Kỹ thuật cắt bóng bàn gần thuận tay

Kỹ thuật cắt bóng bàn được xem là một trong những kỹ thuật cơ bản nhất khi tập luyện chơi bóng bàn. Đặc biệt kỹ thuật này được sử dụng rất nhiều trong thi đấu bóng bàn chuyên nghiệp. Vậy bạn đã biết kỹ thuật này như thế nào chưa? Để biết thêm chi tiết về vấn đề này mời bạn theo dõi bài chia sẻ sau của tylebongda247.com.


Kỹ thuật cắt bóng bàn gần thuận tay

Kỹ thuật cắt bóng thuận tay là một trong những kỹ thuật cắt bóng phổ biến được nhiều vận động viên lựa chọn. Động tác cắt bóng này sử dụng chủ yếu cho tay thuận và điểm đánh bóng tương đối cao cùng nhịp độ khá nhanh. Đường bóng khi cắt bóng thuận tay có sự biến hóa vô cùng linh họa và tạo được nhiều điểm rơi khó xác định cho đối thủ. Chính điều này sẽ khiến đối phương bị phân tâm và không thể giành được điểm. Để thực hiện phương pháp này thì người chơi phải cách bàn khoảng 1m. Sau đó xác định vị trí bóng để đứng ở vị trí thích hợp. Chân trái phải đứng ra trước trọng tâm cơ thể dồn về phía chân phải và hóp bụng cùng ngực lại để người hơi xoay sang phải. Nếu như bóng bật khỏi mặt bàn thì người chơi sẽ xoay thân người sang bên trái vung vọt về phía trước xuống dưới bên trái.

Kỹ thuật cắt bóng bàn gần thuận tay

Khi bóng ở vị trí cao nhất thì vợt đánh vào phần giữa và lệch dưới của trái bóng. Lưu ý khi thực hiện kỹ thuật cắt bóng gần thuận tay thì trọng tâm cơ thể phải chuyển từ chân phải sang chân trái.

Kỹ thuật cắt bóng xa thuận tay

Đối với kỹ thuật cắt bóng xa thuận tay này thì người chơi cần phải đứng cách bàn đánh bóng bàn 2m. Sau đó chân trái bước lên trước và thân hình chuyển dần trọng tâm bên hai chân. Tay phải cầm vợt đưa phía sau bên phải đồng thời điểm cao nhất phải cao hơn vai phải và mặt vợt phải thực hiện hơi ngửa về phía sau. Trọng tâm lúc này tương đối thấp. Sau khi đánh bóng thì vợt bóng tùy thế đưa ra trước trọng tâm từ chân phải sang chân trái một cách nhịp nhàng.

Kỹ thuật cắt bóng đột kích thuận tay

Đây là kỹ thuật cắt bóng bàn khá đặc biệt tùy vào bóng đến mà người chơi phải nhanh lùi ra phía sau, chân trái hơi đứng ra trước đồng thời tay phải co lên cẳng tay nâng lên và xoay ngoài. Sau đó vợt đưa lên phía trước bên phải sao cho mặt vợt vuông góc với mặt đất. Khi bóng đến bật lên khỏi bàn ở vị trí cao thì tay cầm nhanh chóng vung xuống để đón bóng. Trong lúc thực hiện kỹ thuật này thì bạn cũng nên chú ý chuyển trọng tâm cơ thể từ chân trái sang chân phải một cách phù hợp.

Kỹ thuật cắt bóng giật xoáy mạnh thuận tay

Kỹ thuật cát bóng bàn này có điểm đánh vào bóng thấp động tác lớn và thời gian cắt bóng tương đối muộn. Nguyên nhân chỉ yếu là do độ xoay bóng mạnh, đường vòng cung lớn. Do đó khi thực hiện phương pháp cắt bóng đòi hỏi người chơi cần phải khắc phục những hạn chế lớn và tận dụng lực bật trở lại theo hướng lên trên của bóng. Trên đây là một số thông tin chi tiết về việc tìm hiểu các kỹ thuật cắt bóng bàn phổ biến và cơ bản trong môn thể thao bóng bàn hiện nay. Hy vọng những  thông tin mà chúng tôi chia sẻ đã giúp ích cho bạn đọc.

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn