Công dụng của tinh dầu Tràm Trà nguyên chất

Tinh dầu Tràm Trà là một nguyên liệu mỹ phẩm tuyệt vời được sử dụng ngày càng nhiều trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Tràm Trà có khả năng chống viêm, kháng khuẩn cùng chăm sóc da rất tốt. Chính vì vậy mà tinh dầu này đang được đa số các khách hàng quan tâm và săn đón. Tuy nhiên, giữa hàng loạt những nhà cung cấp tinh dầu Tràm Trà trên thị trường hiện nay, thì việc lựa chọn ra được địa chỉ mua tinh dầu Tràm Trà nguyên chất dường như là một trong những băn khoăn lớn khi quyết định mua sản phẩm. Bài viết dưới đây là những chia sẻ từ chuyên gia hàng đầu về cung cấp nguyên liệu mỹ phẩm, sẽ đem đến cho bạn các thông tin hữu ích về tinh dầu Tràm Trà. Cũng như là những gợi ý về địa chỉ mà bạn có thể mua được tinh dầu Tràm Trà nguyên chất chính hãng trên thị trường.



Công dụng của tinh dầu Tràm Trà nguyên chất


Tinh dầu Tràm Trà có nhiều tác dụng tuyệt vời trong chăm sóc da. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết từng công dụng đó ngay sau đây.

Điều trị mụn ẩn


Tinh dầu Tràm Trà từ xưa đã được biết tới là sản phẩm trị mụn hiệu quả, nhất là điều trị mụn ẩn. Sở dĩ mà tinh dầu này có khả năng trị được mụn ẩn là do Tràm Trà có chưa các hợp chất mang tính kháng khuẩn, kháng viêm, kháng virus mạnh. Sử dụng tinh dầu Tràm Trà đem lại hiệu quả trị mụn cao, đồng thời hỗ trợ giảm thâm mụn hiệu quả.



Nhờ khả năng kháng khuẩn và chống viêm, tinh dầu Tràm Trà sẽ hỗ trợ trong quá trình điều trị mụn trứng cá, làm dịu đi tình trạng viêm da. Đặc biệt, tinh dầu Tràm Trà còn được sử dụng nhiều trong việc hỗ trợ điều trị vẩy nến. Theo những nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học tinh dầu Tràm Trà đặc biệt hữu hiệu đối với tình trạng bị mụn trứng cá vừa và nhẹ mà không hề gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào như nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị mụn khác gây ra như khô da, bong da,…

Ngăn gàu quay trở lại


Cũng giống như mụn, tinh dầu Tràm Trà làm giảm tình trạng da tiết bã nhờn quá mức dẫn tới hiện tượng gàu và ngăn ngừa gàu quay trở lại hiệu quả. Sử dụng tinh dầu Tràm Trà kết hợp với dầu gội đầu hàng ngày đem lại hiệu quả sạch gàu sau 4 tuần sử dụng.

Trị bỏng, chống viêm da hiệu quả

Tinh dầu Tràm Trà được xem là biện pháp an toàn, tự nhiên trong việc chống viêm, khử trùng, làm giảm kích thích trên da trong các trường hợp bị bỏng, nhiễm trùng, vết thương trên da...Dùng tinh dầu Tràm Trà làm giảm kích thước vết thương nhanh chóng hơn từ đó giảm nguy cơ để lại sẹo sau khi điều trị xong.

Hỗ trợ tinh thần


Tinh dầu Tràm Trà ngoài công dụng là một nguyên liệu mỹ phẩm thì sản phẩm này còn kích thích hoạt động của não giúp tinh thần tỉnh táo, giảm căng thẳng và chống trầm cảm. Rất phù hợp cho những người thường xuyên bị stress nặng vì áp lực công việc.

Hỗ trợ sức khỏe 


Ngoài ra, tinh dầu Tràm Trà còn đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị côn trùng cắn, dịu vùng da tấy đỏ. Giúp chữa khỏi các loại bệnh cảm lạnh, hắt hơi thông thường, điều hòa huyết áp, giảm các cơn co thắt, giảm hôi miệng….Khả năng chống nấm của tinh dầu Tràm Trà giúp sát trùng, là loại dầu duy nhất có thể sử dụng cho vết thương hở để sát khuẩn (tuy nhiên không nên dùng cho vết thương hở trên da mặt, vì da mặt nhạy cảm hơn những vùng da khác).

Làm dịu đi các vết kích ứng da


Những hiện tượng kích ứng da thường gặp như: bỏng nắng, vết do côn trùng cắn để lại, các vết loét, nhiễm trùng,… Bạn sẽ không phải bận tâm đối với những vết kích ứng da này nữa. Sử dụng tinh dầu Tràm Trà sẽ giúp các vết kích ứng đó giảm đi nhanh chóng và an toàn.

Ngăn ngừa vi khuẩn, virus và nấm hiệu quả


Tinh dầu Tràm Trà có khả năng ngăn chặn nhiều loại vi khuẩn và virus gây ra các bệnh như viêm phổi, viêm đường hô hấp, nhiễm trùng máu, viêm họng, bệnh chốc,… Những căn bệnh này do vi khuẩn Pseudomonas Aeruginosa , Escherichia Coli , Haemophilus Influenzae , Streptococcus Pyogenes và Streptococcus Pneumoniae gây nên. Đặc biệt, tinh dầu Tràm Trà còn có công dụng ngăn ngừa nấm Candida – một loại nấm gây ra hiện tượng nấm móng, ngứa ngáy chân tay.

Cách sản xuất tinh dầu Tràm Trà


Ngay sau khi thu hoạch, nguyên liệu tràm trà được đem đi sơ chế làm sạch rồi được chưng cất bằng hơi nước trong hệ thống sản xuất tiêu chuẩn cao.

Quá trình chiết xuất liên tục trong hệ thống chiết xuất chưng cất hơi nước giúp giữ nguyên bản chất và hàm lượng các hoạt chất của tinh dầu. Để có được tinh dầu Tràm Trà nguyên chất, quá trình sản xuất phải đảm bảo nguồn nguyên liệu 100% từ lá cây Tràm Trà, không pha trộn thêm bất kì nguyên liệu nào khác.

Mua tinh dầu Tràm Trà ở đâu tốt?


Hiện nay trên thị trường có nhiều loại tinh dầu Tràm Trà khác nhau. Khi tìm mua các sản phẩm tinh dầu Tràm Trà bạn nên tìm kiếm tại những địa chỉ shop uy tín, shop chính hãng. Với mức độ ưa chuộng tinh dầu Tràm Trà nên việc sản phẩm bị làm giả, làm nhái là điều khó tránh khỏi. Những sản phẩm có mức giá quá thấp hay không rõ nguồn gốc xuất xứ, bạn nên cẩn thận với chúng. Bởi lẽ chúng có thể là những sản phẩm kém chất lượng hay sản phẩm sắp hết hạn, hàng giả, hàng trôi nổi trên thị trường. Khi mua phải những loại sản phẩm này bạn không chỉ mất tiền oan mà còn có thể khiến tình trạng da bị nặng hơn. 

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn