm yết Coinbase , điều này đã được chứng minh là đúng khi Coinbase thực sự liệt kê ZRX vào ngày 17 tháng 10.
Trong khi bản thân mạng đã phát triển, có rất ít dấu hiệu cho thấy bất kỳ chất xúc tác sắp tới nào sẽ giúp hỗ trợ đà duy trì. Điều đó nói rằng, việc bổ sung ZRX trên Coinbase có thể dẫn đường đến các sàn giao dịch tiền điện tử khác liệt kê mã thông báo, với sự chấp thuận của một người chơi lớn như vậy phục vụ như một người đi trước ngầm.
Trình theo dõi mạng 0x bao gồm thông tin về khối lượng, giao dịch và chuyển tiếp. Khối lượng mạng đã được chứng minh là không ổn định trong 3 tháng qua, tại một thời điểm đạt trên 7 triệu đô la vào ngày 6 tháng 9 trước khi giảm.
Vào ngày 21 tháng 10, khối lượng mạng đo được dưới 500.000 đô la. Vì một giao thức nhằm cải thiện cách thức thực hiện giao dịch mã thông báo, khối lượng không nhất quán cao và xu hướng giảm gần đây không phải là một dấu hiệu tích cực.
Nền kinh tế mã thông báo 0x
Đo lường theo biến động giá của Ethereum và đối thủ Kyber Network, 0x chủ yếu theo kịp xu hướng thị trường cho đến khoảng ngày 6 tháng 10, khi giá tăng từ 0,68 đô la lên đến đỉnh 0,93 đô la vào ngày niêm yết Coinbase.
Trong tuần tiếp theo, giá duy trì hỗ trợ ở mức mới này dao động trong khoảng $ 0,87- $ 0,90. Tuy nhiên, liệu giá có giữ được hỗ trợ ở mức này hay không theo thời gian vẫn còn là câu hỏi.
Giá mạng 0x / Ethereum / Kyber
0x đã trải qua một số đợt tăng đáng kể về khối lượng giao dịch cũng như bắt đầu từ ngày 6 tháng 10 để dẫn đến danh sách Coinbase.

Từ ngày 6 đến ngày 8, khối lượng giao dịch đã tăng từ 4,8 triệu đô la lên 34,7 triệu đô la khi có tin đồn về việc niêm yết sắp xảy ra.
Từ ngày 14 đến ngày 17, khối lượng giao dịch tăng đáng kinh ngạc 127 triệu đô la, đạt gần 138 triệu đô la vào lúc cao điểm.

Mặc dù khối lượng giao dịch đã giảm xuống khoảng 11 triệu đô la, giá vẫn ổn định kể từ khi công bố Coinbase.
Khối lượng giao dịch 0x / Ethereum / Kyber Network
Nhìn về tương lai, điều quan trọng cần lưu ý là 0x phải đối mặt với sự cạnh tranh nặng nề từ các DEX khi dự án cố gắng phát triển hệ sinh thái.
Một kịch bản tiềm năng có thể thấy các dự án cao cấp như StellarX và Binance DEX thu được đủ thanh khoản để thu hút các nhà giao dịch cách xa các sàn giao dịch phi tập trung khác.
Mức độ giao dịch và thanh khoản thấp như quan sát trên Cổng thông tin 0x và trình theo dõi mạng nêu bật thách thức này đối với dự án. Các nguồn lực xử lý các đối thủ cạnh tranh sẵn sàng tham gia vào thị trường là ghê gớm và cũng có thể là thách thức khó khăn nhất cho 0x.
Không có chất xúc tác có thể thấy trước trên đường chân trời, rủi ro liên quan đến dự án tăng thêm.
Nhóm nòng cốt 0x
Những người đồng sáng lập của 0x là CEO Will Warren và CTO Amir Bandeali . Will Warren là một tiến sĩ bỏ học từ UC San Diego, nơi ông theo đuổi nghiên cứu tiến sĩ về Kỹ thuật kết cấu trong hai năm, đồng thời làm Trợ lý nghiên cứu sau đại học tại Phòng thí nghiệm quốc gia Los Alamos về chẩn đoán và xử lý tín hiệu bằng laser. Sau khi rời Los Alamos, Will tiếp tục đồng sáng lập Giao thức 0x.
Amir Bandeali có bằng Cử nhân Tài chính tổng hợp của Đại học Illinois, Urbana-Champaign. Amir đã dành hai năm rưỡi làm Nhà giao dịch tại Chopper Trading, trước khi dành một năm rưỡi nữa với DRW trong cùng khả năng. Ông rời DRW vào năm 2016 để đồng sáng lập 0x và làm CTO.
Lộ trình 0x2017
Q1          phát hành whitepaper
Q2          Triển khai các hợp đồng alpha (có thể nâng cấp) lên testnet của Kovan
Ra mắt 0x OTC trên Kovan
Phát hành 0x.js v0.8.0
Hợp đồng quý 3          đã chuyển từ alpha sang beta thông qua quản trị trên Kovan
Triển khai 0x v1.0.0 trên mainnet
Bán mã thông báo ZRX
Ra mắt phiên bản beta Relay
Thông báo cổng thông tin 0x
Dự thảo API trình duyệt tiêu chuẩn
Hackathon Q4          0x
Chương trình tài trợ phát triển bên ngoài 0x
Khung pháp lý liên quan
Cập nhật tính năng 0x Portal
API trình phát lại chuẩn v1
Phát hành 0x.js v1.0.0
Các tính năng giao thức và tối ưu hóa R & D
0x v1.xx được triển khai trên các bản thử nghiệm của Kovan và Ropsten
2018
Quản trị R & D Q1         
Các thành phần UI có thể tái sử dụng
0x v2.0.0 được triển khai trên mainnet
Phiên bản Q2          Trade explorer v1
Quản trị whitepaper
0x đã đưa ra một lộ trình riêng cho R & D quản trị vào tháng 3 năm 2018. Thực hiện đầy đủ kế hoạch quản trị kéo dài đến năm 2020.
Về mặt quan điểm kỹ thuật, dự án đã trải qua sự chậm trễ đáng kể trong năm 2018 để đạt được các mốc quan trọng của dự án đối với sự phát triển hệ sinh thái bền vững.
Mainnet v.2, mang theo một số chức năng cốt lõi, đã không được phát hành cho đến cuối quý 3 . Hơn nữa, nhóm vẫn chưa phát hành whitepaper quản trị, với các chi tiết rõ ràng phác thảo khía cạnh quan trọng này của dự án sẽ trong chức năng thực hành.
Với giá trị mã thông báo ZRX dựa trên vai trò là mã thông báo quản trị, sự chậm trễ này và thông báo tiếp theo về kế hoạch hai năm để đạt đến giai đoạn phân cấp cuối cùng không có lợi cho dự án, đặc biệt là sự cạnh tranh ngày càng tăng trong không gian.
Suy nghĩ và phán quyết cuối cùng
0x được bắt đầu với điểm C +.
Với việc phát hành mainnet v.2 bị trì hoãn và thiếu một con đường rõ ràng về cách quản trị mạng sẽ hoạt động, nhóm đã bỏ lỡ dấu ấn trên hai cột mốc quan trọng cho năm 2018.
Trong khi lý thuyết thương mại 0x có tiềm năng cạnh tranh về mặt lý thuyết, cả trạng thái non trẻ của thị trường DEX nói chung và các vấn đề quản trị chưa được giải quyết đều đặt ra các yếu tố rủi ro đáng kể cho dự án trong tương lai.
Cập nhật số 1
0x duy trì điểm C +.
Kể từ khi bắt đầu giao thức 0x, dự án đã đạt được một số lực kéo với việc ra mắt một mạng chính chức năng, được áp dụng bởi những người chơi DEX quy mô nhỏ và niêm yết gần đây trên Coinbase.
Tuy nhiên, các vấn đề vẫn tồn tại xung quanh quản trị mạng, các câu hỏi xung quanh sự phát triển hơn nữa của hệ sinh thái và các mối đe dọa đáng kể từ các dự án của đối thủ cạnh tranh đều mang lại rủi ro cao cho dự án 0x.
Việc thiếu một chiến lược rõ ràng về cách nhóm dự định đối mặt với những thách thức này, cùng với các cột mốc được rút ra để thực hiện quản trị mạng trong khoảng thời gian hai năm thêm một yếu tố không chắc chắn cho triển vọng tương lai của dự án.
Ripple là gì? Giới thiệu về XRP và Ripple Labs
Ripple là gì?
Ripple Labs là một doanh nghiệp blockchain được thành lập vào năm 2012 và là một trong những công ty công nghệ dựa trên tiền điện tử lâu đời nhất. Nó đã phát triển giao thức thanh toán Ripple , một mạng lưới giao dịch nhằm thay thế SWIFT và các mạng tài chính kế thừa khác bằng các đối tác phi tập trung. Một số sản phẩm RPP sử dụng mã thông báo tiền điện tử XRP trong các giao dịch.
Giới thiệu về Ripple Labs, Giao thức Ripple và Mã thông báo XRP
Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù Ripple và mã thông báo XRP là, đối với nhiều người trong ngành công nghiệp blockchain, đồng nghĩa, Ripple Labs luôn khẳng định rằng hai thực thể này là hai thực thể rất riêng biệt. Thêm vào đó để đi.
Bitcoin đã khởi động thị trường tiền điện tử với lời hứa sẽ phá vỡ ngành ngân hàng, nhưng đó là RPP (hiện được gọi là RippleNet) từ Ripple, nơi gần nhất thực hiện lời hứa đó. Tuy nhiên, những con đường rực sáng đi kèm với sức nóng và vào năm 2015, Ripple đã gặp phải một trong những khoản phạt chính phủ đầu tiên của Hoa Kỳ chống lại một dự án blockchain.
Đến lúc đó, đồng sáng lập Jed McCaleb rời Ripple để ra mắt Stellar, một nền tảng blockchain cạnh tranh được tách ra từ mã Ripple ban đầu được phát triển bởi Ryan Fugger.
Đồng sáng lập Chris Larsen đã làm việc không mệt mỏi để duy trì sự tuân thủ và cập nhật Ripple (trước đây gọi là OpenCoin và Ripple Labs), tổ chức RippleNet (trước đây gọi là RipplePay và Ripple) mạng blockchain và XRP, tiền điện tử được sử dụng cho các giao dịch được mã hóa và giao dịch tiền tệ.
Đó là bởi vì mặc dù có bằng chứng mạnh mẽ ngược lại, Ripple Labs đã làm việc điên cuồng trong nhiều tháng năm 2018 để tách hoàn toàn khỏi mã thông báo XRP , cho rằng nó không phải do Ripple tạo ra và nó tồn tại hoàn toàn độc lập với doanh nghiệp.
Nhiều nhà quan sát cho rằng đây chỉ đơn giản là một nỗ lực cuối cùng để tránh bị trừng phạt bởi SEC vì đã bán bảo mật có thể mà không có giấy phép. Nếu tuyên bố bảo mật (và SEC rõ ràng KHÔNG đề cập đến Ripple cùng với Bitcoin và Ethereum, khi đề xuất rằng họ không phải là chứng khoán) thì Ripple có thể gặp nhiều rắc rối.
XRP không phải là một loại tiền điện tử khác đang cố gắng sao chép Bitcoin và Ethereum. Nó có tốc độ giao dịch nhanh, giải quyết thanh toán trong khoảng 3,5 giây hoặc ít hơn. Công nghệ cơ bản của RippleNet có thể được các ngân hàng chấp nhận để thay thế công nghệ hiện tại bằng các lựa chọn thay thế dựa trên blockchain.
Ngoài ra, đây không phải là một blockchain truyền thống, mặc dù nó sử dụng thuật toán đồng thuận tương tự, được gọi là Thuật toán đồng thuận giao thức Ripple (RPCA). Các nút phân phối sử dụng sự đồng thuận này để ngăn chặn chi tiêu gấp đôi và gian lận khác.
Trước khi khám phá khả năng tồn tại của Ripple Labs với tư cách là một công ty, hãy khám phá hiệu suất thị trường tiền điện tử của các sản phẩm Ripple và mã thông báo XRP.
Hiệu suất thị trường của tiền điện tử XRP
Tổng nguồn cung của XRP là 99,991,643,723 XRP và mức giá cao nhất cho đến nay là 3,80 đô la vào ngày 4 tháng 1 năm 2018.
Không giống như hầu hết các loại tiền điện tử, mã thông báo XRP không cần thiết để xử lý các giao dịch. Không có khí nào liên quan đến các giao dịch RippleNet xC hiện tại, đó là điều làm cho nó trở thành một nền tảng hấp dẫn cho các tổ chức tài chính.
Nền tảng RippleNet và tiền điện tử XRP không phụ thuộc vào tiền mã hóa. Tuy nhiên, tương đương với khoảng 0,00001 đô la XRP được đốt cho mỗi giao dịch tài chính sử dụng xRapid trên RippleNet , làm giảm dần tổng cung. Kể từ ngày 5 tháng 10 năm 2018, nguồn cung tối đa đang ở mức 99,991,826,231.
XRP không thể được khai thác và nguồn cung đầy đủ đã được phát hành khi ra mắt mạng (với đội ngũ sáng lập giữ lại 60%). Vì mã thông báo không phải là mã thông báo tiện ích, về cơ bản, đây là loại tiền được hỗ trợ bởi niềm tin vào tổ chức Ripple và tính bền vững của nền tảng RippleNet. Ripple cũng có thể đúc tiền XRP mới theo ý muốn, vì vậy mặc dù nguồn cung bị phân rã, nó luôn có thể được bổ sung.
Một loạt các ví hỗ trợ XRP, bao gồm ví phần cứng Ledger Nano S, ví phần mềm nguồn mở Toast và ví dựa trên web Exarpy.
Khá nhiều trao đổi phổ biến chấp nhận XRP và khối lượng giao dịch hàng ngày vượt quá 500.000.000 đô la. XRP được giao dịch rộng rãi trên Bitbank, Binance, HitBTC, Bithumb, Upbit, Bitfinex, Huobi, v.v. Các cặp giao dịch của nó bao gồm các loại tiền BTC, USDT, ETH và fiat như JPY, USD và EUR.
RippleNet giải quyết các vấn đề FinTech ngày nay
Internet có tất cả mọi người sử dụng để ngay lập tức, mọi thứ theo yêu cầu, nhưng các tổ chức tài chính vẫn thiếu phía sau. Chuyển khoản thanh toán giữa hai thực thể tài chính khác nhau (ví dụ như Bank of America và PayPal) mất tối thiểu 3-5 ngày để thanh toán. Quá trình cổ xưa, chậm chạp này được Tổ chức Thương mại Thế giới và Cục Dự trữ Liên bang ước tính trị giá tới 1,6 nghìn tỷ đô la mỗi năm.
Mô hình đồng thuận nút phân tán của RippleNet đưa quá trình xử lý này xuống còn 3,5 giây. Mạng cho đến nay đã có thể vượt quá 1.500 giao dịch mỗi giây và việc nâng cấp lên giao thức cho phép Ripple cạnh tranh với tốc độ của mạng Visa, đạt khoảng 50.000 TPS.
Thay vì một blockchain thông thường, sử dụng mô hình phi tập trung để xác thực mỗi giao dịch, RippleNet sử dụng HashTree để tóm tắt dữ liệu để xác thực các nút máy chủ. Nếu không đạt được sự đồng thuận, vấn đề được xác định chính xác và được kiểm tra dễ dàng hơn nhiều so với trên blockchain.
Điều này làm cho RippleNet trở thành một nền tảng hấp dẫn cho bất kỳ doanh nghiệp nào thực hiện trao đổi giá trị và đó chính xác là những gì họ muốn. Ripple cho đến nay đã hợp tác với hơn 100 ngân hàng trên toàn thế giới để thử nghiệm nền tảng RippleNet và altcoin XRP, bao gồm MoneyGram, American Express, SBI, Santander và BBVA.
Tuy nhiên, Resona, ngân hàng lớn thứ năm của Nhật Bản, kể từ khi kết thúc việc tham gia vào dự án.
Vào năm 2016 (một năm sau khoản tiền phạt FinCEN trị giá 700 triệu USD), Ripple đã có được một trong những BitLicenses đầu tiên từ Bộ Dịch vụ Tài chính New York. Năm đó, nó cũng đã huy động được 55 triệu đô la tài trợ cho Series B từ các công ty đầu tư như Accoji Ventures và SCB Digital Ventures.
Tuy nhiên, bản chất tập trung của Ripple cũng đi kèm với những lời chỉ trích. RippleNet là một con đẻ cho cuộc tranh luận giữa tập trung hóa và phân cấp trong tiền điện tử. Một mặt, mạng đáng tin cậy như các nút kiểm soát nó và mặt khác, các nút đó dễ dàng thỏa hiệp hơn khi chúng được tập trung. Hãy nghĩ về việc Napster tập trung nhanh như thế nào đã bị chính phủ đóng cửa so với BitTorrent phi tập trung.
Ripple nỗ lực mũi nhọn để được coi là một thương hiệu hợp pháp trong ngành tài chính. Hội nghị Swell thường niên của nó thu hút các diễn giả như Bill Clinton ,
Tất nhiên, Ripple không quan tâm nếu chính phủ buộc nó phải thay đổi - đối tượng khách hàng của nó là ngành ngân hàng chứ không phải công chúng nói chung. Đối thủ cạnh tranh của nó là các công ty như Fidelity Information Services và SWIFT , cả hai đều không miễn dịch với quy định của chính phủ.
Rào cản và thách thức cho tương lai của Ripple
Tất nhiên, không phải tất cả mọi thứ là ánh nắng mặt trời và kỳ lân cho Ripple. Như đã đề cập ở trên, đây là chủ đề của khoản phạt 700.000 đô la vào năm 2015 vì không đăng ký với FinCEN. Kể từ đó, công ty đã tập trung vào việc tuân thủ laser. Đó là ngang bằng với khóa học trong các công ty tài chính - hãy tin tôi, tôi là người thổi còi ngân hàng.
Điều đó đã không ngăn được một vụ kiện tập thể được đệ trình chống lại Ripple vào tháng 5 năm 2018, tuyên bố doanh số bán hàng của XRP tạo thành một bản sao không bao giờ kết thúc ICO.
Ngoài ra, giá đồng XRP không bị ràng buộc theo bất kỳ cách nào đối với nền tảng RippleNet, có thể tốt và xấu. Và nó có sự cạnh tranh, không chỉ từ Stellar. OmiseGo và các dự án blockchain khác đang hy vọng phá vỡ cùng một lĩnh vực và các công ty cũ như Visa, Bank of America và PayPal đang nghiên cứu các giải pháp blockchain độc quyền.
Không ai trong số này ngăn cản nhóm sáng lập xem xét IPO Ripple và nó cũng mở rộng quan hệ đối tác để bao gồm Forte, một nền tảng chơi trò chơi dựa trên blockchain .
 Như với mọi dự án blockchain và tiền điện tử, thành công của Ripple    cuối cùng phụ thuộc vào sự hợp tác và phát triển. Cộng đồng này dường như có cả hai trong các spades, một cái gì đó mà nhóm của nó yêu thích chỉ ra khi tham gia vào dự án Stellar của đối thủ của McCaleb .
   Tóm tắt Ripple và XRP
Một số dự án blockchain được phát hành không có định hướng thực sự (hoặc khả năng thực sự làm hài lòng thị trường). Dự án của Ripple tập trung vào việc phá vỡ ngành ngân hàng bằng cách sử dụng các nút đồng thuận lấy cảm hứng từ blockchain để tăng tốc các giao dịch tài chính giữa bất kỳ loại tiền tệ và bên nào. Thành công của Ripple phụ thuộc vào các tính năng chính này.
Nền tảng thanh toán của RippleNet không phụ thuộc vào các giao dịch được mã hóa XRP. Tốc độ giao dịch đã đạt hơn 1500 TPS và có thể đạt tới 50.000.
Sự đồng thuận của RippleNet được tập trung hóa, khiến việc xác minh từ các nút đáng tin cậy trở thành điểm bán hàng cho các tổ chức tài chính. Ripple không quan tâm đến các ứng dụng hướng tới người tiêu dùng.
Thay vì ICO, Ripple đã tổ chức vòng cấp vốn Series B truyền thống. Trong thực tế, nó đã tập trung vào cách tuân thủ của chính phủ trước khi nó mát mẻ.
Hiểu biết chính về sự khác biệt giữa XRP và Ripple là một thách thức lớn đối với công ty, đặc biệt là đối với vị trí của SEC về tiền điện tử tập trung.
Với những mảnh ghép này, Ripple có vị trí tốt để trở thành người chơi thống trị trong ngành công nghiệp tiền điện tử. RippleNet có một phân khúc thích hợp và nó thực sự biết cách phục vụ cho phân khúc đó.
Bảng trắng Bitcoin dưới 1000 từ
Mười năm trước, vào ngày 31 tháng 10 năm 2008, một người hoặc tổ chức không rõ tên là Satoshi Nakamoto đã xuất bản cuốn sách trắng cách mạng Bitcoin: Hệ thống tiền mặt điện tử ngang hàng, đã khai sinh ra ngành công nghiệp tiền điện tử trị giá 200 tỷ đô la và công nghệ blockchain thay đổi trò chơi và biến thế giới tài chính trên đầu của nó.
Sách trắng không chính xác dễ đọc, nhưng chúng tôi đã tiêu hóa tài liệu chín trang của Nakamoto thành thứ gì đó bạn có thể giải thích cho những đứa trẻ của bạn hoặc bố mẹ bạn. Mặc dù ban đầu nó có 12 phần, chúng tôi đã giải quyết nó thành bốn chủ đề: bên thứ ba đáng tin cậy, vấn đề chi tiêu gấp đôi, ưu đãi cho người khai thác và quyền riêng tư.
Các bên thứ ba đáng tin cậy
Satoshi Nakamoto giải thích rằng web dựa vào các bên thứ ba đáng tin cậy (như ngân hàng) để xử lý thanh toán điện tử. Nhưng cách tiếp cận này dẫn đến các vấn đề như khả năng đảo ngược của giao dịch và phí giao dịch cao. Hơn nữa, hệ thống chấp nhận gian lận là không thể tránh khỏi và điều này áp đặt chi phí cho tất cả mọi người.
Ông lập luận rằng có một cách tiếp cận tốt hơn cho phép các bên giao dịch trực tiếp với nhau. Điều này có thể được thực hiện bằng cách tạo một mạng ngang hàng nơi niềm tin được thay thế bằng xác minh. Giao dịch cũng sẽ không thể đảo ngược. Để bảo mật mạng, các máy tính phi tập trung (nghĩa là các nút hoặc công cụ khai thác) sẽ cung cấp bằng chứng tính toán về thứ tự thời gian của các giao dịch.
Tất cả các giao dịch sẽ được phát trên toàn bộ mạng và mọi người sẽ tuân thủ cùng một dòng thời gian của các giao dịch. Phiên bản thực tế (hoặc cơ sở dữ liệu) này sẽ giúp người dùng tin tưởng rằng các hồ sơ điện tử, cụ thể là blockchain, là chính xác và hợp lệ.
Điều quan trọng là mọi người đều đồng ý với cùng một dòng thời gian của các sự kiện. Do đó, một máy chủ dấu thời gian sẽ sắp xếp theo thứ tự các giao dịch.
Một hệ thống chứng minh công việc sẽ yêu cầu các nút tính toán để giải các câu đố toán học, ngăn chặn bất kỳ một bên nào làm ngập hệ thống. Nakamoto nói rằng rất khó để tin tặc thành công vì máy tính sẽ luôn tìm kiếm các chuỗi dài hơn (đã hoàn thành bằng chứng công việc) là bản ghi hợp lệ. Chuỗi chuỗi này làm cho các giao dịch Bitcoin không thể đảo ngược.
Vấn đề chi tiêu gấp đôi
Trước Bitcoin, vấn đề chi tiêu gấp đôi đã ngăn các tổ chức tạo ra tiền điện tử hoặc tiền điện tử. Vấn đề đề cập đến khả năng người dùng chi tiêu cùng một mã thông báo kỹ thuật số nhiều lần. Nó sẽ gây hại cho nền kinh tế ảo nếu một mã thông báo có thể được sử dụng nhiều lần vì đồng xu sẽ không đáng tin cậy.
Satoshi Nakamoto đề xuất các giải pháp đột phá từ đó đã cách mạng hóa nền kinh tế kỹ thuật số.
Đầu tiên, tất cả các giao dịch phải được công khai.
Thứ hai, mọi người trong mạng phải đồng ý với cùng một mốc thời gian - rằng có một phiên bản duy nhất của đơn hàng mà giao dịch được nhận. Ví dụ: gửi cùng một đồng tiền cho hai thương nhân khác nhau sẽ không hoạt động vì các dấu thời gian khác nhau sẽ làm mất hiệu lực thanh toán thứ hai (chi tiêu gấp đôi).
Nói cách khác, có được tất cả mọi người trên cùng một trang, theo đó mỗi nút (người khai thác) có thể đánh giá rằng các giao dịch là hợp lệ (hoặc không). Mọi người cũng nên có cùng thời gian để có thể ngăn chặn các khoản thanh toán không hợp lệ và / hoặc được phát hiện bằng các dấu thời gian duy nhất.
Nakamoto liệt kê các bước để chạy mạng ngang hàng: Các giao dịch mới được phát tới tất cả các máy tính trong mạng. Ngoài ra, mỗi nút tính toán xử lý các giao dịch thành một khối, tạo thành một chuỗi khối. Một khối chỉ hợp pháp nếu tất cả các giao dịch trong đó là hợp lệ và chưa được chi tiêu.
Ưu đãi cho thợ mỏ
Vì không có cơ quan trung ương nào phân phối bitcoin, nên các ưu đãi dành cho các nút (người khai thác) bao gồm thưởng cho họ bằng bitcoin để duy trvà bảo mật mạng. Ưu đãi (tiền mới) là cơ chế mà bitcoin được đưa vào lưu thông.
Satoshi Nakamoto nói rằng các quy trình trên làm tăng giá trị vì thời gian và tài nguyên dành để tạo ra bitcoin có thể, tương tự như khai thác vàng:
Việc bổ sung đều đặn một lượng tiền mới không đổi tương tự như các công ty khai thác vàng đang sử dụng các nguồn lực để thêm vàng vào lưu thông. Trong trường hợp của chúng tôi, đó là thời gian CPU và điện được sử dụng.
Một khi một số lượng tiền được xác định trước đã được đưa vào lưu thông, ưu đãi có thể chuyển hoàn toàn sang phí giao dịch và hoàn toàn không có lạm phát.
Bitcoin không miễn phí và cũng tốn kém để tạo ra. Điều đó làm cho nó trở thành một kho lưu trữ giá trị và phương tiện trao đổi có thể sử dụng được qua một mạng ngang hàng, không tin cậy. Không giống như các luồng có chủ quyền được phát hành bởi chính phủ và ngân hàng trung ương, Bitcoin không có lạm phát.

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn