Monero là gì? Giới thiệu về XMR

Monero là gì?

Monero (XMR) là một loại tiền điện tử tập trung chủ yếu vào phân quyền, sự riêng tư và khả năng mở rộng của khách hàng. Một vài điểm của nó khác với Bytecoin, nhưng bạn vẫn có thể hiểu nó như là một tiền điện tử tương tự như Bytecoin. Nó có thể được sử dụng để mua và bán mọi thứ, và có thể được trao đổi với các đồng tiền khác hoặc token.
Vì vậy, Monero XMR là một tiền điện tử tập trung vào sự bảo mật và ẩn danh. Bitcoin thực sự là mạng thanh toán tuyệt vời và các giao dịch BTC vẫn có thể theo dõi, nhưng các giao dịch XMR có thể được ẩn danh hoàn toàn như tiền mặt thực tế. Nó là phân nhánh của Bitcoin và sự bảo mật của đồng tiền trên mạng thanh toán này là rất cao.
Tất nhiên, mỗi “đô la” tiền ảo có một số serial trên đó, và nó được xem xét bởi FDIC - một ngân hàng bảo hiểm và các chính phủ. Nhưng không cần thiết phải xem số dư tài khoản ngân hàng của ai đó để chấp nhận hóa đơn của họ. Cũng có thể, các nhà bán lẻ chỉ cần xác minh bạn có đủ hay không đủ điều kiện tài chính để chi trả cho giao dịch của mình khi bạn sử dụng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng.
Blockchain được sắp xếp hợp lý bởi sự mã hóa mạnh mẽ.Bên cạnh đó, sự cung cấp vô hạn các giao dịch làm cho Monero trở thành một đồng xu bảo mật mạnh mẽ và hướng đến một tương lai vững chắc. Trước khi đi sâu vào các chi tiết và trọng tâm của dự án, chúng ta hãy xem xét hiệu suất thị trường tiền điện tử của Monero XMR.


Hiệu suất thị trường tiền điện tử của XMR

Giá cao điểm của XMR cho đến thời điểm này là $494,16, cụ thể hơn là vào ngày 6 tháng 01 năm 2018. Như đã đề cập ở trên, mặc dù không có tổng nguồn cung; nhưng hơn 16.500.000 XMR đang được lưu hành tính đến thời điểm này.
Giống như BTC, XMR là một sản phẩm rất thành công của mạng thanh toán này. Tuy nhiên, không giống như BTC, XMR sử dụng một biến thể của thuật toán khai thác tiền điện tử CryptoNote, điều này làm cho XMR trở nên thân thiện với CPU hơn. Trong thực tế, Monero tiếp tục cập nhật giao thức blockchain của mình để có khả năng chống lại ASIC. Điều này khiến các nhà sản xuất sản phẩm rất thành công của mạng thanh toán này ASIC như Bitmain phải bất mãn và khó chịu. Mạng thanh toán này đã gặp khó khăn ở cả hai năm 2017 và 2018 trong cuộc chiến của mình trên ASICs.
Monero phản đối việc khai thác ASIC vì tập trung vào các loại tiền điện tử như Bitcoin và Ethereum. Do đó, mạng thanh toán này hiện đang chuyển sang hướng Proof-of-Stake. Họ đã dồn toàn lực trong năm 2017 và vào năm 2018, họ liên tục nâng cấp cả ASIC lẫn sự bảo mật trên hệ thống. Đây là một dấu hiệu tốt cho thấy sự hỗ trợ và phát triển trong một thị trường blockchain chứa đầy uy tín
Điều này khiến phân nhánh rất nhiều các Monero, bao gồm Monero Original (XMO), Monero 0 (ZMR), Monero Classic (XMC) và MoneroV (XMV).
Monero được giao dịch trên nhiều thị trường tiền điện tử, bao gồm Bithumb, Binance, HitBTC, Poloniex, Bitfinex và CoinEx. Nó có một cặp giao dịch lớn, bao gồm BTC, BCH, USDT, LTC, ETH, EOS, DASH, và thậm chí các loại tiền tệ fiat như USD và EUR. XMR có trị giá hơn 25 triệu đô la và được giao dịch hàng ngày. Cộng đồng Monero đã xây dựng ví cho hầu hết mọi hệ điều hành và một ví XMR phần lớn đang được triển khai. Ngoài ra,các ví tiền điện tử của bên thứ ba như Cake Wallet Monerujo và phần lớn các ví của Ledger được hỗ trợ XMR

Đằng sau tấm màn ẩn danh

Ẩn danh trực tuyến là một vấn đề nóng bỏng quan trọng đối với mọi người. Mỗi lần bạn đăng nhập vào thiết bị Samsung của mình bằng hệ điều hành của Google để kết nối với mạng của AT & T và duyệt ứng dụng của Amazon, rất nhiều người đang thực hiện điều đó cùng bạn, theo dõi và thậm chí bán dữ liệu và cách làm việc của bạn. Những người am hiểu công nghệ thường sử dụng VPN, proxy và mạng TOR để tránh làm phiền.
Tuy nhiên, các giao dịch tài chính và thông tin cá nhân khác đã được sử dụng như một cách gián tiếp để theo dõi mọi người trong nhiều thế kỷ trước khi chúng ta đi vào các trang mạng .Sử dung XMR cho các giao dịch web, bạn sẽ có cơ hội tốt trong các giao dịch trực tuyến ẩn danh và ít nhất đó là những gì bạn nói ra.
Monero tích cực bảo vệ quyền riêng tư của người sử dụng trên nền tảng của mình, chỉ có một lỗi là CryptoNote ảnh hưởng đến các đồng tiền riêng tư Bytecoin.
Monero vẫn sử dụng phương thức xác thực bằng hai khóa, điều đó tương tự như các giao dịch trên các blockchain khác. Nó chỉ cần thêm một bước nữa. Khóa công khai của bạn được người gửi sử dụng để tạo khóa một lần ngẫu nhiên và người nhận sử dụng khóa riêng để nhận.Bắt buộc phải có một hệ thống như vậy sẽ khó khăn ngay cả với điện toán lượng tử, nhưng cho dù bạn có mã hóa bao nhiêu giao dịch riêng lẻ và siêu dữ liệu vẫn giữ câu trả lời.
Về cơ bản, mọi đầu ra cũng có nhiều chiêu trò để lừa hệ thống.Bạn có thể tưởng tượng về những khối tài sản khổng lồ mà bạn đã từng thấy trong một bộ phim lớn của Hollywood, nhân với mười, và đây là những gì Monero hứa hẹn.
Lưu lượng truy cập Tor từ lâu đã được giám sát bởi các cơ quan giám sát của chính phủ như NSA bằng cách sử dụng các công cụ mạng mạnh mẽ của Navy. Và thậm chí việc giảm các giao dịch xuống dữ liệu thấp cũng không thể ngăn các nhà nghiên cứu sử dụng các phân tích dữ liệu lớn để theo dõi hơn 80% giao dịch XMR trên blockchain Monero.
Trong khi bản thân giao dịch thực tế đang bị che giấu, tất cả các thông tin theo bối cảnh xung quanh nó có thể giúp xác định chính xác các giao dịch. Ngoài ra, nếu khóa riêng của bạn bị xâm phạm, ai đó có thể theo dõi tất cả các giao dịch cá nhân của bạn, vì vậy điều quan trọng là bạn giữ an toàn cho khóa Monero của mình.
Tuy nhiên, nhóm phát triển ẩn danh do Riccardo, Fluffypony, ông Spagni và David Latapie dẫn đầu đã xây dựng một loại tiền điện tử dựa trên một mạng blockchain tinh gọn, an toàn và hiệu quả. Anh ấy cũng nhanh chóng chỉ ra những thiếu sót trong các dự án tiền điện tử khác, ví dụ như BAT.
Việc chê bai bảo mật của một hệ thống như Monero là không chính xác, vì nó vẫn an toàn hơn hầu hết các blockchain khác và ít nhất là an toàn như các hệ thống được sử dụng bởi Bank of America, Visa, Wall Street và các tổ chức tài chính khác. Nó đang sử dụng mã hóa cấp chính phủ và hiện tại đủ tốt để sử dụng.



Tiền bảo mật nằm trong tầm kiểm soát của các nhà quản lý, và mặc dù các giao dịch có thể được bảo mật trên các blockchain của họ, hầu hết các giao dịch thị trường đều được yêu cầu phải đăng nhập.
Tóm tắt Monero
Monero XMR là một đồng tiền riêng tư được phân tách từ Bytecoin để trở thành một trong những loại tiền điện tử được xếp hạng cao nhất theo giới hạn thị trường. Nó được sử dụng rộng rãi trong các thị trường darknet thay vì Bitcoin vì nó hứa hẹn sự ẩn danh tuyệt đối thay vì giả danh. Thành công của Monero phụ thuộc vào các yếu tố chính sau:
Monero XMR sử dụng “chữ ký vòng” để che giấu các khóa xác thực được tạo một cách ngẫu nhiên. Các giao dịch được bảo mật và giảm thiểu chỉ còn những thông tin thích hợp.
Khai thác XMR vẫn có thể được thực hiện trên PC tại nhà. Trên thực tế, cộng đồng người sử dụng Monero tích cực nâng cấp mạng của mình để duy trì khả năng kháng ASIC.
Monero có rất nhiều cặp giao dịch, giúp bạn dễ dàng nạp và rút tài sản trong ví của mình. Khả năng tiếp cận này sẽ giúp nó duy trì khối lượng giao dịch cao trong nhiều năm tới.
XMR là một loại tiền điện tử vững chắc được sử dụng rất nhiều kể từ khi thành lập. Một nhóm phát triển và cộng đồng tích cực làm cho đồng tiền riêng tư này có giá trị trong nhiều năm tới.

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn